Cảnh giác với cuộc gọi giả mạo nhân viên ngành điện

TRUNG LỘ 15/06/2021 06:39

Thời gian gần đây, nhiều khách hàng trong cả nước nói chung và trên địa bàn Quảng Nam nói riêng đã nhận được nhiều cuộc gọi từ số điện thoại lạ tự xưng người của “Công ty Điện lực Việt Nam” thông báo sẽ tạm thời cắt điện khách hàng vì nhiều lý do khác nhau, như phát hiện sử dụng điện bất thường, chưa thanh toán tiền điện… Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) khẳng định, đây là những cuộc gọi giả mạo và khách hàng cần cảnh giác để tránh bị lừa đảo.

Ảnh chụp màn hình số điện thoại lạ giả danh gọi điện cho khách hàng thu tiền điện
Ảnh chụp màn hình số điện thoại lạ giả danh gọi điện cho khách hàng thu tiền điện

Ông Võ Đức Bình - Trưởng phòng Kinh doanh PC Quảng Nam cho biết, từ đầu tháng 5.2021 đến nay, đã có 10 khách hàng phản ảnh về trường hợp có người gọi điện thoại xưng nhân viên ngành điện để yêu cầu khách hàng nộp tiền điện.

Đơn cử, ngày 13.5.2021, khách hàng C.T.D.(huyện Núi Thành) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại +564296590 tự xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng (CSKH) Tổng Công ty Điện lực miền Bắc thông báo khách hàng có nợ tiền điện 56 triệu và yêu cầu thanh toán trong ngày, nếu không sẽ bị cắt điện.

Tiếp đó, có cuộc gọi từ số điện thoại +8780692343647 gọi đến xưng là công an, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân và thanh toán tiền điện, nếu không sẽ trừ tiền tài khoản. Tương tự, ngày 14.5.2021, khách hàng N.V.B. (huyện Tiên Phước) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại +8701801927846 thông báo chưa thanh toán tiền điện tháng 5.2021 và yêu cầu chuyển khoản trả tiền điện...

Trước tình trạng các cuộc gọi giả mạo ngành điện xuất hiện trên cả nước, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNCPC và PC Quảng Nam đã cảnh báo đến khách hàng sử dụng điện cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi mạo danh “nhân viên điện lực” hoặc xưng danh “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch thì khách hàng không nên cung cấp thông tin cá nhân của mình.

Đồng thời khách hàng cần thông báo ngay cho ngành điện qua các kênh chăm sóc khách hàng để có biện pháp xử lý kịp thời. Ngành điện khuyến cáo khách hàng, trong mọi trường hợp không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; tuyệt đối không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc yêu cầu chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Để tránh những thiệt hại đến khách hàng từ những trường hợp giả mạo, ông Võ Đức Bình khuyến cáo khách hàng nên tiếp nhận thông tin về hoạt động sử dụng điện từ các kênh chính thống của ngành điện như: tin nhắn SMS, email, website “cskh.cpc.vn”, tổng đài 19001909.

PC Quảng Nam đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc thông báo rộng rãi đến khách hàng để cảnh giác; yêu cầu cán bộ, nhân viên kinh doanh của Điện lực cần đăng thông tin trên zalo, facebook cá nhân chia sẻ thông tin tới người dân để tránh nhầm lẫn. Khi phát hiện bất kỳ hành vi giả danh nhân viên ngành điện, khách hàng cần thông báo ngay cho điện lực qua tổng đài 19001909 - Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC hoặc cơ quan công an địa phương để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cảnh giác với cuộc gọi giả mạo nhân viên ngành điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO