Quảng Nam quyết trở lại V-League

TƯỜNG VY 24/12/2020 07:42

Đội bóng Quảng Nam đang tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới 2021 với mục tiêu lên lại V-League ngay trong mùa giải đầu tiên phải xuống chơi ở hạng nhất.

HLV Nguyễn Thành Công rất quyết tâm đưa Quảng Nam trở lại V-League.
HLV Nguyễn Thành Công rất quyết tâm đưa Quảng Nam trở lại V-League.
Cải tổ mạnh mẽ

Kết thúc mùa giải V-League 2020, cùng với nỗi buồn phải xuống hạng, đội Quảng Nam chia tay một số cầu thủ trụ cột như tiền vệ Huy Hùng, Đình Thắng, Hồng Sơn, thủ môn Văn Cường. Tuy nhiên, đội cũng đón nhận không ít thông tin tích cực từ việc tăng cường lực lượng. Theo Giám đốc điều hành Dương Nghiệp Khôi, để chuẩn bị cho mùa giải mới, đội giữ lại và tái ký hợp đồng 19 cầu thủ, ký hợp đồng mới 6 cầu thủ từ CLB Sài Gòn và Đình Bảo từ Thanh Hóa, đôn 5 cầu thủ trẻ lên tập luyện để ban huấn luyện đánh giá, lựa chọn.

“Chúng tôi xác định đội bóng là của người dân Quảng Nam, phải trở thành đội bóng mang bản sắc riêng xứ Quảng và phấn đấu trở thành một CLB mạnh tại V-League trong thời gian tới” - ông Khôi nói.

Trong số các cầu thủ được giữ lại và tái ký hợp đồng, đáng chú ý như tiền đạo Hà Minh Tuấn, trung vệ Huỳnh Tấn Sinh, Đặng Hữu Phước, Lê Đức Lộc, Trần Mạnh Toàn và đặc biệt là đội trưởng Đinh Thanh Trung. Việc giữ chân tiền vệ Thanh Trung ở lại sân Tam Kỳ sẽ giúp hiện thực hóa mục tiêu thăng hạng V-League của đội bóng. Cạnh đó, 7 cái tên mới gia nhập đều từng nhiều năm chinh chiến tại V-League, trong đó 6 cầu thủ mùa giải 2020 còn thi đấu trong màu áo Sài Gòn là tiền vệ Nguyễn Bá Dương, Nguyễn Hữu Sơn, Trần Văn Bửu, Ngô Xuân Toàn, trung vệ Trịnh Đức Lợi và thủ môn Tống Đức An.

Giữ được Đinh Thanh Trung sẽ giúp Quảng Nam có thể hiện thực hóa giấc mơ thăng hạng. Ảnh:T.V
Giữ được Đinh Thanh Trung sẽ giúp Quảng Nam có thể hiện thực hóa giấc mơ thăng hạng. Ảnh:T.V

Có được chữ ký của HLV Nguyễn Thành Công từ giai đoạn cuối mùa giải 2020, song đội bóng xứ Quảng vẫn tiếp tục tăng cường nhân sự trên băng ghế huấn luyện. Mùa giải mới 2021, bên cạnh dàn trợ lý cũ, đội bổ sung trợ lý Trần Trung Dũng và cựu Quả bóng vàng Việt Nam 2001 - HLV thủ môn Võ Văn Hạnh để hỗ trợ chuyên môn cho HLV trưởng Nguyễn Thành Công. Ngoài ra, Giám đốc điều hành Dương Nghiệp Khôi (gia nhập Quảng Nam cùng thời điểm với HLV Nguyễn Thành Công) cũng sẽ theo sát đội bóng, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, giúp công tác điều hành, quản lý tốt hơn.

Quyết tâm trở lại V-League

Tại cuộc gặp mặt động viên đội bóng đá Quảng Nam trước thềm mùa giải 2021 mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân dẫn lại câu nói “ai chiến thắng không một lần chiến bại”, “sau cơn mưa trời lại sáng” để nói rằng, chuyện xuống hạng cũng bình thường trong bóng đá và mong đội trở lại V-League sớm nhất. Ông Tân khẳng định tỉnh luôn quan tâm đến bóng đá qua việc đầu tư cơ sở vật chất, sân tập, quy hoạch khu liên hợp TD-TT. Tỉnh cũng đã ban hành chính sách hỗ trợ cho CLB và đang xây dựng chính sách đào tạo bóng đá trẻ giai đoạn 2021 - 2025.

Không chỉ rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng, Quảng Nam cũng là một trong những đội tập trung khá sớm. Dù mùa giải mới đến tháng 4.2021 mới khởi tranh nhưng các cầu thủ đã tập trung tập luyện trở lại từ tháng 11. Tại giải hạng nhất 2021, Quảng Nam được coi là ứng viên nặng ký nhất cho suất thăng hạng V-League không chỉ bởi tham vọng mà còn sở hữu lực lượng khá mạnh, nhiều kinh nghiệm trận mạc. Điều này được thể hiện ở việc trong khi lực lượng của phần lớn đội bóng hạng nhất đều chắp vá, mượn quân khắp nơi thì đội bóng xứ Quảng hoàn toàn ngược lại.

Trong tay HLV Nguyễn Thành Công sở hữu những cầu thủ đẳng cấp có thể tạo ra sự khác biệt mà không đội bóng hạng nhất nào có được như Thanh Trung, Minh Tuấn, Tấn Sinh. Cạnh đó, sau khi chia tay một số trụ cột, đội lập tức bổ sung nhiều cầu thủ chất lượng, hoàn toàn có thể lấp khoảng trống để lại. Trong đó, vị trí của thủ môn Phạm Văn Cường đã có thủ môn Tống Đức An thay thế, còn hàng tiền vệ có những cầu thủ chơi ở V-League như Bá Dương, Hữu Sơn, Văn Bửu, Xuân Toàn. Ở tuyến phòng ngự, đội tăng cường cầu thủ Đức Lợi bổ khuyết vị trí trung vệ vốn là điểm yếu nhất ở mùa giải vừa qua.

Với những động thái tích cực trong công tác chuẩn bị lực lượng, rõ ràng, đội bóng xứ Quảng đang gửi thông điệp sẵn sàng trở lại sân chơi cao nhất của bóng đá Việt Nam, nơi họ từng vô địch vào năm 2017. Theo HLV Nguyễn Thành Công, mục tiêu khi nhận lời gắn bó lâu dài với bóng đá Quảng Nam là xây dựng đội bóng dựa trên nền tảng đào tạo bóng đá trẻ của CLB để góp phần nâng chất địa phương nhằm phục vụ người hâm mộ. Với lực lượng hiện tại, đội bóng quyết tâm thi đấu đạt kết quả tốt nhất trong mùa giải 2021 và nỗ lực hết sức để trở lại V-League.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam quyết trở lại V-League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO