Co.opMart Tam Kỳ: Kích cầu tiêu dùng hàng Việt

VIỆT NGUYỄN |

Kinh doanh hàng nội địa chất lượng cao, giá bán hợp lý để nhân lên niềm tự hào hàng Việt là cách làm sáng tạo của Co.opMart Tam Kỳ trong triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Quảng Nam.

Sản phẩm nổi bật của Quảng Nam là trứng gà Văn Học được người tiêu dùng mua ở Co.opMart Tam Kỳ nhân đợt giảm giá bán bắt đầu từ hôm qua (22.8). Ảnh: QUANG VIỆT
Sản phẩm nổi bật của Quảng Nam là trứng gà Văn Học được người tiêu dùng mua ở Co.opMart Tam Kỳ nhân đợt giảm giá bán bắt đầu từ hôm qua (22.8). Ảnh: QUANG VIỆT
 

Giảm giá sâu 

Chào mừng Quốc khánh 2.9, kỷ niệm 10 năm tham gia cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và 30 năm thành lập, phát triển Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.Hồ Chí Minh, Co.opMart Tam Kỳ đang triển khai tháng khuyến mãi lớn nhất năm 2019 dành cho hàng hóa sản xuất tại Việt Nam. Cụ thể, liên tục từ 22.8 đến 11.9, Co.opMart Tam Kỳ áp dụng giảm giá sâu cho hơn 30 nghìn sản phẩm hàng Việt nằm trong chương trình “Tự hào hàng Việt 2019”. Đáng chú ý là những ngày cuối tuần, siêu thị giảm giá mạnh, một số mặt hàng có giá bán 0 đồng khi người tiêu dùng mua sản phẩm thứ 2.

Theo quan sát của chúng tôi, ở ngày đầu tiên khuyến mãi, nguồn hàng hóa được bố trí ở Co.op Mart Tam Kỳ rất dồi dào. Hàng thiết yếu, hàng dân dụng, các sản phẩm thời trang, ẩm thực, giải trí... phong phú chủng loại, đa dạng kiểu mẫu, được đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm. Đặc biệt, Co.opMart Tam Kỳ đã trang hoàng trong không gian rộng lớn hài hòa các màu sắc tạo điểm nhấn tại các line hàng, mang đến cảm giác mởi mẻ khi khách hàng đến tham quan mua sắm. “Các loại nồi, chảo, bộ lau nhà, bình đun nước, quần áo, va ly được giảm giá 35 - 45% nên gia đình tôi tận dụng mua sắm. Hàng nội địa đã rất chất lượng, có thương hiệu lại được giảm giá siêu ưu đãi là rất thiết thực” - chị Phan Thanh Thảo (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ) nói.

Theo chị Nguyễn Thị Vy - Trưởng bộ phận Marketing Co.opMart Tam Kỳ, việc giảm giá bán hàng rất sâu đợt này nhằm tri ân khách hàng, chia sẻ áp lực chi tiêu đến với người tiêu dùng đã luôn tin yêu, ủng hộ hàng Việt, luôn chọn Co.opMart Tam Kỳ là địa chỉ mua sắm tin cậy suốt thời gian qua. “Chúng tôi chú trọng tổ chức nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng nhằm đẩy mạnh hơn nữa hàng Việt đến với người tiêu dùng. Hướng kinh doanh của chúng tôi là kiên trì nội địa hóa cơ cấu hàng hóa đồng thời kết hợp các hoạt động quảng bá sinh động và trải nghiệm thiết thực cho khách hàng” - chị Vy nói. Theo ghi nhận của chúng tôi, Co.opMart Tam Kỳ đã áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp sản xuất hàng tại Việt Nam như ưu tiên trong chính sách mua hàng, diện tích, vị trí trưng bày, truyền thông..., qua đó tiếp sức để hình thành và phát triển các thương hiệu hàng Việt.

Ưu tiên hàng Việt

Bà Trần Thị Như Lai - Giám đốc Co.opMart Tam Kỳ cho biết, là đơn vị bán lẻ đã khẳng định thương hiệu trên thị trường, Co.opMart Tam Kỳ ý thức rõ trách nhiệm của mình trong việc cung ứng hàng hóa, ưu tiên kinh doanh hàng hóa chất lượng tại siêu thị với hơn 90% là hàng hóa trong nước. Hàng hóa, sản phẩm được bán ở siêu thị phải qua quy trình kiểm soát nghiêm ngặt, chia thành 3 giai đoạn, gồm khảo sát nhà cung cấp, kiểm tra đầu vào và kiểm soát trong quá trình kinh doanh; mỗi giai đoạn còn có quy định riêng phù hợp chặt chẽ cho từng ngành hàng, mặt hàng. “Các nhà cung cấp sản phẩm tại Co.op.Mart phải có đầy đủ giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy đăng ký nhãn hiệu, hồ sơ công bố xác nhận hợp quy, kết quả kiểm nghiệm sản phẩm định kỳ” - bà Lai nói.

Đến thời điểm này, Co.opMartTam Kỳ là nhà bán lẻ duy nhất tại Quảng Nam mỗi năm đều tổ chức tháng khuyến mãi “Tự hào hàng Việt”. Siêu thị đã quảng bá các sản phẩm hàng Việt, tạo điều kiện thuận lợi để hàng hóa nội địa đến với người tiêu dùng. Ông Nguyễn Quang Lâm - Trưởng phòng Quản lý thương mại Sở Công Thương cho rằng, Co.opMart Tam Kỳ là nhà bán lẻ tin cậy, đem đến nhiều lựa chọn mua hàng hóa trong nước chất lượng cao với giá cả phải chăng. Chương trình khuyến mãi sâu của Co.opMart Tam Kỳ càng cho thấy sự đồng hành của doanh nghiệp với hàng Việt, đem đến nhiều xu hướng lựa chọn mua sắm của khách hàng.

“Nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ đã áp dụng các thời điểm mua sắm lý tưởng cho khách hàng như “ngày vàng mua sắm”, “giờ vàng mua sắm” để kích cầu tiêu dùng. Giảm giá sâu hàng hóa, doanh nghiệp sẽ lợi nhuận ít nhưng đưa doanh thu lên cao còn người tiêu dùng được dịp thoải mái mua sắm, thúc đẩy thương mại hàng hóa. Mỗi sản phẩm được bán ở rất nhiều nơi nên khi được giảm giá ở nơi này sẽ khiến nhà bán lẻ ở nơi khác cũng phải điều chỉnh giảm giá bán, tạo thuận lợi phát triển kinh tế - xã hội” - ông Lâm nói.

TAGS