Ngân hàng số với trọng tâm khách hàng

VIỆT NGUYỄN 23/11/2021 08:44

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh đang tăng tốc, chuyển đổi số toàn diện vì chiến lược bền vững.

Các ngân hàng tăng lãi suất huy động qua online còn nhằm đáp ứng nhu cầu tăng vốn cuối năm. Ảnh: VIỆT NGUYỄN
Các ngân hàng tăng lãi suất huy động qua online còn nhằm đáp ứng nhu cầu tăng vốn cuối năm. Ảnh: VIỆT NGUYỄN

Từ tăng lãi suất tiết kiệm online...

Với mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến tiện lợi tối đa cho khách hàng, SHB Quảng Nam triển khai sản phẩm tiết kiệm tự động từ ngày 1.2.2021. Khách hàng chỉ cần mở tài khoản tiền gửi tiết kiệm tự động hoặc dùng SHB Internet banking, Mobile banking, tài khoản tiết kiệm sẽ được tự động mở theo số tiền khách hàng đăng ký gửi định kỳ với lãi suất cao hơn 0,5%/năm so với tiết kiệm tại quầy.

Ngân hàng số tạo động lực cho tài chính toàn diện

Ông Phạm Trọng - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Nam cho biết, huy động vốn của các ngân hàng tăng nhẹ. Ước đến cuối tháng 10, nguồn vốn huy động tại địa bàn đạt 65.790 tỷ đồng (tăng 0,92 % so với tháng trước, tăng 4,46% so với đầu năm).

Theo ông Phạm Trọng, chuyển đổi số của ngân hàng đóng vai trò quan trọng tạo ra hệ sinh thái tài chính toàn diện, góp phần chuyển đổi số trong nhiều lĩnh vực khác. Trong bối cảnh xã hội “bình thường mới”, ngân hàng số đáp ứng kỳ vọng ngày càng tăng của khách hàng. Các ngân hàng đầu tư lớn cho công nghệ và nhân lực để phát triển hệ sinh thái tiện ích số, đón đầu những thay đổi tiêu dùng. Khi giá cả và sản phẩm dịch vụ không còn tạo ra sự cạnh tranh khác biệt thì trải nghiệm khách hàng nhanh hơn, đơn giản hơn, thuận tiện đang trở thành yếu tố then chốt để các ngân hàng bứt phá trong cuộc đua số hóa.

Khách hàng chủ động quản lý, theo dõi thông tin lãi suất của các tài khoản tiết kiệm tự động trên hệ thống cũng như thay đổi các thông tin đăng ký mở tiết kiệm tự động. Tiết kiệm tự động của SHB Quảng Nam cho phép khách hàng gửi tiết kiệm với tần suất gửi cố định hoặc linh hoạt, mức tiền gửi tiết kiệm tối thiểu là 5 triệu đồng và số dư tối thiểu tài khoản thanh toán còn lại sau khi gửi tiết kiệm là 10 triệu đồng.

Một khách hàng gửi tiết kiệm tự động của SHB cho biết: “Trước đây, tài khoản có hơn 50 triệu đồng, tôi mới gửi tiết kiệm. Nay, từ khoản lương nhận hằng tháng, 3 triệu đồng sẽ được trích tự động vào tài khoản tiết kiệm qua SHB Mobile banking. Nếu có việc đột xuất, tôi rút một phần trong số tiền đã gửi tiết kiệm, rất tiện lợi”.

Gửi tiết kiệm online của HDBank Quảng Nam (trụ sở tại Hội An) là dịch vụ được nhiều người lựa chọn từ khi có dịch Covid-19. Khách hàng chỉ cần có tài khoản Internet banking, Mobile banking của HDBank là có thể dễ dàng thao tác gửi tiết kiệm online với số tiền tối thiểu chỉ từ 1 triệu đồng với kỳ hạn từ 6 tháng trở lên, nhận ưu đãi thêm 0,1% lãi suất so với gửi tại quầy giao dịch.

Với dịch vụ tiện ích này, khách hàng không cần đến ngân hàng mà có thể thực hiện chuyển những khoản tiền nhàn rỗi, tích lũy từ tài khoản tiền gửi thanh toán sang tài khoản tiết kiệm online vào bất cứ lúc nào.

Đặc biệt, khách hàng có thể tất toán sổ tiết kiệm bất cứ thời gian nào khi cần tiền mặt, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ. Đồng thời, khách hàng cũng có thể truy cập Internet banking, Mobile banking để kiểm tra xem tài khoản tiết kiệm đã được ghi nhận vào hệ thống chưa, kiểm tra số dư, tiền lãi bất cứ khi nào.

Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Nam, các ngân hàng tăng huy động vốn qua hình thức online nhờ giảm chi phí, chuyển lợi ích đến khách hàng.

Dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm online để khuyến khích khách hàng giao dịch trực tuyến, giảm tiếp xúc, ngăn ngừa dịch bệnh. Các ngân hàng tăng lãi suất huy động qua online còn nhằm đáp ứng nhu cầu tăng vốn cuối năm.

... đến ngân hàng số hiện đại

Ông Huỳnh Kim Phố - Giám đốc HDBank Quảng Nam nói, với ngân hàng số, đang đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng công nghệ, nền tảng thanh toán, nhân lực và quy trình. HDBank Quảng Nam đang tăng tốc triển khai số hóa với các dự án trọng điểm như số hóa hành trình khách hàng tại quầy; số hóa hành trình khách hàng trực tuyến; số hóa hệ thống truyền thông và trao đổi nội bộ; thu thập và phân tích dữ liệu lớn; tự động hóa quy trình bằng ứng dụng công nghệ RPA; trợ lý tổng đài ảo (Voice Bot) và neo Bank Mobile app.

SHB Quảng Nam triển khai sản phẩm tiết kiệm tự động. Ảnh: VIỆT NGUYỄN
SHB Quảng Nam triển khai sản phẩm tiết kiệm tự động. Ảnh: VIỆT NGUYỄN

Các ứng dụng số và tự động hóa hoạt động của HDBank Quảng Nam giúp nâng cao hiệu quả, đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng trong bối cảnh thực hiện giãn cách và bình thường mới.

Kế hoạch “Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ đã nêu rõ nhiệm vụ trọng tâm của các ngân hàng là phát triển mô hình ngân hàng số, gia tăng tiện ích, trải nghiệm khách hàng, thực hiện mục tiêu tài chính toàn diện, phát triển bền vững trên cơ sở thúc đẩy ứng dụng công nghệ mới, tự động hóa.

Về điều này, ông Nguyễn Hải Hà - Giám đốc SHB Quảng Nam cho biết, đang từng bước số hóa toàn bộ quy trình, tài liệu nội bộ, triển khai giải pháp công nghệ mới như quản lý quan hệ khách hàng (CRM), kho dữ liệu tập trung và báo cáo thông minh (DW &BI), định hướng mở rộng Big Data...

Các giải pháp số hóa SHB Quảng Nam lựa chọn trên nền tảng công nghệ, kiến trúc mới, hiện đại, dần ứng dụng trí tuệ nhân tạo, có khả năng chạy trên các trình duyệt web, thiết bị di động, chứng nhận tuân thủ tiêu chuẩn bảo mật PCI DSS.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngân hàng số với trọng tâm khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO