Mùa giải V-League 2021: Chờ màn thể hiện từ băng ghế huấn luyện

AN NHI 09/01/2021 04:28

V-League 2021 sẽ khai diễn vào ngày 15.1 tới. Đây là mùa giải rất đáng được chờ đợi ngay từ trên băng ghế huấn luyện khi 3 trong số 4 tân thuyền trưởng các đội bóng là thầy ngoại.

HLV Petrovic trở lại Thanh Hóa giúp V-League 2021 đáng xem hơn. Ảnh: A.NHI
HLV Petrovic trở lại Thanh Hóa giúp V-League 2021 đáng xem hơn. Ảnh: A.NHI

Thầy ngoại - cũ và mới

Bất chấp nhiều HLV ngoại không thành công trên cương vị dẫn dắt các đội bóng tại V-League 2020 song mùa giải 2021, nhiều câu lạc bộ vẫn tin dùng bằng những hợp đồng khủng. Đáng chú ý hơn cả chắc chắn là HLV Petrovic của Thanh Hóa. HLV người Serbi từng đăng quang cúp C1 châu Âu này trong quá khứ cũng đã dẫn dắt Thanh Hóa và giúp đội bóng miền Trung giành ngôi á quân V-League 2017. Nhưng rất tiếc Petrovic không gắn bó được lâu và sau khi chia tay ông, Thanh Hóa đã mời về những HLV ngoại nổi tiếng khác như Mihail người Bungari hay Lopez người Ý song đều không thành công, thậm chí tất cả phải ra đi sớm. Việc quyết định mời trở lại ông Petrovic dù vị HLV này đã bước sang tuổi 73 cho thấy quyết tâm của những nhà lãnh đạo bóng đá xứ Thanh năm nay.

Một HLV mới mà cũ khác cũng rất đáng xem ở mùa giải 2021 là Kiatisak vừa cập bến Hoàng Anh Gia Lai. Người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã quá quen với danh thủ người Thái khi anh còn là cầu thủ trong màu áo đội tuyển xứ chùa vàng và Hoàng Anh Gia Lai. Nếu như Kiatisak thành công trọn vẹn ở vị trí cầu thủ thì trong vai trò HLV, anh lại có cả thành công lẫn thất bại. Trong khi cực kỳ viên mãn khi dẫn dắt đội tuyển Thái Lan làm mưa làm gió đấu trường Đông Nam Á nhiều năm liền (mang về liên tiếp 4 chức vô địch SEA Games và AFF Cup giai đoạn 2013 - 2016) thì ở chiều ngược lại, “Zico Thái” không có được niềm vui trọn vẹn khi làm thuyền trưởng Hoàng Anh Gia Lai thời điểm 2006 và 2010. Trở lại Pleiku lần này, Kiatisak rất được trông chờ để giúp đội bóng phố núi “lột xác” khi sở hữu trong tay lứa cầu thủ tài năng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn…

Trái ngược với Kiatisak và Petrovic, tân HLV đội TP.Hồ Chí Minh - ông Palking vừa mới chân ướt chân ráo đến V-League sau khi có những thành công tại giải đấu cao nhất Thái Lan. Và khác với các đồng nghiệp, áp lực về thành tích đối với vị HLV người Braxin là khá nặng nề khi đội bóng thành phố mang tên Bác luôn đặt mục tiêu hướng đến ngôi vị cao, đặc biệt mùa giải năm nay họ mang về cầu thủ người Mỹ gốc Việt khá đình đám là Lee Nguyễn. HLV Palking cũng được trả lương cao nhất trong số các HLV tại V-League cho thấy sự kỳ vọng rất lớn của TP.Hồ Chí Minh cho dù đội bóng này từng được dẫn dắt bởi cựu HLV đội tuyển quốc gia Muira hay Chung Hae Soong.

Thầy nội “đấu” thầy ngoại

V-League ngày càng có nhiều thầy ngoại nổi tiếng tìm đến thử vận thì các thầy nội cũng phải nỗ lực hơn để so tài với đồng nghiệp. Những năm qua, nhiều HLV nội đã cho thấy tài năng của mình, mới nhất là HLV Trương Việt Hoàng lần đầu đưa Viettel lên ngôi vô địch V-League 2020. Đoạt chức vô địch đã khó, bảo vệ nó còn khó hơn. Đó là một thử thách rất lớn đối với Trương Việt Hoàng ở mùa giải mới, như từng với HLV Chu Đình Nghiêm - người đã không thể giúp Hà Nội lần thứ 3 liên tiếp giành ngôi vương ở mùa giải 2020. Đây cũng sẽ là hai HLV nội đáng chú ý nhất ở mùa giải năm nay khi có trong tay lực lượng cả nội binh lẫn ngoại binh đều rất mạnh.

V-League vẫn còn nhiều HLV đáng xem khác, chẳng hạn như HLV Phan Thanh Hùng vừa thay đổi môi trường từ Than Quảng Ninh về Becamex Bình Dương ở mùa giải 2021. Tài năng của HLV người Đà Nẵng thì khỏi phải bàn cãi từ khi còn ở đội bóng thủ đô rồi đến dẫn dắt đội bóng vùng mỏ. Về đất Bình Dương lần này, trọng trách của cựu HLV đội tuyển quốc gia nhằm nâng tầm đội bóng để tìm lại vinh quang xưa. Cũng có một gương mặt mới mà cũ khác đó là Nguyễn Đức Thắng của tân binh Bình Định. Từng thể hiện tài cầm quân ở Sài Gòn và Thanh Hóa, HLV Nguyễn Đức Thắng vừa giúp Bình Định đoạt ngôi cao nhất giải tứ hùng gồm các đội bóng mạnh Hà Nội, Sài Gòn, TP.Hồ Chí Minh. Bóng đá Việt Nam đang có một lớp HLV tài năng, ngoài những HLV vừa kể còn có những cái tên như Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng), Phạm Minh Đức (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Nguyễn Văn Sỹ (Dược Nam Hà Nam Định). Những cuộc đấu trí giữa các HLV nội với nhau và giữa họ với HLV ngoại hứa hẹn rất đáng xem.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mùa giải V-League 2021: Chờ màn thể hiện từ băng ghế huấn luyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO