Sôi nổi đại hội TD-TT Tam Kỳ

ANH SẮC 09/10/2021 06:23

Cuối tuần qua, giải Việt dã thuộc chương trình thi đấu đại hội TD-TT TP.Tam Kỳ lần thứ IX năm 2021 đã diễn sôi khá sôi nổi và hào hứng trên đoạn đường Lê Thánh Tông (trước Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng). Đáng chú ý, đây là hoạt động thể thao hiếm hoi được tổ chức trên địa bàn tỉnh trong thời điểm hiện nay.

Giải việt dã thuộc chương trình thi đấu đại hội TD-TT TP.Tam Kỳ lần thứ IX diễn ra sôi nổi. Ảnh: A.S
Giải việt dã thuộc chương trình thi đấu đại hội TD-TT TP.Tam Kỳ lần thứ IX diễn ra sôi nổi. Ảnh: A.S

Thể thao mùa dịch

Do tính chất đại hội TD-TT thành phố nên giải việt dã năm nay chỉ có các nội dung cá nhân nữ, đồng đội nữ, cá nhân nam, đồng đội nam và toàn đoàn khối xã, phường. Tuy nhiên, không vì thế mà không khí kém phần sôi nổi với sự tham gia tranh tài của tổng cộng 83 vận động viên (43 nam và 40 nữ) đến từ 13 xã, phường.

Đáng chú ý, góp mặt trên đường chạy có một số gương mặt từng để lại ấn tượng tại giải Việt dã Báo Quảng Nam những năm qua như Hồ Văn Dũng (An Sơn), Hoàng Thanh Tùng (Tân Thạnh), Lý Diễm Hằng (An Mỹ). Nhưng khá bất ngờ khi hai cái tên từng lên ngôi vô địch giải Việt dã Báo Quảng Nam là Lý Diễm Hằng và Hồ Văn Dũng đều thất bại khi chỉ về thứ nhì.

Trong khi đó, hai vận động viên của phường Tân Thạnh là Trương Thị Nhớ và Trịnh Đông Hải đã xuất sắc về nhất nội dung cá nhân đơn nữ 3.000m, đơn nam 5.000m; qua đó giúp phường Tân Thạnh giành giải nhất toàn đoàn.

Như vậy chỉ trong hơn 10 ngày cuối cùng của tháng 9 và đầu tháng 10, Tam Kỳ liên tiếp tổ chức thành công 3 giải thể thao thuộc chương trình thi đấu đại hội TD-TT thành phố là việt dã, bóng bàn và cầu lông.

Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Truyền thông TP.Tam Kỳ, tổ chức các giải thể thao trong tình hình dịch bệnh Covid-19 nên thành phố chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định như bắt buộc tất cả vận động viên, thành viên ban tổ chức, trọng tài đeo khẩu trang, hạn chế, thậm chí không cho khán giả vào sân (môn bóng bàn, cầu lông).

Nhờ công tác chuẩn bị của các đoàn vận động viên khá kỹ càng, khâu tổ chức khá tốt nên các giải đấu vừa qua đều diễn ra sôi nổi và đảm bảo an toàn.

Trong thời gian qua, nhờ kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19 nên Tam Kỳ là địa phương hiếm hoi trên địa bàn tỉnh duy trì được các hoạt động thể thao trong nhà lẫn ngoài trời.

Ngoài 3 giải đấu kể trên, địa phương còn tổ chức thành công giải bơi (tháng 6), giải điền kinh (tháng 7) và trước đó là 2 giải bóng chuyền nữ, đua thuyền (tháng 4). Tất nhiên, những giải đấu thời gian gần đây đều diễn ra với yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo quy định.

Về đích đúng kế hoạch

Năm 2021 là thời điểm đại hội TD-TT cấp huyện diễn ra sôi động và để chuẩn bị lực lượng cho đại hội TD-TT tỉnh năm 2022 nhưng do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên các địa phương trên địa bàn tỉnh đều đang “đứng hình”.

Trong khi đó, Tam Kỳ trở thành địa phương duy nhất cả tỉnh vẫn duy trì đều đặn các giải đấu thuộc đại hội TD-TT thành phố và đến nay đã tổ chức xong 7 môn, gồm cờ tướng, bóng chuyền nữ, bơi, điền kinh, bóng bàn, cầu lông, việt dã.

Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng, kế hoạch ban đầu có tổng cộng 10 môn thi đấu, song với tình hình dịch bệnh ban tổ chức đại hội quyết định không tổ chức môn bóng đá nam. Như vậy, còn lại 2 môn cuối cùng là bóng chuyền nam và bóng đá nữ theo dự kiến sẽ tổ chức trong tháng 10.

“Thành phố phấn đấu hoàn thành đại hội TD-TT trong năm 2021 theo đúng kế hoạch đề ra để có thời gian chuẩn bị cho kế hoạch năm 2022 chu đáo hơn” - ông Dũng nói.

Kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đã giúp cho Tam Kỳ thuận lợi trong việc tổ chức thi đấu các môn trong chương trình đại hội TD-TT thành phố. Và với việc tổ chức liên tiếp các giải đấu vừa qua, Tam Kỳ trở thành điểm sáng hiếm hoi về phong trào TD-TT trên địa bàn tỉnh trong một năm mà ngành TD-TT từ tỉnh đến cơ sở gần như “đứng bánh” trong suốt hơn 5 tháng qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi nổi đại hội TD-TT Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO