Quảng Nam: Thắng để níu kéo hy vọng

ANH SẮC 19/10/2020 17:29

(QNO) - Chiều mai 20.10, Quảng Nam buộc phải có chiến thắng trước Dược Nam Hà Nam Định ở vòng đấu thứ 3 giai đoạn 2 V-League (diễn ra trên sân Tam Kỳ) mới níu kéo hy vọng trong cuộc đua trụ hạng.

Thanh Trung và Minh Tuấn sẽ là chỗ dựa cho toàn đội quyết chiến trong trận đấu sống còn với Dược Nam Hà Nam Định. Ảnh: A.S
Thanh Trung và Minh Tuấn sẽ là chỗ dựa cho toàn đội quyết chiến trong trận đấu sống còn với Dược Nam Hà Nam Định. Ảnh: A.S

Thất bại trên sân Thanh Hóa ở vòng đấu trước khiến cho Quảng Nam gặp quá nhiều bất lợi trong cuộc chiến chạy trốn suất rớt hạng khi khoảng cách với đội xếp trên vẫn là 4 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu. Do vậy, chỉ có giành được chiến thắng khi tiếp Dược Nam Hà Nam Định mới giúp đội kéo dài thêm tia hy vọng ở chặng đường còn lại.

Đã quá lâu rồi đội bóng xứ Quảng không biết mùi chiến thắng. Ngay cả khi niềm tin chiến thắng đã le lói sau bàn thắng dẫn trước trong chuyến làm khách đội bóng xứ Thanh nhưng cuối cùng đội vẫn chuốc lấy thất bại. Hàng phòng ngự vẫn là điểm yếu “chết người”.

Niềm tin vào tài năng của HLV Nguyễn Thành Công khi dẫn dắt Quảng Nam sẽ phải gặp áp lực không nhỏ khi đón đối thủ khó chịu Dược Nam Hà Nam Định - đội bóng chơi với “4 tây” theo kiểu “lấy thịt đè người”. Hơn nữa, họ cũng đã có trong tay 17 điểm - số điểm khá an toàn nên có thể chủ động chơi phòng ngự, phản công.

Kebe (áo xanh) hy vọng sẽ tiếp tục nổ súng để giúp Quảng Nam có chiến thắng. Ảnh: A.S
Kebe (áo xanh) hy vọng sẽ tiếp tục nổ súng để giúp Quảng Nam có chiến thắng. Ảnh: A.S

Vì thế, bài toán khó đặt ra cho đội chủ nhà là làm sao xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương được chỉ huy bởi cựu trung vệ Quảng Nam - Thiago. Đây là điều mà các học trò HLV Nguyễn Thành Công không thể làm được trên sân Thanh Hóa với thời lượng giữ bóng nhiều hơn đối thủ song bất lực trong việc ghi bàn san hòa.

Lực lượng của đội vẫn giữ được quân số mạnh nhất với Kebe, Rodrigo, Jose Pinto, Thanh Trung, Huy Hùng… Nhưng niềm tin giảm sút cùng với kết quả không tốt của đội trong thời gian qua khiến cho họ thi đấu không đạt yêu cầu. Chưa bao giờ cần như lúc này, họ phải phát huy vai trò chỗ dựa để kéo toàn đội tiến lên. Tất cả giờ đây không còn đường lùi!

Dù khó khăn đến mấy, nhiệm vụ của nhà cựu vô địch V-League là buộc phải giành chiến thắng. Còn nếu không thể có được 3 điểm trong trận đấu này, cũng đồng nghĩa đội tự giơ tay đầu hàng và chấp nhận làm lại kể từ mùa giải tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Quảng Nam: Thắng để níu kéo hy vọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO