Ở hai đầu nỗi nhớ…

AN NHI 19/11/2022 09:32

Vòng đấu áp chót V-League 2022 cuối tuần qua đã phân chia các đội bóng về “hai đầu nỗi nhớ” khi đội ca khúc khải hoàn hoặc hoàn thành mục tiêu sớm, kẻ phải tiếp tục chiến đấu đến phút cuối cùng mới biết số phận của mình.

Sài Gòn có nguy cơ rớt hạng. Ảnh: A.NHI
Sài Gòn có nguy cơ rớt hạng. Ảnh: A.NHI

Hà Nội có “ngôi sao thứ sáu”

Dù được đặt dấu hỏi lớn về mục tiêu, cơ hội đoạt chức vô địch V-League ở mùa giải năm nay khi không còn sự phục vụ của tiền vệ tài năng Nguyễn Quang Hải và chọn HLV Chun Jaeho trên băng ghế thuyền trưởng chỉ là phương án “chữa cháy”, Hà Nội vẫn thể hiện được đẳng cấp của đội bóng lớn.

Cuối tuần qua, đội bóng thủ đô đã đăng quang sớm trước một vòng đấu ngay tại sân Hàng Đẫy bằng việc nhẹ nhàng đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và lễ trao thưởng nóng hổi thật ý nghĩa thay vì như các năm trước chờ cho đến lúc giải hạ màn nguội tanh không khí ăn mừng chiến thắng.

Ở vòng đấu hạ màn diễn ra đồng loạt 17 giờ ngày 19/11, bên cạnh 2 trận đấu đáng xem Sài Gòn - Becamex Bình Dương và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Đông Á Thanh Hóa, người hâm mộ còn chờ nhà đương kim vô địch Hà Nội thể hiện như thế nào trên sân Hoàng Anh Gia Lai hay cách đội đoạt huy chương đồng Topenland Bình Định tiếp đón TP.Hồ Chí Minh ra sao. Ngoài ra, Viettel gặp SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An gặp Nam Định.

Không sở hữu nhiều “ngôi sao” so với các đối thủ khác song đội bóng của bầu Hiển lên ngôi cao nhất mùa này với một đội hình đồng đều và chiến thuật được vận hành trơn tru, đặc biệt sự tỏa sáng của đội trưởng Văn Quyết cùng chân sút trẻ Tuấn Hải phần nào làm quên đi Quang Hải.

Trong hành trình bước lên ngôi vô địch năm nay, tất cả thông số của Hà Nội đều rất thuyết phục, như sở hữu nhiều trận thắng nhất (15 trận), thua ít nhất (3 trận), ghi được nhiều bàn thắng nhất (46 bàn thắng), để lọt lưới thuộc loại ít nhất (20 bàn, chỉ nhỉnh hơn Viettel).

Như vậy Hà Nội đã có “ngôi sao thứ sáu” trên ngực áo - biểu tượng cho 6 chức vô địch V-League và trở thành đội bóng giàu truyền thống nhất trong lịch sử V-League. HLV Chun Jaeho cũng đi vào lịch sử của Hà Nội khi là HLV ngoại đầu tiên giương cao chiếc cúp vô địch.

Trong khi đó, chỉ mang về danh hiệu á quân và đây không phải là lần đầu tiên, song chứng kiến cái cách mà người hâm mộ Hải Phòng ăn mừng đỏ lửa trên sân Lạch Tray cho thấy phần thưởng này hết sức ý nghĩa. Bóng đá đất Cảng sau thời gian dài im hơi lặng tiếng đã trở lại bùng nổ với cặp bài trùng bầu Hoàn - HLV Chu Đình Nghiêm.

Từng thành công vang dội khi dẫn dắt dàn sao của Hà Nội, nhưng với việc giúp Hải Phòng - đội bóng phải cậy nhờ sự viện binh từ Hoàng Anh Gia Lai (Việt Hưng, Ngọc Quang, Quang Nho) hay Hà Nội (hậu vệ Văn Tới) cùng các ngoại binh tưởng đã qua thời phong độ đỉnh cao (Moses, Rimario) vượt qua những đối thủ được đánh giá mạnh hơn nhiều như Topenland Bình Định, Viettel hay Hoàng Anh Gia Lai để cán đích vị trí thứ nhì V-League là một thành công ngoài mong đợi, thể hiện tài cầm quân của HLV Chu Đình Nghiêm.

Sài Gòn lâm nguy

Trái ngược với hình ảnh Hà Nội ca khúc khải hoàn, Sài Gòn thật sự lâm nguy sau thất bại trong trận “chung kết ngược” tại Nam Định và suất xuống chơi ở giải hạng Nhất đang rất gần với họ. Mùa giải chỉ còn một trận đấu nữa để quyết định số phận nhưng điều đáng lo đối với đội bóng này không chỉ về mặt chuyên môn mà còn đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng về mặt tinh thần.

Thời điểm này, ban huấn luyện cùng các cầu thủ rất cần sự động viên nhiều nhất từ lãnh đạo câu lạc bộ thì ngược lại, đội bóng đang bị “bỏ rơi” khiến HLV chán chường, giám đốc kỹ thuật Lê Huỳnh Đức rời đội còn cầu thủ không còn tinh thần chiến đấu, thậm chí đình công đòi quyền lợi. Trong tình cảnh như vậy, khó đòi hỏi đội bóng có được kết quả tốt.

Đang kém 2 điểm so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc chạy đua trốn suất xuống hạng là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, có thể nói đội bóng Sài Gòn của HLV Phùng Thanh Phương “thua đơn, thiệt kép”.

Ở vòng đấu cuối cùng, cả hai đều được thi đấu trên sân nhà, Sài Gòn tiếp Becamex Bình Dương còn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đối đầu với Đông Á Thanh Hóa, đều là các đội bóng không còn mục tiêu.

Với tình hình hiện tại, Sài Gòn không thể tự quyết định số phận của mình, vừa phải có được chiến thắng và mong chờ thầy trò HLV Nguyễn Thành Công sảy chân. Nhưng ở một trận đấu quan trọng như vậy, thật khó có hy vọng phép màu xảy ra cho đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ở hai đầu nỗi nhớ…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO