V-League 2020 khai màn: Chờ những trận cầu hay, hấp dẫn

TƯỜNG VY 08/03/2020 09:43

Không thể hoãn thêm được nữa, V-League 2020 sẽ khai màn vào cuối tuần này. Đây là mùa giải được kỳ vọng sẽ có nhiều khởi sắc về chuyên môn, sự đua tranh hấp dẫn sau tấm huy chương vàng SEA Games của bóng đá Việt Nam.

Hà Nội là ứng cử viên số một cho danh hiệu vô địch V-League 2020. Ảnh: T.V
Hà Nội là ứng cử viên số một cho danh hiệu vô địch V-League 2020. Ảnh: T.V

Cuộc đua “song mã”

V-League 2020 có 14 đội bóng song cạnh tranh chức vô địch gần như chỉ là cuộc đua “song mã” giữa hai cái tên: đương kim vô địch Hà Nội và á quân TP.Hồ Chí Minh.

Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm vừa đoạt “cú ăn ba” lịch sử sau khi giành chiến thắng ở trận tranh Siêu cúp quốc gia (trước đó là vô địch V-League và đoạt Cúp quốc gia). Đội hình được xem là “đội tuyển quốc gia thu nhỏ” với Quang Hải, Văn Quyết, Thành Chung, Hùng Dũng, Đức Huy, Thái Quý, Đình Trọng…, song đội bóng thủ đô vẫn không dừng lại. Họ luôn kéo về mình những cầu thủ hàng đầu V-League, mùa trước là Omar và năm nay đến lượt chân sút Rimario cũng nối gót rời Thanh Hóa gia nhập đội bóng chủ sân Hàng Đẫy.

Điều đó cho thấy tham vọng rất cao của Hà Nội trong mục tiêu chinh phục V-League và cả Cúp quốc gia. Vừa mất trung vệ Duy Mạnh bị chấn thương nặng có nguy cơ nghỉ cả mùa giải, thế nhưng với chiều sâu đội hình hiện tại, đội bóng của bầu Hiển ắt hẳn là ứng cử viên số một cho ngôi cao nhất giải vô địch quốc gia và hoàn toàn có thể tái lập kỳ tích “ăn ba” lần nữa.

Nếu gọi tên một đội đủ sức cản đường Hà Nội trong mùa giải 2020, chắc chắn phải kể đến đầu tiên là TP.Hồ Chí Minh. Còn nhớ ở mùa giải 2019, đội bóng thành phố mang tên Bác gây không ít khó khăn cho đội bóng thủ đô trên hành trình hướng tới ngôi vương. Phải chờ đến giai đoạn cuối mùa giải, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm mới vượt lên để về đích.

Thất bại trước Hà Nội ở cuộc đua vô địch V-League, Cúp quốc gia và gần nhất là Siêu cúp quốc gia càng khiến cho TP.Hồ Chí Minh quyết tâm hơn trong việc chinh phục ngôi vị cao nhất bóng đá Việt Nam. Họ trở thành đội bóng mạnh tay nhất trên thị trường chuyển nhượng chuẩn bị cho mùa giải mới khi đã đưa về nhiều tân binh, nổi bật như Công Phượng, thủ môn Tiến Dũng để góp sức cùng các đồng đội chất lượng như Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Hữu Tuấn.

Cạnh đó, họ cũng “thay máu” cả dàn ngoại binh nhằm hướng đến mục tiêu cao nhất ở mùa giải mới. Rõ ràng, đội bóng của HLV Chung Hae Seong được coi là đối thủ có đủ khả năng cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ.

Cũng có thể kể đến một số cái tên khác như Viettel hay Than Quảng Ninh. Đội bóng Quân đội mùa này có sự đầu tư mạnh, thay đổi cả binh lẫn tướng với nhiều cầu thủ đã thành danh gồm Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Khắc Ngọc, Tiến Dũng, Hoàng Đức, Minh Tuấn, Trọng Đại, thủ môn Nguyên Mạnh.

Than Quảng Ninh của HLV Phan Thanh Hùng cũng vậy khi họ đang đại diện cho bóng đá Việt Nam tham gia AFC cup cùng với TP.Hồ Chí Minh. Liệu các đội bóng này chỉ có thể làm “kẻ phá bĩnh” làm cho cuộc đua thêm phần hấp dẫn hay đủ thực lực để cạnh tranh ngôi vô địch, thì phải chờ vào giải mới có câu trả lời.

An phận    

Lịch thi đấu vòng 1: ngày 6.3 Quảng Nam - TP.Hồ Chí Minh, Hoàng Anh Gia Lai - Than Quảng Ninh; ngày 7.3 Hà Nội - Dược Nam Hà Nam Định; ngày  8.3 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Viettel, Becamex Bình Dương - SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa - Hải Phòng, Sài Gòn - Sông Lam Nghệ An.

Không rầm rộ trong khâu chuẩn bị về mặt lực lượng cho mùa giải mới, Quảng Nam, Hoàng Anh Gia Lai, Becamex Bình Dương, Sông Lam Nghệ An, Hải Phòng, Dược Nam Hà Nam Định, Sài Gòn… có lẽ an phận với chỉ tiêu khá khiêm tốn của mình mà không có khát vọng bay cao.

“Nhường” Công Phượng cho TP.Hồ Chí Minh, Hoàng Anh Gia Lai vẫn còn đó nhiều cầu thủ đẳng cấp như Xuân Trường, Văn Toàn, Minh Vương, Hồng Duy, Tuấn Anh. Nhưng cái khó cho đội bóng phố núi là họ chưa bao giờ là đội bóng mạnh dù trong tay không thiếu cầu thủ giỏi.

Becamex Bình Dương đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng sau khi chia tay các trụ cột Anh Đức, Tấn Tài, Tấn Trường. Thế nhưng, đội đã sớm bộc lộ bất ổn qua việc chia tay HLV Carlos Oliveira khi mà mùa giải còn chưa bắt đầu. Sông Lam Nghệ An mùa này lực lượng tiếp tục bị “chảy máu” khá nhiều nên khó mơ cao. Còn người hàng xóm, tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trụ hạng đã là thành công vì vừa thiếu kinh nghiệm vừa yếu lực lượng.

Trong số các đội bóng ở nhóm dưới, Thanh Hóa nổi lên là cái tên đáng chờ đợi tạo nên bất ngờ. Bất chấp việc chỉ trụ hạng ở mùa giải 2019 bằng tấm vé vớt, đội bóng xứ Thanh sớm thể hiện tham vọng trở lại tốp đầu. Họ mời thầy ngoại - HLV Fabio Lopez ngồi vào chiếc ghế thuyền trưởng, mang về những cầu thủ ngoại chất lượng như chân sút Hoàng Vũ Samson, trung vệ Epasssi, tiền đạo Tanda người Thụy Điển. Thông điệp mà đội bóng của bầu Đệ đưa ra trước mùa giải 2020 là một vị thứ có huy chương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
V-League 2020 khai màn: Chờ những trận cầu hay, hấp dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO