Hội chợ khuyến mại - xuân Quảng Nam năm 2020: Quảng bá sản phẩm địa phương

VIỆT NGUYỄN 13/01/2020 16:18

Hội chợ khuyến mại - xuân Quảng Nam năm 2020 diễn ra trong từ ngày 11 - 17.1 tại Trung tâm VH-TT phường Cẩm Châu (TP.Hội An) thu hút sự tham gia của 125 doanh nghiệp, cơ sở làng nghề với 280 gian hàng đặc sắc, trong đó Quảng Nam có 51 gian hàng với nhiều sản phẩm đặc trưng.

Các sản phẩm từ gỗ của cơ sở chạm khắc gỗ mỹ nghệ CNC 3D - 4D Anh Sơn rất tinh xảo. Ảnh: VIỆT NGUYỄN
Các sản phẩm từ gỗ của cơ sở chạm khắc gỗ mỹ nghệ CNC 3D - 4D Anh Sơn rất tinh xảo. Ảnh: VIỆT NGUYỄN

Hàng hóa chất lượng

Đêm 11.1, hàng trăm du khách và người dân Hội An, Duy Xuyên, Điện Bàn đã tham dự sự kiện khai mạc Hội chợ khuyến mại - xuân Quảng Nam 2020. Chị Trần Thị Minh Phượng (xã Cẩm Thanh, TP.Hội An) cho biết, gia đình thường đến các hội chợ. So với Hội chợ thương mại Festival di sản Quảng Nam cũng được tổ chức tại đây hồi đầu tháng 9.2019 thì ở hội chợ lần này, các đồ dùng gia đình nhiều hơn hẳn. “Dạo quanh hội chợ, tôi thấy mức giá ưu đãi, phù hợp. Diễn ra cuối tuần nên tôi đưa con cái cùng đi để thư giãn. Thời tiết thuận lợi nên mua sắm, vận chuyển hàng hóa thuận tiện” - chị Phượng nói. 

Nhân dịp Hội chợ khuyến mại - xuân 2020, UBND tỉnh đã trao thưởng 15 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu Quảng Nam năm 2019, gồm 2 giải A, 3 giải B, 4 giải C và 6 giải khuyến khích với tiền thưởng có giá trị từ 500 nghìn đồng/sản phẩm đến 5 triệu đồng/sản phẩm. Trong đó, 2 giải A là tác phẩm “Khay bánh ngày xuân” của Cơ sở chạm khắc gỗ Nguyễn Tấn Quý (xã Duy Phước, Duy Xuyên) và Bánh chưng xanh Bà Ba Hội của hộ sản xuất kinh doanh Bà Ba Hội (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ).

Ông Phạm Thành Mẫn (thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa, Duy Xuyên) mua nhiều hàng tiêu dùng là bánh, kẹo, sâm nam, ka kun, giày dép, quần áo. “Dịp này khuyến mại nên nhiều hàng hóa giảm đến 20%, rất tiện lợi cho mua sắm của người dân chúng tôi. Sân vận động rất rộng, mong lần sau có thêm nhiều doanh nghiệp tham gia để bà con thỏa sức mua sắm. Hàng hóa có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt” - ông Mẫn nói.

Còn anh Alan Cooper - du khách đến từ Anh quốc nói: “Hội chợ ở nước bạn, các doanh nghiệp, người dân quây quần nên chúng tôi hình dung đời sống cộng đồng rất sinh động. Hàng hóa nhiều, đẹp, rẻ nên tôi mua vài thứ để dùng và tặng bạn bè khi về nước để làm kỷ niệm”.

Rất nhiều sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn Quảng Nam thu hút người mua. Ông Nguyễn Hữu Mỹ - Phó Giám đốc Công ty CP Giống nông nghiệp Điện Bàn cho biết, không bất ngờ khi gạo Phong Thử được người dân ưa chuộng. Sản phẩm gạo này được sản xuất sạch, không dùng thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu, không có chất bảo quản, không sử dụng giống lúa biến đổi gen.

“Gạo Phong Thử là sản phẩm OCOP của thị xã Điện Bàn, chuẩn VietGAP. Làm nông nghiệp, chúng tôi thấy có nghĩa vụ cung cấp sản phẩm chất lượng, an toàn để bảo vệ người tiêu dùng. Sản phẩm được bán rất chạy” - ông Quý nói.

Bà Nguyễn Thị Kim Anh - chủ cơ sở chạm khắc gỗ mỹ nghệ CNC 3D - 4D Anh Sơn (xã Bình Phục, Thăng Bình) cho biết, ở hội chợ lần này, ngoài chuyện doanh thu thì các cơ sở còn chú trọng quảng bá sản phẩm, khẳng định thương hiệu.

Kích cầu tiêu dùng

Đúng như tên gọi, ở Hội chợ khuyến mại - xuân Quảng Nam 2020, nhiều doanh nghiệp đã có chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm kích cầu mua sắm dịp cuối năm và Tết Nguyên đán sắp tới như tặng hàng hóa cho khách hàng, cung ứng dịch vụ không thu tiền hay bán hàng, cung ứng dịch vụ với giá thấp hơn ngoài thị trường.

Đặc biệt, khi bán hàng, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ có kèm theo phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ để khách hàng được hưởng một số lợi ích nhất định. Ngoài ra, đơn vị tổ chức hội chợ là Công ty CP Nam Việt Galaxy tổ chức nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc được nhiều ca sĩ nổi tiếng biểu diễn, trong đó có Đan Trường.

Ông Đinh Văn Phúc - Giám đốc Trung tâm Khuyến công - xúc tiến thương mại & quản lý cửa khẩu (Sở Công Thương) cho biết, hội chợ là sự kiện quan trọng để hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần tôn vinh hàng sản xuất trong nước, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, góp phần loại bỏ hàng giả, hàng kém chất lượng. 

Ông Nguyễn Thanh Quang - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho rằng, hội chợ xuân hằng năm đã trở thành nhu cầu không thể thiếu của người dân trong dịp cuối năm và đón tết cổ truyền sắp đến. Hội chợ không những mang ý nghĩa thúc đẩy xúc tiến thương mại, quảng bá tiềm năng và sản phẩm địa phương mà còn mang ý nghĩa xã hội lớn, là dịp để người dân vui chơi, giải trí, sinh hoạt văn hóa. Hội chợ còn là dịp để các doanh nghiệp tìm hiểu nhu cầu thị trường, từ đó nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ. Thông qua hội chợ, các doanh nhân, doanh nghiệp, người tiêu dùng và nhà đầu tư có cơ hội gặp gỡ, trao đổi các sản phẩm hàng hóa, các chính sách ưu đãi, khuyến mại và các cơ hội làm ăn.

“Qua hội chợ, chúng tôi muốn giúp các doanh nghiệp, các doanh nhân xây dựng, bảo vệ, phát triển và quảng bá thương hiệu trên thị trường. Đó là cách để nâng cao sức mạnh cạnh tranh cho thương hiệu Việt, góp phần thúc đẩy sản xuất, lưu thông hàng hóa, hướng đến xuất khẩu” - ông Nguyễn Thanh Quang nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội chợ khuyến mại - xuân Quảng Nam năm 2020: Quảng bá sản phẩm địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO