Đèn lồng Dé Lantana

LÊ QUÂN 18/09/2019 14:05

Dựa vào những lợi thế của vùng đất du lịch, cũng như phát triển trên nền tảng của đèn lồng truyền thống, đèn lồng Dé Lantana từng bước chinh phục thị trường.

Đèn lồng của cơ sở Dé Lantana. Ảnh: DLTN
Đèn lồng của cơ sở Dé Lantana. Ảnh: DLTN

Dé Lantana chuyên thiết kế các loại đèn trang trí nội thất cho các căn hộ, văn phòng doanh nghiệp, resort, khách sạn trong nước và cả nước ngoài. Dịch vụ trọn gói từ khâu thiết kế, sản xuất đến lắp đặt các sản phẩm đèn cho khách hàng khiến đây gần như là xưởng sản xuất đèn lồng đa dạng nhất tại Hội An với các sản phẩm trang trí nội thất, bao gồm đèn lồng Hội An truyền thống, đèn lồng lụa, đèn bàn, đèn trần… với nhiều màu sắc, kiểu dáng phong phú. Năm 2018, sản phẩm đèn lồng Hội An của Dé Lantana được xếp hạng OCOP ba sao cấp tỉnh.

Anh Võ Đình Hoàng, chủ cơ sở đèn lồng Lantana chia sẻ, lợi ích rõ nhất có được từ việc tham gia chương trình OCOP chính là việc bảo hộ thương hiệu cho doanh nghiệp được dễ dàng. Trên mỗi sản phẩm đèn lồng của cơ sở hiện nay đều được dán tem mã vạch, từ đó người mua có thể dễ dàng nắm được thông tin về nguồn gốc xuất xứ của từng chiếc đèn lồng. Đây là yếu tố quan trọng, giúp sản phẩm đèn lồng của cơ sở hiện có mặt ở hầu hết cửa hàng bán đồ lưu niệm tại các sân bay trên cả nước cũng như đang bắt đầu tiến đến các thị trường khó tính hơn. Đèn lồng Hội An của Lantana với đủ kiểu dáng và gần như không có giới hạn cho sự sáng tạo, cộng với những đường nét được chăm chút tinh xảo, tạo nên sự khác biệt với hàng loạt các cơ sở làm đèn lồng khác của phố Hội. Vẫn các chất liệu từ vải lụa, điều, giấy dó, nhưng việc  tập trung vào các thiết kế theo kiểu hiện đại khiến đèn lồng của Lantana được đón nhận.

Trung bình mỗi năm, cơ sở đèn lồng Lantana cung cấp ra thị trưởng khoảng hơn 2.000 chiếc đèn lồng. Ngoài ra, Lantana còn xây dựng trang thông tin điện tử để giới thiệu sản phẩm, trang bị kỹ năng bán hàng điện tử, tham gia các chương trình xúc tiến thương mại của địa phương… Hiện nay, ngoài phương thức sản xuất và kinh doanh truyền thống, Lantana hướng đến việc đưa đèn lồng trở thành một trong những sản phẩm trang trí nội thất được ưa chuộng tại thị trường các đô thị du lịch. Các khu du lịch, resort với những tiêu chí thiết kế riêng sẽ có phong cách trang trí nội thất khác biệt. Nắm bắt được phong cách mỗi khách hàng để cho ra đời những mẫu mã đa dạng chính là một trong những thành công của Lantana.

Anh Võ Đình Hoàng cho biết thêm, việc được định danh tại chương trình OCOP, ngoài việc giúp cho sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, cũng là một cách để khẳng định đây là một sản phẩm Việt, thương hiệu Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đèn lồng Dé Lantana
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO