“Nhà nghèo” gặp nhau

Anh Sắc 28/06/2020 16:04

(QNO) - Không như thường lệ, trận đấu sớm của vòng 7 V-League 2020 trên sân nhà Quảng Nam tiếp đón Viettel sẽ diễn ra vào đầu tuần (chiều thứ Hai 29.6). Đây được coi cuộc chạm trán của 2 đội bóng “nhà nghèo” khi vừa trải qua chuỗi trận bết bát.

Trung vệ Lucas (người được các đồng đội chia vui sau khi ghi bàn vào lưới TP.Hồ Chí Minh ở vòng đấu khai màn) bị chấn thương có thể nghỉ cả mùa. Ảnh: A.S
Trung vệ Lucas (người được các đồng đội chia vui sau khi ghi bàn vào lưới TP.Hồ Chí Minh ở vòng đấu khai màn) bị chấn thương có thể nghỉ cả mùa. Ảnh: A.S

Khủng hoảng

Sau khởi đầu khá tốt, Viettel đang rơi vào cuộc khủng hoảng. Tại vòng đấu thứ 6 vừa qua, đội đã để thua ngay trên sân nhà Hàng Đẫy trước đội đang ở nhóm cuối bảng là Thanh Hóa. Điều đáng nói đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng và cũng là trận thứ 3 liên tiếp chưa biết đến mùi chiến thắng.

Mùa giải năm nay, đội bóng quân đội được đầu tư rất lớn cả binh lẫn tướng để hiện thực hóa mục tiêu cao, chí ít là tốp 3 V-League. Vì vậy, với 8 điểm cùng vị trí thứ 7 hiện tại trên bảng xếp hạng và bị đội đầu bảng bỏ xa đến 5 điểm được xem là một thất bại cho dù chặng đường phía trước còn khá dài.

Tiền vệ Jose Pinto (áo xanh) bị treo giò trong trận gặp Viettel sexlaf mất mát lớn đối với Quảng Nam. Ảnh: A.S
Tiền vệ Jose Pinto (áo xanh) bị treo giò trong trận gặp Viettel sẽ là mất mát lớn đối với Quảng Nam. Ảnh: A.S

Viettel đang lâm vào khủng hoảng nhưng xem ra còn có phần “dễ thở” hơn Quảng Nam. Thất bại trên sân Than Quảng Ninh vừa qua là trận thua thứ 3 liên tiếp, khiến đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt rơi xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng với vỏn vẹn 4 điểm cùng hiệu số -9 (1 trận thắng, 1 hòa và 4 thua, ghi 7 bàn song để lọt lưới 16 bàn). Đây là kết quả đáng thất vọng đối với đội bóng xứ Quảng và người hâm mộ, dù cho đội có sự bổ sung chân sút Kebe khi giải trở lại sau dịch Covid-19.

HLV Vũ Hồng Việt thật sự đang ngồi trên chiếc “ghế nóng” và gần như chưa có liệu pháp nào để hóa giải các vấn đề mà học trò của ông mắc phải kể từ đầu mùa giải đến nay: công cùn, thủ kém.

Trở lại sau chấn thương, Hà Minh Tuấn (áo xanh) vẫn miệt mài đi tìm bàn thắng đầu tiên. Ảnh: A.S
Trở lại sau chấn thương, Hà Minh Tuấn (áo xanh) vẫn miệt mài đi tìm bàn thắng đầu tiên. Ảnh: A.S

Chờ “phép màu”

Đang gặp nhiều khó khăn, tình hình chấn thương của Quảng Nam lại có thêm những diễn biến xấu. Chưa kịp vui với sự trở lại của Huy Hùng, Quốc Chí, Minh Tuấn, những trận gần đây, đội liên tiếp đón nhận tin không tốt lành về chấn thương của các cầu thủ trụ cột như Tấn Sinh, Viết Tú.

Không dừng lại ở đó, hàng phòng ngự vốn mong manh, dễ vỡ nay lại đáng lo hơn khi mất luôn trung vệ Lucas và nhiều khả năng sẽ nghỉ đến hết mùa giải. Nếu đúng như vậy thì từ thời điểm này đội phải thi đấu với hàng phòng ngự toàn cầu thủ nội. Quá khó để chống chọi với hàng công của các đối thủ tại V-League hiện nay gồm toàn ngoại binh cao to.

Bị sứt mẻ lực lượng, nên để có chiến thắng trước Viettel, Quảng Nam giờ đây trông chờ vào sự đột phá của đội trưởng Thanh Trung... Ảnh: A.S
Bị sứt mẻ lực lượng, nên để có chiến thắng trước Viettel, Quảng Nam giờ đây trông chờ vào sự đột phá của đội trưởng Thanh Trung... Ảnh: A.S

Chưa hết, trong trận đấu với Viettel sắp tới, HLV Vũ Hồng Việt cũng không có trong tay tiền vệ phòng ngự Jose Pinto bị treo giò (nhận đủ 3 thẻ vàng). Quả thật đội bóng xứ Quảng đang ở tình cảnh “họa vô đơn chí” khi mà giờ đây chỉ còn duy nhất 1 ngoại binh ra sân.

Một sự vắng mặt cũng khá đáng tiếc khác là Nguyễn Hồng Sơn. Bị thẻ đỏ phút cuối trong trận gặp Than Quảng Ninh, tiền vệ trẻ này sẽ phải ngồi ngoài ở vòng đấu thứ 7. Mất cả cặp tiền vệ trung tâm, đây là một thiệt thòi không nhỏ đối với Quảng Nam khi mà Huy Hùng vừa trở lại chưa có thể lực và phong độ tốt nhất để quán xuyến khu vực giữa sân.

...và chân sút Kebe. Ảnh: A.S
... và chân sút Kebe. Ảnh: A.S

Hàng công chưa đáp ứng kỳ vọng, hàng phòng ngự lại đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng mà thể hiện rõ nhất là sự lúng túng trong trận thua Than Quảng Ninh vừa rồi. Rõ ràng, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt quá khó để hy vọng tìm được chiến thắng trước Viettel với nhiều cầu thủ kết hợp giữa tài năng và kinh nghiệm như trung vệ Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, tiền vệ Hoàng Đức, Khắc Ngọc, tiền đạo Bruno.

Thật sự khó nhìn thấy ánh sáng đối với đội bóng chủ sân Tam Kỳ trong cuộc tiếp đón đối thủ có đẳng cấp và lực lượng đồng đều hơn. Lợi thế lớn nhất của Quảng Nam là sân nhà song sân nhà năm nay lại trở thành nỗi ám ảnh khó phai với 3 thất bại trong 4 trận.

Thế nên, có thể nói chỉ có “phép màu” mới giúp thầy trò HLV Vũ Hồng Việt giành được chiến thắng trong trận đấu chiều 29.6. Liệu “phép màu” có xảy ra?

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
“Nhà nghèo” gặp nhau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO