Thất vọng bóng đá Quảng Nam

ANH SẮC 15/05/2021 05:45

Quyết tâm thăng hạng, nhưng khá ngạc nhiên khi Quảng Nam có màn thể hiện nhạt nhòa. Sau gần nửa chặng đường, đội đang ở nhóm đua trụ hạng dù đã thay HLV trưởng.

HLV Dương Hồng Sơn cùng các học trò còn nhiều việc phải làm trong thời gian tới. Ảnh: A.S
HLV Dương Hồng Sơn cùng các học trò còn nhiều việc phải làm trong thời gian tới. Ảnh: A.S

Thất vọng

Được đánh giá là một trong những ứng cử viên thăng hạng lớn nhất của giải hạng Nhất 2021, thế nhưng những gì mà Quảng Nam để lại thật sự đáng thất vọng.

Sau 4 vòng đấu đầu tiên, đội không thể biết đến hương vị chiến thắng với hòa 2 và thua 2. Điều này dẫn đến việc HLV Nguyễn Thành Công và Giám đốc điều hành Dương Nghiệp Khôi từ chức, cho dù cả hai được kỳ vọng rất nhiều cho mục tiêu đưa Quảng Nam sớm trở lại V-League.

HLV Dương Hồng Sơn từ Hà Nội về ngồi vào “ghế nóng” ngay lập tức mang lại niềm vui cho cổ động viên xứ Quảng. Trong trận đầu tiên ra mắt khi đón tiếp Cần Thơ ở vòng 5 giải hạng Nhất, cựu thủ môn đội tuyển Việt Nam đã giúp cho Quảng Nam giải tỏa được “cơn khát” 4 trận không ghi nổi bàn thắng trước đó bằng 5 bàn thắng và quan trọng hơn là có được chiến thắng tưng bừng 5-2.

Chưa dừng lại ở đó, vài ngày sau, đội bóng chủ sân Tam Kỳ còn gây ấn tượng bằng cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để loại đội bóng đang chơi ở V-League là Sài Gòn tại đấu trường Cúp quốc gia với tỷ số 3-2.

Giải tỏa được áp lực và khí thế đang lên, nhiều người đã nghĩ đến tương lai tươi sáng ở phía trước Thanh Trung cùng các đồng đội. Nhưng tất cả có lẽ chỉ dừng lại ở đó. Thay tướng đổi vận song vận may không thể mỉm cười mãi với đội bóng có phong độ kém cỏi.

Liên tiếp trong hai trận đấu sau đó ở vòng 6 và vòng 7 đối đầu với các đối thủ được xếp “chiếu dưới”, thầy trò HLV Dương Hồng Sơn thể hiện một bộ mặt nhợt nhạt và đón nhận thất bại 1-3 trên sân Huế và để chủ nhà Phú Thọ cầm chân 1-1.

Vỏn vẹn 6 điểm qua 7 vòng đấu và đang xếp vị thứ 9/13 đội nhưng về mặt điểm số, Quảng Nam chỉ nhiều hơn hai đội cuối bảng là Phố Hiến và An Giang. Vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc dù đã thay HLV trưởng và số điểm giành được còn ít hơn số trận đấu, rõ ràng đó là điều khá thất vọng đối với nhà cựu vô địch V-League.

Tốp 7 để tính tiếp

Sở hữu lực lượng “khủng” ở giải hạng Nhất với nhiều cái tên mà không ít đội bóng mơ ước như Thanh Trung, Minh Tuấn, Tấn Sinh, Hữu Sơn, Xuân Toàn, Văn Toàn, Đình Bảo, song với những gì đã thể hiện cho thấy Quảng Nam chưa phải là đội bóng mạnh. Lối chơi rời rạc, phụ thuộc quá nhiều vào đội trưởng Thanh Trung khiến đội thiếu yếu tố đột biến, bất ngờ.

Các cầu thủ trên hàng công như Hữu Sơn, Minh Tuấn, Đình Bảo đã hết “tịt ngòi” nhưng qua 7 vòng đấu chỉ ghi được 4 bàn là quá ít ỏi (tổng số bàn thắng của đội cũng chỉ có 7 bàn).

Trong khi đó, hàng phòng ngự thi đấu như “gà mắc tóc” dù gồm phần lớn là các cầu thủ nhiều kinh nghiệm trận mạc từng chơi ở V-League. Ngay cả việc sử dụng nhân sự ở vị trí thủ môn cũng cho thấy có sự lúng túng nhất định của ban huấn luyện. Vị trí trấn giữ khung thành rất cần sự ổn định nhưng qua 7 vòng đấu, thủ môn Trần Văn Chiến ra sân 4 trận còn Nguyễn Ngọc Bin 3 trận là điều rất hiếm thấy ở bất cứ đội bóng nào.

Để đội đầu bảng Khánh Hòa (15 điểm) bỏ xa với khoảng cách 9 điểm, có thể nói Quảng Nam (6 điểm, vị thứ 9) rất khó bắt kịp sớm. Vì vậy, mục tiêu gần nhất mà toàn đội hướng đến lúc này là lọt vào tốp 7 sau khi kết thúc giai đoạn 1 để có cơ hội bắt kịp, thậm chí vượt lên nhóm đầu bảng cạnh tranh tấm vé thăng hạng trong chặng nước rút.

Còn 5 trận đấu nữa để thầy trò HLV Dương Hồng Sơn thực hiện mục tiêu, tuy nhiên dự báo là rất khó khăn. Ngoại trừ An Giang đang rơi vào khủng hoảng, còn lại các đối thủ đều khá khó chịu, nhất là phải làm khách của hai đội bóng đang nằm tốp 3 là Bà Rịa Vũng Tàu và Long An.

Muốn đi xa, trước hết hãy đi chắc chắn. Lọt vào tốp 7 rồi mới tính tiếp là mục tiêu khả dĩ nhất với đội bóng xứ Quảng thời điểm này. Liệu HLV Dương Hồng Sơn cùng các học trò trong những ngày giải tạm dừng vì dịch Covid-19 có tìm ra được đấu pháp hợp lý, biến những cầu thủ giỏi thành một tập thể mạnh. Có như vậy, đội mới thực hiện được mục tiêu của mình vào cuối mùa giải.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thất vọng bóng đá Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO