Quảng Nam sẽ trở lại V-League 2022?

ANH SẮC 21/11/2020 04:11

CLB Bóng đá Quảng Nam đặt mục tiêu sớm lên hạng chuyên nghiệp trở lại trong 3 năm tới - thậm chí ngay trong năm 2021, để góp mặt tại V-League 2022.

Hà Minh Tuấn sẽ là một trong những chủ lực để Quảng Nam thực hiện mục tiêu trở lại V-League. Ảnh: A.S
Hà Minh Tuấn sẽ là một trong những chủ lực để Quảng Nam thực hiện mục tiêu trở lại V-League. Ảnh: A.S

Tuyển quân rầm rộ

Những ngày qua, bên cạnh tin không vui khi một số cầu thủ trụ cột của đội nói lời chia tay như tiền vệ Huy Hùng, Đình Thắng, thủ môn Văn Cường thì người hâm mộ xứ Quảng cũng đón nhận không ít thông tin tích cực. Đầu tiên đó là việc bổ sung lực lượng chuẩn bị cho mùa giải mới 2021.

Dù chưa chính thức ký kết hợp đồng song đến thời điểm này, đã có ít nhất 6 cầu thủ từng đá chính cho đội bóng vừa giành vị trí thứ ba V-League - Sài Gòn đồng ý đến sân Tam Kỳ. Các cầu thủ này thi đấu ở nhiều vị trí gồm tiền vệ, trung vệ, tiền đạo và cả thủ môn, có thể thay thế các trụ cột vừa ra đi cũng như bổ khuyết những vị trí khá yếu ở mùa giải qua. Đây cũng là những học trò cũ của HLV Nguyễn Thành Công nên hoàn toàn có thể an tâm về năng lực chuyên môn trong hành trình cùng đội bóng mới chinh phục các mục tiêu mới ở phía trước.

Bên cạnh đó, chủ trương “giữ chân” các trụ cột với chính sách hậu hĩnh hy vọng sẽ giúp đội bóng không mất quá nhiều cầu thủ quan trọng. Ông Nguyễn Húp - Chủ tịch CLB Quảng Nam cho biết, sau khi đội bóng không thể trụ hạng, anh Hiển (ông bầu Đỗ Quang Hiển - PV) đã chỉ đạo giữ lại toàn bộ cầu thủ. Hợp đồng lót tay, chế độ lương, thưởng vẫn giữ nguyên như khi còn thi đấu tại V-League. Đến nay đã hợp đồng được 6 cầu thủ và thời gian tới tiếp tục tăng cường thêm; đồng thời lấy lại những cầu thủ trẻ cho các đội bóng hạng nhất mượn ở mùa giải vừa qua.

HLV Nguyễn Thành Công cũng tiếp tục gắn bó với Quảng Nam dù sau khi kết thúc mùa giải CLB Thanh Hóa mời trở lại với mức lương 100 triệu đồng/tháng. Ngoài chuyện quân binh, việc sinh hoạt, ăn ở của đội bóng cũng thay đổi theo chiều hướng tốt hơn. Ngày 23.11 đến, đội bóng tập trung trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới. Đội sẽ được bố trí ở tại khách sạn để thuận lợi trong sinh hoạt, nghỉ ngơi chứ không ở khu tập thể tại sân Tam Kỳ như lâu nay vì nơi đây xuống cấp nặng.

Trở lại V-League 2022

Xuống hạng một cách đầy tiếc nuối khi chỉ kém Dược Nam Hà Nam Định về chỉ số phụ, mục tiêu của Quảng Nam là sẽ sớm trở lại V-League - thậm chí có thể ngay trong năm 2021 nếu có cơ hội. Giải hạng nhất hiện nay có khá nhiều đội bóng mạnh và quyết tâm thăng hạng như Bà Rịa Vũng Tàu, Phố Hiến hay Khánh Hòa. Bởi vậy, để thực hiện tham vọng này, đội bóng đã có sự chuẩn bị khá căn cơ khi mời HLV Nguyễn Thành Công làm HLV trưởng, bổ sung ông Dương Nghiệp Khôi làm Giám đốc điều hành.

Bên cạnh nỗ lực giữ chân Thanh Trung, Minh Tuấn, Tấn Sinh, Văn Hà… đội tích cực bổ sung lực lượng trẻ nhằm thay thế những cầu thủ lớn tuổi, không còn đáp ứng chuyên môn, chuẩn bị cho kế hoạch dài hơi hơn. Theo ông Nguyễn Húp, mùa giải tới đội sẽ làm mới đội hình, quyết tâm trở lại V-League mạnh mẽ hơn và có nền tảng vững chắc hơn.

Quảng Nam trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng vừa qua ở khía cạnh tiêu cực lẫn tích cực. Vẫn còn nhiều việc phải làm trong thời gian tới đối với đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công để chuẩn bị cho mùa giải mới, nhất là phấn đấu nằm ở tốp đầu. Tuy nhiên, với chủ trương, sự quyết tâm và những động thái vừa qua, rõ ràng, bóng đá Quảng Nam đang hướng đến mục tiêu trở lại giải đấu cao nhất cả nước.

Điều này không chỉ đến từ CLB Bóng đá Quảng Nam mà còn thể hiện qua sự quan tâm, chính sách hỗ trợ của tỉnh đối với bóng đá. Đề án hỗ trợ phát triển CLB Bóng đá Quảng Nam dự kiến sẽ được HĐND tỉnh thông qua vào cuối năm nay sẽ là tác nhân quan trọng cho tham vọng trở lại “mái nhà xưa” - nơi mà cách đây vài năm bóng đá xứ Quảng ở trên tột đỉnh vinh quang.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam sẽ trở lại V-League 2022?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO