Giảm tiền điện cho khách hàng đợt 3

TRUNG LỘ 17/06/2021 05:57

Tiếp tục chia sẻ khó khăn của khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, Tập đoàn Điện lực Việt Nam báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương cho phép thực hiện giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3.

Ngành điện tiếp tục chia sẻ với những khó khăn của khách hàng sử dụng điện. Ảnh: P.V
Ngành điện tiếp tục chia sẻ với những khó khăn của khách hàng sử dụng điện. Ảnh: P.V

Ông Võ Đức Bình - Trưởng phòng Kinh doanh (Công ty Điện lực Quảng Nam) cho biết, mặc dù trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế do tác động của dịch Covid-19 và các đợt bão lụt trong năm vừa qua, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định; đồng thời tăng cường tiết kiệm chi phí, vận hành hệ thống điện tối ưu, hiệu quả.

Đặc biệt, đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ, triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ, từ đó có thêm nguồn lực để hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với khách hàng sử dụng điện trong toàn quốc. Đây là hành động thiết thực của EVNCPC gửi lời tri ân tới tất cả khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Trong đợt 3, EVNCPC đã dành hơn 352 tỷ đồng hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho hơn 3.450 khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên.

Tại Quảng Nam, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã triển khai các chương trình cắt giảm, hoãn chi phí chưa cấp thiết để triển khai hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 khoảng 50,4 tỷ đồng. Như vậy, cả 3 đợt triển khai hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đã lên đến hơn 194 tỷ đồng.

Theo Quyết định số 3163 ngày 3.6.2021 của Bộ Công Thương, đối tượng được giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 3 bao gồm, khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch: giảm giá điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh xuống bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất quy định tại Quyết định số 648 ngày 20.3.2019 của Bộ Công Thương.

Khách hàng là các cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19: với mức giảm 100%. Khách hàng là các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm Covid-19: mức giảm 20% tiền điện.

Đặc biệt, trong đợt này không thực hiện giảm tiền điện đối với cơ sở phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19 có thu phí cách ly y tế tập trung theo quy định tại Nghị quyết số 16 ngày 8.2.2021 của Chính phủ. Theo quyết định thời gian hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện cho các đối tượng đợt 3 này là 7 tháng, kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6.2021 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12.2021.

Theo ông Võ Đức Bình, thực hiện chỉ đạo của EVNCPC, PC Quảng Nam đang phối hợp với cơ quan chức năng thống nhất lại các cơ sở y tế và các cơ sở khác tham gia cách ly, chống dịch; triển khai cho các điện lực trực thuộc rà soát, chốt lại danh sách các cơ sở lưu trú để giảm giá đúng đối tượng và kịp thời.

Ngoài ra, công ty cũng đã đôn đốc các đơn vị hợp tác xã bán lẻ điện năng trên địa bàn tỉnh cùng triển khai thực hiện để chính sách giảm giá điện, giảm tiền điện đến kịp thời với khách hàng. Đề nghị khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch mới phát sinh trong năm 2021 sớm cung cấp hồ sơ, phối hợp cùng các điện lực khu vực để được hưởng chính sách giảm giá.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giảm tiền điện cho khách hàng đợt 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO