Sôi động bóng chuyền nữ

TƯỜNG VY 09/03/2021 07:42

Giải bóng chuyền nữ vô địch tỉnh Quảng Nam Cúp Nyna năm 2021 vừa khép lại sau 3 ngày tranh tài sôi nổi (5 - 7.3) tại sân Trung tâm Văn hóa huyện Duy Xuyên. Một hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 và Đại hội Phụ nữ các cấp tỉnh Quảng Nam.

Niềm vui đoạt chức vô địch của đội Tam Kỳ. Ảnh: T.V
Niềm vui đoạt chức vô địch của đội Tam Kỳ. Ảnh: T.V

Tam Kỳ quá xuất sắc

Không chỉ giữ được nhiều vận động viên tốt nhất trong đội hình vô địch năm 2020, đội bóng chuyền nữ Tam Kỳ năm nay còn bổ sung lực lượng có chất lượng. Điều đó giúp con đường đi đến trận chung kết của đội khá bằng phẳng, ngay cả trận gặp Quế Sơn ở vòng bảng hay trận gặp Thăng Bình ở vòng bán kết.

Ở giải năm 2020, các cô gái Tam Kỳ phải khá vất vả mới vượt qua Thăng Bình trong 5 séc căng thẳng và kịch tính. Thế nhưng trong lần tái đấu ở trận bán kết giải 2021, sự vượt trội của Tam Kỳ thể hiện khá rõ và họ nhanh chóng kết thúc chỉ trong 3 séc đấu.

Thật trùng hợp khi trận chung kết giải năm 2021 giữa hai đội Bắc Trà My và Tam Kỳ tái hiện trận tranh siêu cúp năm 2020. Tuy nhiên, khác với thời điểm cách đây 5 tháng, trong lần gặp lại này, các cô gái Tam Kỳ không hề dễ dàng để vượt qua đối phương. Cả 3 séc đấu, luôn ở thế bám đuổi và phải nhờ đến kinh nghiệm cùng sự tỏa sáng của vận động viên xuất sắc nhất giải Từ Thị Thu Vân mới giúp đội khuất phục đối phương (29 - 27, 25 - 23, 27 - 25). Vượt qua Bắc Trà My trong trận chung kết, đội Tam Kỳ bảo vệ thành công ngôi vị vô địch.

Không thể “làm nên lịch sử” trong lần thứ hai đối đầu với Tam Kỳ có lực lượng quá mạnh và đồng đều, tuy nhiên những gì mà các cô gái trẻ Bắc Trà My thể hiện trong trận chung kết cũng như suốt cả giải là đáng khen. Dù toàn thua cả 3 séc song có thể thấy đội đã không dễ dàng bỏ cuộc để cho đối thủ vượt qua dễ dàng. Khả năng phòng ngự khá tốt và tấn công cũng không kém, nhất là tay đập đều cả hai tay Hồ Thị Kim Dung thi đấu khá nổi bật và được trao giải thưởng vận động viên xuất sắc nhất giải. Với lực lượng này và nếu được tập luyện, thi đấu thường xuyên, Bắc Trà My là đội bóng có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đội đồng bằng.

Sôi động

Giải bóng chuyền nữ vô địch tỉnh Quảng Nam Cúp Nyna năm 2021 do Sở VH-TT&DL phối hợp với Hội LHPN tỉnh và UBND huyện Duy Xuyên tổ chức. Đây là giải thể thao hàng năm nhằm phát triển phong trào bóng chuyền, tạo sân chơi cho vận động viên nữ, cũng là hoạt động chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 và năm nay còn hướng đến Đại hội Phụ nữ các cấp tỉnh Quảng Nam. Vì vậy, giải năm nay tạo ra sức hút rất lớn khi có đến 16 đội bóng tham gia (vắng Đông Giang và Tây Giang).

Để tạo điều kiện cho các đội bóng thi đấu cân sức cân tài, ban tổ chức chia 9 đội khối đồng bằng làm 3 bảng, 7 đội khối miền núi làm 2 bảng thi đấu vòng loại, bán kết trước khi hai đội xuất sắc nhất miền núi và đồng bằng gặp nhau ở trận chung kết. Đồng thời giải thưởng nhất, nhì cũng được trao riêng cho từng khối nhằm động viên phong trào. Bên cạnh các giải tập thể, ban tổ chức còn trao các giải cá nhân, gồm giải vận động viên xuất sắc nhất khối đồng bằng cho Từ Thị Thu Vân (Tam Kỳ), khối miền núi Hồ Thị Kim Dung (Bắc Trà My); giải miss đồng bằng Trương Thị Xuân Nữ (Duy Xuyên), miss miền núi Un Thị Thảo (Nam Giang).

Lần đầu tiên đăng cai tổ chức, huyện Duy Xuyên đã có sự chuẩn bị khá tốt và đáp ứng đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất thi đấu (sân Trung tâm Văn hóa huyện Duy Xuyên). Địa phương cũng triển khai khá nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19 như bố trí dung dịch sát khuẩn, khẩu trang miễn phí cho người xem. Khép lại ngày hội sôi động bóng chuyền nữ tỉnh Quảng Nam, phái nữ đã có được một hoạt động thể thao đầy ý nghĩa nhân ngày Quốc tế Phụ nữ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi động bóng chuyền nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO