Lan tỏa việt dã

AN NHI 03/10/2019 09:54

Đến hẹn lại lên, giữa tuần qua, Giải Việt dã Báo Quảng Nam năm 2019 diễn ra hấp dẫn với chất lượng chuyên môn được đánh giá khá cao.

Nội dung học sinh THCS luôn thu hút đông đảo VĐV tham gia tranh tài. Ảnh: A.N
Nội dung học sinh THCS luôn thu hút đông đảo VĐV tham gia tranh tài. Ảnh: A.N

Trải qua chặng đường 23 năm cho thấy, đây vẫn là giải đấu luôn có sức hút đặc biệt, lan tỏa ra nhiều địa phương, đơn vị trong và ngoài tỉnh. Từ đó, tạo nên hình ảnh một giải đấu có quy mô lớn hiếm thấy với số lượng vận động viên (VĐV) lên đến con số gần 2.000 người, bao gồm nhiều đối tượng khác nhau. Một giải đấu cũng khá đặc biệt khi vừa là sân chơi thể thao quần chúng, với các VĐV là những cô cậu học trò, sinh viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, viên chức, người lao động, vừa là cuộc so tài thể thao thành tích cao giữa những VĐV chuyên nghiệp được tôi luyện tại các trung tâm huấn luyện của các địa phương trong cả nước. Và cả những bước chạy hưởng ứng của các vị lãnh đạo tỉnh, các cụ ông, cụ bà trong Câu lạc bộ dưỡng sinh Tam Kỳ.

Sở dĩ nói “một giải đấu đặc biệt” và có “sức hút đặc biệt” bởi vừa trải qua những ngày tranh tài căng thẳng ở giải Điền kinh vô địch quốc gia năm 2019 tại TP.Hồ Chí Minh, thế nhưng 14 tỉnh, thành phố, trung tâm huấn luyện quốc gia trên cả nước, từ Bình Thuận, Khánh Hòa lên Đắk Nông, đến tận các địa phương biên giới phía Bắc như Lai Châu, Sơn La vẫn “kéo quân” về Quảng Nam để tham gia Giải Việt dã Báo Quảng Nam. Và không chỉ năm nay, đã trải qua gần 10 năm như thế kể từ năm 2011, giải luôn có sự góp mặt của nhiều địa phương, trong đó có những đơn vị sở hữu phong trào mạnh như TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Thanh Hóa, hay Trung tâm Huấn luyện quốc gia Hà Nội, Quân đội. Chứng kiến các cuộc so tài đỉnh cao tại giải, có vị lãnh đạo ngành TDTT một tỉnh nọ đã phải thốt lên: “Đây chẳng khác nào một giải vô địch quốc gia”.

Vượt ra ngoài khuôn khổ một giải thể thao phong trào phạm vi của tỉnh, những nhà tổ chức “nghĩ lớn” bằng việc mở rộng, nâng tầm lên thành sân chơi chuyên nghiệp của khu vực miền Trung và cả nước. Ý tưởng đó được nhà tài trợ chính, mà cụ thể là ông Võ Văn Lâm - khi đó là Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam ủng hộ nhiệt tình, không chỉ bằng tinh thần mà cả nguồn tài chính. Đến nay đã là năm thứ 15 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam đồng hành cùng giải, trong đó 9 mùa giải mở rộng quy mô toàn quốc. Sự lớn mạnh của giải đấu vừa góp phần quảng bá, lan tỏa hình ảnh, giá trị thương hiệu cho nhà các tài trợ, cũng vừa thúc đẩy và nâng chất phong trào thể thao nói chung, thể thao thành tích cao nói riêng của tỉnh cũng như các địa phương.

Không dừng lại chỉ là một hoạt động thể thao, với thông điệp “mang tình yêu thương đến cho học trò nghèo hiếu học”, Ban tổ chức Giải Việt dã Báo Quảng Nam nhiều năm nay còn dành tặng những phần quà từ nguồn kinh phí tiết kiệm chi của công tác tổ chức giải. Năm nay, 20 học sinh tiêu biểu con em gia đình khó khăn vươn lên học giỏi của Trường Phổ thông DTNT Nước Oa (Bắc Trà My) được nhận học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng. Những phần quà ý nghĩa này không chỉ mang lại nguồn động viên tinh thần lẫn vật chất đối với các em học sinh đầu năm học mới, cố gắng vươn lên trong học tập, rèn luyện, mà còn là một câu chuyện về tình người, thể hiện tính nhân văn của một hoạt động thể thao.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lan tỏa việt dã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO