Hỗ trợ cá nhân nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile

VĂN DŨNG 23/05/2022 06:40

Cục Thuế Quảng Nam vừa ban hành Quyết định số 4275 thành lập Ban chỉ đạo và Tổ triển khai nộp thuế điện tử đối với cá nhân trên ứng dụng eTax Mobile. Đại diện lãnh đạo Cục Thuế tỉnh cho hay, việc triển khai cho cá nhân sử dụng ứng dụng eTax Mobile để thực hiện nghĩa vụ nộp thuế, phí, lệ phí là góp phần thực hiện mục tiêu “Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021 - 2025” và “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.

Theo đó, Ban chỉ đạo có trách nhiệm tiếp nhận nội dung triển khai thuế điện tử của Tổng cục Thuế, đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích các cá nhân thực hiện nộp thuế điện tử trên thiết bị di động (eTax Mobile); bố trí nhân lực hướng dẫn sử dụng ứng dụng eTax Mobile cho các nhóm hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán và phương pháp kê khai; cá nhân có thu nhập từ cho thuê tài sản; cá nhân có thu nhập từ tiền lương, tiền công; đầu tư vốn; chuyển nhượng vốn; trúng thưởng; thừa kế; quà tặng; bản quyền; nhượng quyền thương mại; cá nhân có nghĩa vụ tài chính về đất và cá nhân có nghĩa vụ về lệ phí trước bạ phương tiện.

Được biết, Tổng cục Thuế đang triển khai xác thực tài khoản giao dịch thuế điện tử với 5 ngân hàng thương mại (BIDV, SCB, HDBank, ACB, Vietcombank) và sẽ tiếp tục phối hợp với các ngân hàng còn lại trong thời gian tới.

Với dịch vụ eTax Mobile, thông qua thiết bị máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh có kết nối 3G/4G/Wifi/GPRS, người nộp thuế sẽ được trải nghiệm nhiều tiện ích và nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi. Ứng dụng eTax Mobile giúp người nộp thuế có thể tra cứu tờ khai, nộp thuế điện tử và cung cấp các chức năng tiện ích khác.

Để triển khai ứng dụng cho người nộp thuế, Tổng cục Thuế đã thực hiện các thủ tục đăng ký với Apple và Google để cập nhật ứng dụng eTax Mobile lên kho ứng dụng (App Store); xây dựng chuẩn kết nối với ngân hàng thương mại và trung gian thanh toán để kết nối triển khai nộp thuế điện tử dành cho cá nhân.

Ứng dụng eTax Mobile được Tổng cục Thuế triển khai theo yêu cầu tại Quyết định số 1874/QĐ-BTC về kế hoạch hành động của Bộ Tài chính thực hiện Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 3.6.2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, trong đó mục tiêu cơ bản đến năm 2025 có “80% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động”.

Dịch vụ eTax Mobile được cung cấp cho khách hàng có đủ đồng thời các điều kiện: Người nộp thuế là cá nhân đã có tài khoản trên hệ thống Thuế điện tử dành cho cá nhân; người nộp thuế có điện thoại đăng ký mạng viễn thông của Việt Nam.

Trường hợp người nộp thuế sử dụng dịch vụ eTax Mobile trên ứng dụng di động, thiết bị di động tương ứng cần có hệ điều hành IOS phiên bản từ 9.0 trở lên hoặc hệ điều hành Android phiên bản từ 4.0 trở lên hoặc theo quy định của eTax theo từng thời kỳ.

Hệ thống eTax Mobile đảm bảo hoạt động liên tục, ổn định, thông suốt 24/7; góp phần xây dựng một xã hội số, minh bạch, thuận tiện và giảm thời gian, chi phí cũng như những rủi ro cho người dân trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế với Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ cá nhân nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO