Hơn 778 triệu đồng khen thưởng cho vận động viên, huấn luyện viên

T.VY 28/01/2022 13:43

(QNO) - Sáng nay 28.1 (26 tháng Chạp), Trung tâm Đào tạo - thi đấu TD-TT tỉnh tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng vận động viên (VĐV), huấn luyện viên (HLV) đạt thành tích xuất sắc trong thi đấu tại các giải khu vực, toàn quốc năm 2021.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Thanh Hồng tặng bằng khen cho các VĐV. Ảnh: T.V
Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Thanh Hồng tặng Bằng khen cho các VĐV. Ảnh: T.V

Năm 2021, tình hình dịch Covid-19 khiến một số giải không thể tổ chức hoặc tạm hoãn giữa chừng ảnh hưởng đến việc tham gia cũng như kết quả thi đấu. Dù vậy, Trung tâm Đào tạo - thi đấu TD-TT tỉnh nỗ lực cử 16 đoàn tham gia thi đấu tại 16 giải thể thao cấp khu vực, quốc gia với 187 lượt VĐV.

Kết quả, có 74 VĐV giành được 80 huy chương các loại, gồm 13 huy chương vàng (HCV), 30 huy chương bạc (HCB) và 37 huy chương đồng (HCĐ). Trong đó, giải vô địch quốc gia tham gia 7 giải, đoạt 17 huy chương (4 HCV, 6 HCB và 7 HCĐ); giải vô địch cúp quốc gia tham gia 7 giải, đoạt 26 huy chương (2 HCV, 4 HCB và 20 HCĐ); giải vô địch trẻ quốc gia tham gia 1 giải, đoạt 3 huy chương (1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ); giải khu vực tham gia 1 giải, đoạt 34 huy chương (6 HCV, 19 HCB, 9 HCĐ).

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Tào Viết Hải trao bằng khen của UBND tỉnh cho các HLV. Ảnh: T.V
Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Tào Viết Hải trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các HLV. Ảnh: T.V

Theo lãnh đạo trung tâm, các VĐV được tham gia thi đấu trong năm 2021 đều đã thể hiện đúng trình độ tập luyện và thi đấu của mình, một số VĐV đã duy trì và giữ vững được thành tích đã có tại giải vô địch quốc gia, tiêu biểu như VĐV Phạm Thị Thu Hiền môn Taekwondo (đoạt 1 HCV cá nhân và 1 HCV đồng đội), VĐV Trần Thị Mỹ Khanh môn Taekwondo (đoạt 1 HCB cá nhân và 1 HCV đồng đội), VĐV Nguyễn Thị Diệp môn Võ cổ truyền (đoạt 1 HCV).

Giám đốc Trung tâm Đào tạo-Thi đấu TD-TT tỉnh Phan Văn Hạ trao tiền thưởng cho các VĐV. Ảnh: T.V
Giám đốc Trung tâm Đào tạo - thi đấu TD-TT tỉnh Phan Văn Hạ trao tiền thưởng cho các VĐV. Ảnh: T.V

Với thành tích xuất sắc trong năm 2021, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen 15 VĐV, 6 HLV, tặng tiền thưởng cho 74 VĐV, 19 HLV của trung tâm với tổng số tiền thưởng 757 triệu đồng. Ngoài ra, 6 VĐV và 1 HLV (là học sinh, giáo viên Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm) đoạt thành tích xuất sắc tại giải Vô địch cờ vua quốc gia năm 2021 được UBND tỉnh tặng tiền thưởng 21,6 triệu đồng.

Một năm nhiều khó khăn nhưng nhiều VĐV nỗ lực tập luyện và thi đấu để có được thành tích tốt. Ảnh: T.V
Một năm nhiều khó khăn nhưng nhiều VĐV nỗ lực tập luyện và thi đấu để có được thành tích tốt. Ảnh: T.V

Ông Nguyễn Thanh Hồng - Giám đốc Sở VH-TT&DL cho rằng, trong khi 50% số giải tạm dừng vì dịch bệnh Covid-19 thì con số 80 huy chương trong năm 2021 là thành tích thi đấu xuất sắc của thể thao Quảng Nam.

“Điều đó thể hiện sự nỗ lực rất lớn vượt qua khó khăn trong tập luyện, thi đấu của đội ngũ VĐV, HLV và toàn thể cán bộ Trung tâm Đào tạo - thi đấu TD-TT tỉnh. Tiêu biểu như VĐV Phạm Thị Thu Hiền khắc phục điều kiện khó khăn của gia đình, con nhỏ để tích cực tập luyện và giành được kết quả tốt” - ông Hồng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hơn 778 triệu đồng khen thưởng cho vận động viên, huấn luyện viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO