Công ty CP Thủy điện A Vương:Tiên phong chuyển đổi số

VĂN SANH 08/02/2022 06:03

Thực hiện chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam”, Công ty CP Thủy điện A Vương (AVC) xác định chuyển đổi số trong công tác quản trị văn phòng có vai trò tiên phong, góp phần quan trọng cải cách hành chính, tiết kiệm thời gian và chi phí không cần thiết. 

Một cuộc họp trực tuyến của Công ty CP Thủy điện A Vương. Ảnh: V.S
Một cuộc họp trực tuyến của Công ty CP Thủy điện A Vương. Ảnh: V.S

Thực tế, việc triển khai Văn phòng điện tử (E-office) đã đánh dấu sự chuyển dịch từ “Mô hình quản trị truyền thống lên “Mô hình quản trị trực tuyến”, làm tiền đề cho tiến trình chuyển đổi số (CĐS) công tác quản trị văn phòng của doanh nghiệp.

Lãnh đạo AVC luôn quán triệt tất cả đơn vị phòng, phân xưởng, trung tâm khai thác tối đa tiện ích E-office và triển khai nâng lên nền tảng D-office, từng bước thay đổi nhận thức của cán bộ công nhân viên, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc hàng ngày, nhất là hoạt động quản trị văn phòng.

Qua đó, đội ngũ lãnh đạo, quản lý các đơn vị dễ dàng sắp xếp công việc một cách khoa học, hợp lý cũng như nhắc nhở, đôn đốc cho từng nội dung, tiến độ công việc được theo sát, mọi thông tin được truyền tải nhanh chóng, kịp thời.

Đặc biệt, trong tình hình đại dịch Covid-19, từ năm 2020 đến nay AVC thường xuyên tổ chức trực tuyến các hội nghị quan trọng. Đơn cử, hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/ TW của Bộ Chính trị; Hội nghị chuyên đề CĐS của Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2)…

Hàng trăm cuộc họp giao ban công tác tháng, họp chỉ đạo, xử lý các vấn đề của nhà máy thủy điện A Vương, công tác phòng chống dịch Covid-19… đều được kết nối từ văn phòng trụ sở công ty tại TP.Đà Nẵng đến từng đơn vị trực thuộc, cá nhân liên quan.

Đây được xem như kênh truyền thông nội bộ, trực tiếp đưa các nội dung và thông điệp cần thiết đến đúng đối tượng, đúng thời điểm. Thông tin được trao đổi minh bạch, rõ ràng và đa chiều đã giúp việc thực thi nhiệm vụ nhanh chóng và hiệu quả.

Hơn thế, các cuộc họp trực tuyến đã biến chủ trương “phòng họp không giấy” của AVC trở thành hiện thực. Các văn phòng chỉ sử dụng tài liệu báo cáo điện tử, qua Zoom meeting, email, Zalo… đã giảm rất nhiều chi phí văn phòng như giấy in, mực in, bưu phí…

Mới đây, tại hội nghị tổng kết trực tuyến của công ty cuối năm 2021, ông Trần Phú Thái - Chủ tịch HĐQT EVNGENCO2 khẳng định: “Việc áp dụng văn phòng điện tử, văn phòng số đến Hệ thống quản trị sản xuất thông minh-XHQ đạt thành quả tích cực trong chuyển đổi số của AVC. Đây là một trong 10 sự kiện nổi bật của tổng công ty trong năm 2021”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công ty CP Thủy điện A Vương:Tiên phong chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO