Hấp dẫn cuộc đua cá nhân tính giờ tại Quảng Nam

TƯỜNG VY 20/04/2021 14:53

(QNO) - Sáng nay 20.4, trước Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (đường Lê Thánh Tông, TP.Tam Kỳ) diễn ra Giải đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.Hồ Chí Minh lần thứ 33 - năm 2021 chủ đề “Non sông liền một dải”. Đây là chặng đua thứ 14 của giải và là chặng thứ 2 liên tiếp người dân trong tỉnh nói chung, Tam Kỳ nói riêng có dịp chứng kiến cuộc tranh tài của các tay đua.

Tay đua Loic Desrias nhận giải nhất chặng 14. Ảnh: T.VY
Tay đua Loic Desrias của đội Bike life Đồng Nai nhận giải nhất chặng 14. Ảnh: T.VY

Trước đó, ngày 19.4, người dân trong tỉnh thưởng thức những màn tranh tài gay cấn ở chặng thi đấu thứ 13, xuất phát từ TP.Đà Nẵng, đi qua các địa phương Điện Bàn, Hội An, Duy Xuyên, Thăng Bình và về đích tại Quảng trường 24.3 (TP.Tam Kỳ).

Tay đua Javier Sarda Perez nỗ lực về đích. Ảnh: T.VY
Tay đua Javier Sarda Perez của đội Vinama TP.Hồ Chí Minh nỗ lực về đích. Ảnh: T.VY

Chào mừng đoàn đua đến với xứ Quảng và chọn TP.Tam Kỳ làm một trong những chặng đua của giải, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Tào Viết Hải khẳng định tỉnh và các ngành chức năng luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công tác tổ chức giải được diễn ra an toàn, chất lượng.

Qua đó, đáp ứng nhu cầu thưởng thức môn đua xe đạp của người dân, góp phần quảng bá các danh lam, thắng cảnh của tỉnh đến với du khách trên cả nước.

Tổ chức chặng đua trước tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng tạo nên ý nghĩa sâu sắc cho cuộc đua năm nay. Ảnh: T.VY
Tổ chức chặng đua trước Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng tạo nên ý nghĩa sâu sắc cho cuộc đua năm nay. Ảnh: T.VY

Chặng đua thứ 14 là chặng đua cá nhân tính giờ với lộ trình 7km, đường đua khá rộng và bằng phẳng đã giúp các tay đua thể hiện được những gì tốt nhất của mình, tạo nên những cuộc đua tranh hấp dẫn.

Kết quả, với thời gian 8 phút 26 giây, tay đua Loic Desrias của đội Bike life Đồng Nai giành chiến thắng một cách thuyết phục. Xếp thứ hai là Nguyễn Tuấn Vũ và thứ ba là Javier Sarda Perez (đội Vinama TP.Hồ Chí Minh).

Ban tổ chức cuộc đua tặng quà kỷ niệm tri ân sự quan tâm của tỉnh Quảng Nam luôn tạo điều kiện tốt nhất cho cuộc đua diễn ra thành công. Ảnh: T.VY
Lãnh đạo Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh tri ân tỉnh Quảng Nam luôn quan tâm tạo điều kiện tốt nhất cho cuộc đua diễn ra thành công. Ảnh: T.VY

Quảng Nam trong những năm qua luôn được Ban tổ chức Giải đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.Hồ Chí Minh ưu ái khi chọn tổ chức chặng đua trong hành trình xuyên Việt của mình.

Xứ Quảng cũng trở thành nơi để các tay đua thể hiện tài năng, tri ân tấm lòng của người hâm mộ luôn chào đón nồng nhiệt mỗi khi đoàn đua đi qua bằng một chặng đua riêng, những năm trước là chặng đua sky vòng quanh đường Hùng Vương còn năm nay là chặng đua cá nhân tính giờ trên đường Lê Thánh Tông.

Sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ xứ Quảng góp phần làm cho các cuộc tranh tài thêm gay cấn. Ảnh: T.VY
Sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ xứ Quảng góp phần làm cho các cuộc tranh tài thêm gay cấn. Ảnh: T.VY

Hai chặng đua tại Quảng Nam đã kết thúc thành công. Đoàn đua có hơn 1 ngày tạm nghỉ, tham quan các danh lam, thắng cảnh tại Quảng Nam trước khi bắt đầu chặng đua mới vào sáng 22.4: chặng Tam Kỳ - Quảng Ngãi.

Màn nước rút về đích của một tay đua. Ảnh: T.VY
Màn nước rút về đích của một tay đua. Ảnh: T.VY

Giải đua xe đạp Cúp Truyền hình TP.Hồ Chí Minh lần thứ 33 - năm 2021 khai mạc hôm 6.4 tại Cao Bằng, thu hút gần 100 tay đua của 15 đội đua mạnh trên cả nước. Theo lộ trình, đoàn đua đi qua nhiều địa phương trên cả nước và về đích tại TP.Hồ Chí Minh vào ngày 30.4.

Thời tiết nắng nóng song nhận được sự động viên của người hâm mộ dọc đường giúp cho các tay đua thi đâu hết mình. Ảnh: T.VY
Thời tiết nắng nóng song nhận được sự động viên của người hâm mộ dọc đường giúp cho các tay đua thi đấu hết mình. Ảnh: T.VY
Ban tổ chức cuộc đua trao tặng 20 triệu đồng học bổng cho học sinh huyện Tây Giang. Ảnh: T.VY
Ban tổ chức cuộc đua trao tặng 30 triệu đồng học bổng cho học sinh huyện Tây Giang. Ảnh: T.VY
Đường đua phẳng, rộng tạo điều kiện thuận lợi cho các tay đua thi tài. Ảnh: T.VY
Đường đua phẳng, rộng tạo điều kiện thuận lợi cho các tay đua thi tài. Ảnh: T.VY
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hấp dẫn cuộc đua cá nhân tính giờ tại Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO