Giải đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.Hồ Chí Minh: Khán giả Quảng Nam được "ưu ái"

TƯỜNG VY 26/05/2020 04:10

Sáng qua 25.5, tại Quảng trường 24.3 (TP.Tam Kỳ) diễn ra chặng 7 Giải đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.Hồ Chí Minh lần thứ 32 năm 2020. Đây là chặng thứ 2 liên tiếp người dân trong tỉnh nói chung, Tam Kỳ nói riêng có dịp chứng kiến cuộc tranh tài của các tay đua. 

Đua vòng quanh đường Hùng Vương. Ảnh: T.V
Đua vòng quanh đường Hùng Vương. Ảnh: T.V

Thay mặt lãnh đạo tỉnh và người dân Quảng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chào mừng đoàn đua đến với xứ Quảng và chọn TP.Tam Kỳ làm một trong những chặng đua của giải. Trước đó, ngày 24.5, người dân trong tỉnh có dịp chào đón đoàn đua xuất phát từ TP.Đà Nẵng, đi qua một số huyện, thị xã Điện Bàn, Duy Xuyên, Nông Sơn, Quế Sơn, Thăng Bình, Phú Ninh và về đích tại TP.Tam Kỳ. Ông Tân khẳng định lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công tác tổ chức giải được diễn ra an toàn, chất lượng.

Giải đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.Hồ Chí Minh lần thứ 32 năm 2020 mang tên “Non sông liền một dải” khai mạc hôm 19.5 tại Nghệ An đúng vào dịp sinh nhật Bác. Gần 100 tay đua của 12 đội đua mạnh trên cả nước, gồm Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, TP.Hồ Chí Minh Market, Quân đội, Quân khu 7, Bike Life Đồng Nai, YngHua Đồng Nai, 620 Châu Thới - Vĩnh Long, Nhựa Bình Minh - Bình Dương, Tập đoàn Lộc Trời - An Giang, Dược Domesco Đồng Tháp, Dopagan Đồng Tháp tham gia tranh tài. Theo ban tổ chức, giải năm nay có tổng cộng 18 chặng đua với lộ trình 2.183km đi qua 12 tỉnh, thành phố và kết thúc tại TP.Hồ Chí Minh vào ngày 7.6 tới.

Điều đặc biệt là sau 32 năm, lần đầu tiên ban tổ chức cuộc đua chọn Quảng Nam để tổ chức 2 chặng đua (trước đây Quảng Nam chỉ là địa điểm trung chuyển trên hành trình thiên lý Bắc - Nam của giải). Trong khi chặng 6 (diễn ra vào ngày 24.5) là chặng đua đường trường với chiều dài 130km đi qua gần một nửa số địa phương của tỉnh trước khi về đích tại Quảng trường 24.3 (TP.Tam Kỳ) thì chặng 7 vòng quanh TP.Tam Kỳ.

Với lộ trình 50km, 25 vòng đua quanh đường Hùng Vương, đường đua khá rộng và bằng phẳng đã giúp cho các tay đua thể hiện được những gì tốt nhất của mình, tạo nên những cuộc bứt phá hấp dẫn.

Duy trì liên tục lợi thế dẫn đầu trong gần nửa chặng đường, cả 3 tay đua cùng dắt tay nhau về đích. Trong đó, Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp) xuất sắc vượt lên ở những giây cuối cùng để cán đích đầu tiên, xếp thứ hai là Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh - Bình Dương) và thứ ba là Nguyễn Trúc Xinh (TP.Hồ Chí Minh Market).

Dù chỉ về vị trí thứ năm chặng đua thứ 7 song tay đua vừa thắng chặng 6 Đà Nẵng - Quảng Nam một ngày trước đó là Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) vẫn giữ được chiếc áo vàng và cả áo xanh.

Có thể nói, người hâm mộ Quảng Nam trong những năm qua luôn được ban tổ chức các giải đua xe đạp ưu ái rất nhiều. Sau Giải đua xe đạp quốc tế VTV Cup liên tiếp trong 3 năm 2017, 2018 và 2019, năm nay đến lượt Giải đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.Hồ Chí Minh chọn Quảng Nam làm chặng đua trong hành trình xuyên Việt.

Xứ Quảng trở thành nơi để các tay đua toàn quốc và quốc tế thể hiện tài năng cũng như tri ân tấm lòng của người hâm mộ nơi đây luôn chào đón nồng nhiệt mỗi khi đoàn đua đi qua. Hai chặng đua tại Quảng Nam đã kết thúc thành công. Hôm nay 26.5, đoàn đua tạm nghỉ, tham quan các danh lam thắng cảnh tại Tam Kỳ trước khi di chuyển vào Quảng Ngãi để bắt đầu chặng đua mới vào ngày 27.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giải đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.Hồ Chí Minh: Khán giả Quảng Nam được "ưu ái"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO