U22 Việt Nam giành huy chương vàng bóng đá nam SEA Games

P.V 16/12/2019 14:10

(QNO) - Trong trận chung kết SEA Games 30 diễn ra tối 10.12, U22 Việt Nam xuất sắc đánh bại U22 Indonesia với tỷ số 3-0, qua đó lần đầu tiên giành huy chương vàng môn bóng đá nam.

Hùng Dũng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển U22 Việt Nam. Ảnh: Internet
Hùng Dũng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển U22 Việt Nam. Ảnh: Internet

U22 Indonesia không giấu ý đồ tấn công phủ đầu Việt Nam sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng áo đỏ dồn bóng sang hai biên, thực hiện nhiều cú sút xa nhưng không thể gây khó khăn cho Văn Toản cùng đồng đội.

Về phía U22 Việt Nam, thầy trò HLV Park Hang-seo chủ động chơi áp sát, không để đối thủ có nhiều khoảng trống để phối hợp. Phút 17, Đức Chinh xoay người dứt điểm suýt chút nữa mang về bàn mở tỷ số cho đội nhà.

Thế trận giằng co được duy trì cho đến phút 39. U22 Việt Nam bất ngờ vượt lên sau một tình huống cố định. Hùng Dũng treo bóng cho Văn Hậu bật cao đánh đầu không cho thủ môn Nadeo cơ hội cản phá.

Những phút cuối hiệp 1, U22 Indonesia dồn đội hình tấn công nhưng chỉ biết trông chờ vào những quả tạt. Trong một ngày phong độ lên cao, Văn Toản đều dễ dàng hóa giải nỗ lực của đối thủ. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với lợi thế tạm nghiêng về U22 Việt Nam.

Thế chủ động vẫn thuộc về U22 Việt Nam trong hiệp đấu thứ 2. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo không gặp nhiều khó khăn để bẻ gãy những pha lên bóng của đối thủ.

Phòng ngự chặt chẽ, hàng công áo trắng mang về bàn thắng thứ 2 ở phút 59. Tiến Linh làm tường cho Hùng Dũng băng lên tung cú dứt điểm tuyến hai không cho Nadeo cơ hội cản phá.

Phút 73, Văn Hậu lại tỏa sáng, đồng thời đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực của U22 Indonesia bằng tình huống băng vào đá bồi sau cú sút phạt khó chịu của Hoàng Đức.

Nỗ lực trong những phút cuối không thể giúp Indonesia có dù chỉ là bàn danh dự. Trận chung kết bóng đá nam khép lại với thắng lợi 3-0 dành cho U22 Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử tham dự SEA Games, Việt Nam chạm tay vào tấm huy chương vàng bóng đá nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
U22 Việt Nam giành huy chương vàng bóng đá nam SEA Games
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO