Xã Trà Đông quyết tâm về đích nông thôn mới

THÁI BÌNH 18/03/2020 10:29

Qua hơn 2 năm triển khai xây dựng xã nông thôn mới (NTM), đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Trà Đông (huyện Bắc Trà My) đã nỗ lực thực hiện và đạt được nhiều kết quả.

Khởi sắc diện mạo nông thôn mới xã Trà Đông, huyện Bắc Trà My. Ảnh: T.B
Khởi sắc diện mạo nông thôn mới xã Trà Đông, huyện Bắc Trà My. Ảnh: T.B

Từ khi được huyện Bắc Trà My chọn đầu tư xây dựng NTM, chính quyền xã Trà Đông đã vận động nhân dân tham gia chung tay với địa phương xây dựng nhà thôn khang trang, sạch đẹp. Như nhà văn hóa thôn Phương Đông khởi công năm 2019 với tổng kinh phí 600 triệu đồng, dự kiến trong tháng 4 này hoàn thành.

Ông Lê Công Hòa - Trưởng thôn Phương Đông nói: “Cấp trên đầu tư rất nhiều cho thôn, thứ nhất là đường giao thông, thứ hai là kênh mương nội đồng, thứ ba là xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng mới khang trang; đồng thời chỉnh trang khu chợ, trong tháng 6 này sẽ hoàn thành. Từ khi có chương trình NTM, sự quan tâm đầu tư của Nhà nước đã đem lại diện mạo thay đổi cho làng quê, kinh tế cũng nổi bật hơn, người dân xây dựng tường rào, cổng ngõ kiên cố theo chuẩn NTM mới kiểu mẫu”.

Trước đây, tiêu chí số 4 liên quan đến việc đầu tư điện lưới trên địa bàn xã Trà Đông gặp rất nhiều khó khăn, do địa hình phần lớn là đồi núi, dẫn đến còn nhiều hộ không có điện thắp sáng. Bây giờ địa phương đã được Công ty Điện lực Quảng Nam triển khai củng cố lưới điện, đầu tư hệ thống điện lưới về các thôn đảm bảo nguồn điện cho người dân sử dụng. Điện lưới được đầu tư góp phần phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ông Nguyễn Văn Sanh, ở thôn Ba Hương cho hay: “Khi địa phương vào cuộc xây dựng NTM, thực hiện tiêu chí số 4, chính quyền cấp trên và ngành điện đã quan tâm nâng cấp một số tuyến điện, hộ nào chưa sử dụng đảm bảo thì bắt mới cho người dân. Khi lưới điện ổn định, người dân mạnh dạn đầu tư mua máy xay xát, phát triển chăn nuôi; có điện tưới tiêu nên tập trung phát triển kinh tế vườn”.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” ngoài chung tay xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng, nhân dân ở các thôn cũng tự nguyện hiến hàng trăm mét vuông đất, đóng góp tiền mặt, công sức làm các tuyến giao thông nông thôn. Đến nay, trục chính giao thông dẫn vào xã Trà Đông được đầu tư mở rộng. Bên cạnh việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng, địa phương còn chú trọng đến phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân.

Ông Dương Minh Anh - Chủ tịch UBND xã Trà Đông nói: “Trong quá trình xây dựng NTM, địa phương có sự phát triển rất rõ rệt, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện. Thu nhập bình quân đầu người của nhân dân Trà Đông mỗi năm đạt 36 triệu đồng; đặc biệt, thôn NTM kiểu mẫu Phương Đông đạt mức 41 triệu đồng”.

Diện mạo nông thôn Trà Đông ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân ngày một nâng lên là kết quả của sự đồng thuận, tinh thần đoàn kết của chính quyền và nhân dân ở xã. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Trà Đông vững tin sẽ về đích NTM trong năm 2020 này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xã Trà Đông quyết tâm về đích nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO