Tái thiết đội bóng Quảng Nam

ANH SẮC 14/11/2020 05:10

Xuống chơi ở giải hạng nhất kể từ mùa giải 2021, CLB Quảng Nam ngay từ bây giờ sẽ phải bắt đầu công cuộc tái thiết đội bóng để đạt mục tiêu trở lại V-League trong thời gian sớm nhất.

HLV Nguyễn Thành Công và Giám đốc điều hành Dương Nghiệp Khôi (phải) cùng màu áo Quảng Nam. Ảnh: A.S
HLV Nguyễn Thành Công và Giám đốc điều hành Dương Nghiệp Khôi (phải) cùng màu áo Quảng Nam. Ảnh: A.S

Yên tâm về huấn luyện viên

Không thể giúp đội bóng hoàn thành nhiệm vụ trụ hạng, HLV Nguyễn Thành Công khẳng định vẫn tiếp tục gắn bó với bóng đá xứ Quảng. Đó là thông tin rất vui với người hâm mộ Quảng Nam khi tài năng của HLV xứ Nghệ đã được kiểm chứng. Dù chỉ gắn bó với đội thời gian rất ngắn, nhưng nếu có thêm một chút may mắn, ông đã cùng với đội bóng thành công trong cuộc chiến trụ hạng.

Việc HLV Nguyễn Thành Công đến sân Tam Kỳ không phải là giải pháp “chữa cháy” cho mùa giải V-League 2020 mà là gắn bó lâu dài cho dù “đội bóng có xuống hạng hay không”. Điều đó được lãnh đạo CLB Quảng Nam và chính bản thân con trai của cựu HLV nổi tiếng Nguyễn Thành Vinh xác nhận ngay sau khi hai bên cùng nhau hợp tác kể từ vòng đấu thứ 2 giai đoạn 2. Vì vậy, tái cam kết ở lại cùng đội bóng chơi ở giải hạng nhất 2021 một lần nữa cho thấy sự chuẩn bị kỹ càng về mặt tâm lý cho cuộc sống mới nơi xứ Quảng của vị HLV sinh năm 1977 này.

Bên cạnh vị trí thuyền trưởng của HLV Nguyễn Thành Công, CLB Quảng Nam cũng chuẩn bị cho công cuộc tái thiết đội bóng trong giai đoạn mới khi mời nguyên Phó Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Dương Nghiệp Khôi về làm Giám đốc điều hành. Không chỉ là một cựu quan chức Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ông Khôi còn nhiều năm làm Trưởng ban Tổ chức V-League và từng là Chủ tịch CLB Sài Gòn. Kinh nghiệm dày dạn trong thời gian làm bóng đá của ông Khôi hy vọng sẽ mang lại nhiều điều bổ ích cho bóng đá Quảng Nam khi thực hiện mục tiêu sớm trở lại V-League.

CLB Quảng Nam giờ đây coi như đã an tâm về mặt “kiến trúc thượng tầng”. Điều quan trọng còn lại trong mùa giải tới là xây dựng lực lượng đủ sức cạnh tranh với các đối thủ được đánh giá khá cao ở giải hạng nhất như Bà Rịa Vũng Tàu, Phố Hiến, Khánh Hòa.

Bài toán “chảy máu” lực lượng

Như một quy luật tự nhiên, đội bóng sau khi xuống hạng sẽ phải đối mặt với tình trạng “chảy máu” lực lượng. Bởi, nhiều cầu thủ mong muốn có môi trường mới, được tiếp tục thi đấu ở đấu trường cao hơn và nhất là không ảnh hưởng đến vấn đề thu nhập. Đó là điều bình thường trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp, nhất là đời cầu thủ không dài. Chắc chắn Quảng Nam không phải ngoại lệ, chưa kể sau khi kết thúc mùa giải, rất nhiều cầu thủ cũng đã hết hạn hợp đồng. Nhiều đội bóng đang “dòm ngó” những trụ cột của đội chủ sân Tam Kỳ.

Đến thời điểm này, ngoài các ngoại binh Rodrigo, Kebe, Jose Pinto sẽ phải chia tay do không còn được chơi ở giải hạng nhất và một số cầu thủ lớn tuổi, còn lại ai đi ai ở vẫn chưa có quyết định khi mà mùa giải vừa kết thúc, các cầu thủ còn trong thời gian nghỉ ngơi. Hơn nữa, thị trường chuyển nhượng mùa giải mới cũng chưa sôi động. HLV Nguyễn Thành Công từng chia sẻ rằng, với lực lượng này mà đội Quảng Nam phải xuống chơi ở giải hạng nhất thì thật đáng tiếc. Nhưng đó cũng sẽ là “bài toán” đau đầu với lãnh đạo CLB trong việc thuyết phục để các trụ cột tiếp tục gắn bó. Thanh Trung, Huy Hùng, Hồng Sơn, hay Tấn Sinh, Minh Tuấn được nhiều đội bóng đang chơi ở V-League để ý và họ cũng khó trụ lâu nếu CLB không có định hướng rõ ràng để thực hiện tham vọng trở lại V-League. Vì vậy, việc giữ chân được những cầu thủ này sẽ là ưu tiên số một trong công cuộc tái thiết đội bóng. Tin buồn cho người hâm mộ xứ Quảng khi hồi giữa tuần, đội phó Huy Hùng trên trang cá nhân đã nói lời chia tay đội bóng. Đây là một việc đáng tiếc khi tuyển thủ quốc gia này là mẫu tiền vệ trung tâm tốt nhất hiện nay của bóng đá Việt Nam.

Bên cạnh giữ chân trụ cột, một nhiệm vụ quan trọng khác đó là tăng cường sử dụng các cầu thủ trẻ do CLB đào tạo nhằm xây dựng đội bóng có sức trẻ và tăng tính địa phương. Đầu mùa giải, đội đưa lên 4 cầu thủ trẻ song chỉ có mỗi tiền vệ Nguyễn Văn Trạng thể hiện được mình và trụ lại được cho đến cuối mùa. Số còn lại sau đó đều cho các đội hạng nhất mượn thi đấu. Ngoài ra, một số cầu thủ trẻ Quảng Nam nhiều năm qua cũng được CLB cho các đội hạng nhất mượn để giúp phát triển chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm. Giờ là lúc họ trở về thi đấu, tăng “chất Quảng” trong màu áo đội bóng quê hương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tái thiết đội bóng Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO