Vận động viên đạt thành tích xuất sắc năm 2019: Vì sao vẫn chưa được khen thưởng?

TƯỜNG VY 17/01/2020 11:43

Tết nguyên đán Canh Tý năm 2020 đã cận kề, song vận động viên (VĐV) đạt thành tích xuất sắc tại các giải quốc gia, quốc tế trong năm 2019 vẫn chưa được nhận tiền thưởng của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân trao bằng khen của UBND tỉnh cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc năm 2018. Ảnh: T.V
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân trao bằng khen của UBND tỉnh cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc năm 2018. Ảnh: T.V

Mọi năm, trước Tết Nguyên đán chừng 10 ngày, Trường Năng khiếu nghiệp vụ TD-TT Quảng Nam (nay là Trung tâm Đào tạo và Thi đấu TD-TT Quảng Nam) đã tất bật chuẩn bị “kịch bản” cho buổi lễ tuyên dương, khen thưởng VĐV đạt thành tích xuất sắc tại các giải quốc gia, quốc tế trong năm. Tuy nhiên, năm nay, đến thời điểm này, thông tin về khen thưởng đối với VĐV vẫn còn mờ mịt.

Sáng 16.1, ông Phan Văn Hạ - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và thi đấu TD-TT Quảng Nam cho biết, đơn vị vẫn chưa biết chuẩn bị ra sao vì chưa có quyết định khen thưởng của UBND tỉnh. “VĐV rất mong chờ tiền thưởng cuối năm, cũng là sự động viên đối với những nỗ lực trong tập luyện, thi đấu của họ trong một năm. Hy vọng tỉnh sớm có quyết định khen thưởng để trung tâm kịp thời tổ chức tuyên dương, trao tiền thưởng trước khi các VĐV về nghỉ tết” - ông Hạ chia sẻ.

Không chỉ khen thưởng kết quả thi đấu hàng năm, việc khen thưởng đột xuất cho thành tích của các VĐV tại SEA Games 30 cũng bị “đứng bánh”. Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Thanh Hồng bày tỏ sự không hài lòng trước việc chậm trễ trong công tác khen thưởng cho VĐV.

“Sở đã có văn bản trình lên Ban Thi đua - khen thưởng tỉnh để tham mưu UBND tỉnh và nhiều lần đốc thúc, song đến nay vẫn chưa có quyết định khen thưởng. Ngay cả việc khen thưởng cho các VĐV đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 30, sở cũng làm rất sớm để kịp thời khen thưởng, động viên các VĐV nhưng cũng chưa giải quyết” - ông Hồng phân trần.

Giải thích lý do vì sao đến giờ này vẫn chưa có quyết định khen thưởng, ông Võ Nguyên Huân, Phó Trưởng ban Thi đua - khen thưởng tỉnh cho biết, những năm trước đây việc khen thưởng được thực hiện theo Quyết định 19 (3.7.2013) của UBND tỉnh. Tuy nhiên, theo Luật Chính quyền địa phương thì chính sách khen thưởng phải trình qua HĐND tỉnh. Do đó, vừa qua UBND tỉnh có văn bản gửi HĐND tỉnh và được trả lời thẩm quyền quyết định của UBND tỉnh. “Vì lẽ đó nên việc khen thưởng năm nay có chậm hơn các năm trước. Hiện nay, UBND tỉnh đang xem xét” - ông Huân nói.

Năm 2019, các VĐV tiếp tục làm rạng danh thể thao xứ Quảng tại đấu trường quốc gia và quốc tế khi đạt được 191 huy chương các loại, gồm có 48 HCV, 63 HCB và 80 HCĐ.

Đáng chú ý, VĐV Quảng Nam giành được 9 huy chương quốc tế, trong đó 4 HCV do công của Phạm Thị Thu Hiền môn Taekwondo (HCV SEA games 30 và HCV giải vô địch Đông Nam Á), Hoàng Thanh Long môn Taekwondo (HCV giải vô địch Châu Á mở rộng), cầu thủ Huỳnh Tấn Sinh (đội bóng Quảng Nam) giành HCV cùng đội tuyển U22 Việt Nam.

Ngoài ra, tại SEA Games vừa qua Quảng Nam còn có Đỗ Thanh Thịnh, người Hội An (đội SHB Đà Nẵng) giành HCV cùng đội tuyển U22 Việt Nam và Nguyễn Thị Vạn, người Tam Kỳ (đội Than khoáng sản Việt Nam) giành HCV cùng đội tuyển bóng đá nữ. VĐV Phạm Thị Thu Hiền cho biết, đến giờ này đã nhận đủ 45 triệu đồng của Tổng cục TD-TT và vài chục tiệu đồng tiền thưởng của Ủy ban Olympic Việt Nam cùng các doanh nghiệp cho tấm HCV SEA Games 30. Riêng tiền thưởng của tỉnh vẫn chưa có.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vận động viên đạt thành tích xuất sắc năm 2019: Vì sao vẫn chưa được khen thưởng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO