Đa dạng thị trường vàng trước ngày vía Thần Tài

KIỀU LY 01/02/2020 15:45

(QNO) - Ngày vía Thần Tài cận kề (mùng 10 tháng Giêng), ngay từ ngày 31.1 (mùng 7 tháng Giêng) nhiều người dân đã đến các cửa hàng để mua vàng cầu may.

Chị Nhật Minh (Quản lý cửa hàng DOJI, chi nhánh Quảng Nam) giới thiệu các sản phẩm vàng tại cửa hàng. Ảnh: KL
Chị Trần Nguyễn Nhật Minh - quản lý cửa hàng DOJI chi nhánh Quảng Nam giới thiệu các sản phẩm vàng tại cửa hàng. Ảnh: K.L

Mặc dù giá vàng tăng cao (giá vàng miếng SJC lên mức 44,7 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn ba số chín cũng tăng lên mức 44,65 triệu đồng/lượng, tăng 200 nghìn đồng/lượng so với 2 ngày trước và tăng 600 nghìn đồng/lượng so với thời điểm cận tết) nhưng ngay từ những ngày đầu năm mới, thị trường đã bắt đầu rộn ràng, sôi động bởi sự ra mắt, chào sản phẩm của nhiều công ty, doanh nghiệp kinh doanh vàng và các sản phẩm liên quan trên địa bàn.

Các chủ kinh doanh dự đoán, giao dịch mua bán vàng sẽ còn sôi động hơn vào ngày vía Thần Tài tới đây, bởi theo quan niệm, mua vàng vào ngày này sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho cả năm. Ngoài các vật phẩm như tượng Thần Tài, thỏi vàng, vàng miếng hay các loại nữ trang thông thường thì mẫu vàng hình con chuột, tượng trưng cho linh vật của năm cũng rất được ưa chuộng.

Theo khảo sát, Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ (chi nhánh Quảng Nam, đường Phan Châu Trinh, TP.Tam Kỳ) đã thiết kế, chế tác loạt sản phẩm đa dạng và độc đáo nhằm chào đón ngày vía Thần Tài năm 2020. Theo đó, PNJ mang đến sản phẩm Kim Tý Tài Lộc, dòng sản phẩm này được chế tác bằng vàng 24k và có trọng lượng 2,13 chỉ.

Bên cạnh đó, dòng sản phẩm phục vụ ngày Thần Tài năm nay của PNJ còn có các chủng loại vòng charm được đúc bằng vàng 24k và 18k vô cùng độc đáo, không chỉ đáp ứng nhu cầu về phong thủy mà còn là vật phẩm có giá trị thẩm mỹ cao như: charm Kim Tý, charm Tài Lộc, charm Bao Tiền, charm thỏi vàng Tài Lộc, charm Tỳ Hưu, charm Cá Chép, charm Hạt Châu, charm Cửu Vỹ Hồ… Giá bán dòng sản phẩm này dao động từ hơn 4,6 - 6 triệu đồng. Đặc biệt, trong dịp này, PNJ cũng tung ra thị trường dòng sản phẩm vàng miếng Tài - Lộc với một mặt khắc chữ, mặt còn lại chạm khắc biểu tượng của năm Canh Tý.

Để chuẩn bị cho ngày Thần Tài năm nay, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cũng đã tung ra 280.000 sản phẩm đa dạng, gấp 30% so với dịp Thần Tài năm ngoái, đáp ứng nhu cầu của người dân. Trong đó, các sản phẩm đúc hình chuột của DOJI được dự báo sẽ là dòng sản phẩm hút khách.

Tại cửa hàng DOJI chi nhánh Quảng Nam (đường Phan Châu Trinh, TP.Tam Kỳ), nhiều sản phẩm đã lên kệ như sản phẩm đồng vàng Kim Tý Phát Lộc. Cạnh đó, sản phẩm Âu vàng Phúc Long được sản xuất bằng công nghệ 3D với hình ảnh Âu vàng tài lộc khắc họa đôi rồng uy nghi, hướng về mặt trời sẽ là vật phẩm phong thủy, giúp gia chủ đón tài khí, thịnh vượng, hưởng tài vận suôn sẻ cả năm, có trọng lượng đa dạng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ được dự đoán sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng...

Theo chị Trần Nguyễn Nhật Minh - quản lý cửa hàng DOJI chi nhánh Quảng Nam, để phục vụ khách hàng, cửa hàng huy động thêm tư vấn viên, chuyên viên cũng như các bộ phận khác trong ngày mùng 9 và 10 âm lịch. Ngoài ra, từ ngày 1 - 3.2, DOJI cũng tung ưu đãi đặc biệt “Vui xuân Canh Tý - đón lộc như ý”, các khách hàng sẽ nhận được lì xì may mắn khi mua trang sức vàng 999.9 và sản phẩm mỹ nghệ vàng Kim Bảo Phúc… để kích cầu và tăng doanh thu dịp này.

“Ngay từ đầu tháng Giêng, lượng khách hàng đã tăng đột biến và hầu hết các giao dịch mua bán diễn ra khá nhanh. Vì mua vàng cầu may nên khách hàng đến mua với tâm lý khá thoải mái. Người bán cũng vui vẻ vì bán được hàng…” - chị Minh chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đa dạng thị trường vàng trước ngày vía Thần Tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO