Kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP

VĂN SỰ - QUANG VIỆT 27/11/2020 08:00

Trưng bày, triển lãm, kết nối sản phẩm OCOP Quảng Nam năm 2020 được Sở Công Thương tổ chức tại Co.opMart Tam Kỳ từ ngày 26 - 28.11 là cơ hội tốt để ổn định đầu ra cho các loại hàng hóa tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” - OCOP trên địa bàn tỉnh trong thời gian đến.

Người tiêu dùng tham quan và chọn mua các sản phẩm OCOP trưng bày tại siêu thị Co.opMart Tam Kỳ vào hôm qua 26.11. Ảnh: S.V
Người tiêu dùng tham quan và chọn mua các sản phẩm OCOP trưng bày tại siêu thị Co.opMart Tam Kỳ vào hôm qua 26.11. Ảnh: S.V

Nước mắm Cửa Khe (xã Bình Dương) là một trong những sản phẩm đặc trưng của huyện Thăng Bình tham gia chương trình trưng bày, triển lãm, kết nối sản phẩm OCOP Quảng Nam năm 2020 do Sở Công Thương tổ chức lần này.

Bà Lê Thị Lợi - chủ một cơ sở sản xuất của làng nghề chế biến nước mắm Cửa Khe cho biết, bà rất kỳ vọng vào chương trình vì sẽ tạo điều kiện để liên kết bền vững giữa doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, nhà phân phối. Qua đó, mở ra cơ hội hợp tác đầu tư, giới thiệu, quảng bá rộng rãi các sản phẩm OCOP để hàng hóa rộng đường tiêu thụ trên thị trường cả nước.

Ông Phạm Phú Hòe - Trưởng phòng Kinh tế & hạ tầng Thăng Bình cho hay, trên địa bàn huyện có nhiều sản phẩm OCOP tham gia trưng bày, triển lãm, kết nối thị trường tiêu thụ trong đợt này. Theo ông Hòe, chương trình này khá thiết thực vì tạo cầu nối hữu ích giữa các tỉnh, thành, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đặc biệt, chương trình được tổ chức tại Co.opMart Tam Kỳ - nơi đang bán nhiều sản phẩm OCOP của địa phương nên có cơ hội tiếp xúc trực tiếp. Đồng thời là dịp hết sức thuận lợi để các nhà quản lý, chủ thể sản phẩm OCOP chia sẻ, trao đổi với đại diện các siêu thị, trung tâm thương mại, nhà phân phối khác nhằm kết nối dài lâu, khơi thông tiêu thụ hàng hóa.

“Chúng tôi đang tiếp tục tìm kiếm thị trường cho các sản phẩm OCOP, hàng hóa công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng vùng miền nên đây là cơ hội tốt để khẳng định chất lượng, thương hiệu của các sản phẩm với người tiêu dùng, các nhà phân phối trong và ngoài tỉnh” - ông Hòe nói.

Theo đại diện Sở Công Thương, từ ngày 26 - 28.11, tại Co.opMart Tam Kỳ có đến 150 điểm trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP đạt chuẩn từ 3 - 5 sao của nhiều huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và 2 địa phương lân cận là Quảng Ngãi, Đà Nẵng. Đặc biệt, ngày 27.11 diễn ra hội nghị kết nối sản phẩm OCOP Quảng Nam năm 2020 với sự tham dự của đại diện các siêu thị, trung tâm thương mại lớn như Co.opMart, BigC, VinMart, MM Mega Market… tại TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Nghệ An.

Ông Nguyễn Thanh Quang - Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương cho biết, chương trình này đã cụ thể hóa việc triển khai đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Ngoài ra, giúp các doanh nghiệp, đơn vị tiếp cận các giải pháp thương mại điện tử, đẩy mạnh bán hàng, thoát khỏi ảnh hưởng xấu của dịch Covd-19 và bão lũ liên tiếp trong thời gian qua.

“Qua kết nối với các chủ thể OCOP, các nhà phân phối, chúng tôi muốn quảng bá các sản phẩm OCOP với đối tác tiềm năng trong và ngoài tỉnh, thúc đẩy sự phát triển của các cơ sở tham gia OCOP, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thêm chuỗi sản phẩm mới” - ông Quang nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO