Khúc dạo đầu suôn sẻ

TƯỜNG VY 26/03/2022 07:45

Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX - năm 2022 đã trải qua những môn thi đấu đầu tiên. Nhìn chung, tất cả diễn ra khá thành công, từ việc tham gia của các đoàn, công tác tổ chức giải đến chất lượng chuyên môn.

Việc đưa các môn thi đấu của đại hội về tổ chức tại địa phương, như giải bóng chuyền nữ tại huyện Núi Thành, tạo không khí tranh tài sôi nổi. Ảnh: T.V
Việc đưa các môn thi đấu của đại hội về tổ chức tại địa phương, như giải bóng chuyền nữ tại huyện Núi Thành, tạo không khí tranh tài sôi nổi. Ảnh: T.V

Tổ chức 3/17 môn

Sau tết cổ truyền Nhâm Dần, Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ IX - năm 2022 bắt tay vào công tác tổ chức môn thi đấu “mở hàng” là cờ tướng.

Đến nay, trong vòng 1 tháng đã có liên tiếp 3 môn trong tổng số 17 môn thuộc chương trình đại hội được diễn ra, bên cạnh cờ tướng còn có bóng chuyền nữ và mới nhất là bóng bàn. Trong số này, có 2 môn được các địa phương đăng cai là Núi Thành (bóng chuyền nữ) và Tam Kỳ (bóng bàn).

Với trách nhiệm của mình, hai địa phương chủ nhà đã có sự quan tâm chuẩn bị khá tốt điều kiện đảm bảo để giải đấu thành công, đồng thời tạo cho các VĐV tham gia đại hội có được không khí tranh tài sôi nổi.

Để đảm bảo quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 những môn thi đấu, nhất là diễn ra trong nhà như cờ tướng, bóng bàn đều được ban tổ chức thực hiện nghiêm quy định như sát khuẩn, khẩu trang, đo thân nhiệt, vận động viên (VĐV) phải test nhanh Covid-19.

Về việc tham gia thi đấu, rất đáng mừng là dù có một số trường hợp không thể tham gia hoặc phải dừng cuộc chơi giữa chừng vì nhiễm Covid-19 song theo đánh giá, các giải đấu vừa qua đều diễn ra thành công theo đúng kế hoạch, đảm bảo công tác chuyên môn.

Các đoàn, VĐV đều nỗ lực thi đấu hết mình, vì màu cờ sắc áo để mang lại thành tích tốt nhất cho địa phương. Từ đó góp phần làm cho các cuộc so tài diễn ra sôi nổi, hấp dẫn và chất lượng.

Một trong những điểm mới đáng chú ý nhất của đại hội lần này là tất cả địa phương, đơn vị đều thi đấu với nhau để xác định nhà vô địch của tỉnh chứ không phân chia riêng theo từng khối đồng bằng, miền núi và ngành như trước đây.

Tuy nhiên, vòng loại vẫn được tổ chức thi đấu 3 khối riêng nhằm tạo điều kiện cho các đội, VĐV được cọ xát nhiều hơn với các đối thủ ngang sức ngang tài. Đồng thời cũng sẽ giúp các đơn vị miền núi, ngành vốn không mạnh bằng các đơn vị đồng bằng có thể tiến sâu vào giải, qua đó tạo không khí phấn khởi, giúp cho VĐV nỗ lực hơn trong thi đấu.

Kết quả toàn đoàn đại hội là đánh giá chung cho tất cả địa phương, đơn vị. Song với miền núi và ngành có thêm phần thưởng riêng cho mỗi khối (3 đơn vị xuất sắc nhất mỗi khối dựa theo bảng tổng sắp kết quả đại hội).

Tam Kỳ chạy đà hoàn hảo

Cũng như những kỳ đại hội trước đây, đoàn VĐV TP.Tam Kỳ luôn có bước khởi động khá tốt. Năm nay vẫn vậy, ngoại trừ thất bại đầy bất ngờ ở môn cờ tướng (xếp vị thứ 6), trong 2 môn liên tiếp vừa qua, họ đều bước lên ngôi vô địch một cách thuyết phục.

Đội bóng chuyền nữ Tam Kỳ thi đấu khá hay và đoạt cúp vô địch, góp phần giúp cho địa phương đang dẫn đầu bảng xếp hạng đại hội sau 3 môn. Ảnh: T.V
Đội bóng chuyền nữ Tam Kỳ thi đấu khá hay và đoạt cúp vô địch, góp phần giúp cho địa phương đang dẫn đầu bảng xếp hạng đại hội sau 3 môn. Ảnh: T.V

Với số điểm tối đa 120 điểm từ việc giành giải nhất môn bóng chuyền nữ và 90 điểm ở môn bóng bàn đã giúp cho đoàn Tam Kỳ sau 3 môn thi đấu đầu tiên có trong tay tổng cộng hơn 270 điểm, khẳng định vị thế số một tại đại hội. Điều đáng nói hơn, khoảng cách của họ với các địa phương, đơn vị xếp sau rất lớn, bằng cả số điểm mà các đoàn giành được.

Ngoài những môn thế mạnh, chính sự quan tâm của thành phố (gặp mặt động viên, thưởng nóng) và cách đầu tư bài bản đã tạo động lực rất lớn giúp cho các VĐV thi đấu hết mình. Có bước chạy đà hoàn hảo, đoàn VĐV Tam Kỳ tự tin hướng đến mục tiêu cao ở những môn thi đấu sắp tới.

Ở các kỳ đại hội trước đây, cuộc đua tốp 3 toàn đoàn luôn diễn ra khá gay cấn và chỉ được phân định thắng - thua ở những môn thi đấu cuối cùng. Ngoài Tam Kỳ có phần nhỉnh hơn, các địa phương còn lại, gồm Núi Thành, Điện Bàn, Thăng Bình, Hội An tranh đua quyết liệt cho vị trí thứ nhì và ba chung cuộc.

Năm nay, mới trải qua 3 môn đầu tiên song có thể thấy cuộc đua ở nhóm này đã bắt đầu “nóng” khi số điểm sàn sàn nhau. Thú vị hơn, huyện Tiên Phước sau khi có được giải ba toàn đoàn cờ tướng và vị thứ tư bóng chuyền nữ cũng lọt vào danh sách các đoàn trong tốp 5.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Khúc dạo đầu suôn sẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO