Người tận tâm với tín dụng chính sách

VIỆT NGUYỄN 22/07/2022 07:29

Đến thôn Mỹ Cang (xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ) hỏi bà Phạm Thị Hưng làm tín dụng chính sách, người dân ai cũng biết và nhắc đến với nhiều yêu thương. 

Bà Phạm Thị Hưng trao đổi với chị Phan Thị Mỹ Nương về cách sử dụng tín dụng chính sách hiệu quả. Ảnh: VIỆT NGUYỄN
Bà Phạm Thị Hưng trao đổi với chị Phan Thị Mỹ Nương về cách sử dụng tín dụng chính sách hiệu quả. Ảnh: VIỆT NGUYỄN

Chị Phan Thị Mỹ Nương - người vay vốn chính sách 50 triệu đồng hồi năm 2017 cho biết: “Nhờ bà Hưng làm cầu nối đưa tín dụng chính sách về đây mà mọi nhà đã tiếp cận đầu tư chăn nuôi, trồng cây ăn quả, làm mộc, may mặc, chăm trẻ… Đến nay, cuộc sống nơi đây đã đổi thay từng ngày, hộ nghèo, hộ cận nghèo ngày càng hiếm”.

Nhìn lại thời gian làm Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV), bà Hưng chia sẻ: “Tôi sinh ra và lớn lên ở Mỹ Cang nên thấu hiểu được cảnh khó khăn của người nghèo nơi đây. Khi tín dụng chính sách xã hội ra đời ở TP.Tam Kỳ, tôi vận động các hộ cùng với mình vay vốn đầu tư xây dựng mô hình kinh tế. Thời gian ban đầu cũng trở ngại nhưng rồi dần dà qua đi, thành quả thu được rất tốt” - bà Hưng nói.

Bà Phạm Thị Hưng (sinh năm 1958) hiện là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tam Thăng. Mới đây, tại hội nghị tổng kết 20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo, chính sách trên địa bàn TP.Tam Kỳ, bà Hưng đã được UBND TP.Tam Kỳ tuyên dương gương điển hình trong hoạt động ở cơ sở.

Năm 2002, Tổ TK&VV do bà Hưng làm tổ trưởng có 15 thành viên, dư nợ 160 triệu đồng. Mỗi khi có nguồn vốn chính sách phân bổ, bà Hưng cùng trưởng thôn, cán bộ hội phụ nữ xã tổ chức họp bình xét vay vốn đảm bảo đúng quy trình, đúng đối tượng.

Bà Hưng luôn tôn trọng ý kiến của các thành viên, lấy ý kiến công khai đồng thời phân tích, nhấn mạnh các hộ nhiều khó khăn, cần vốn để đầu tư làm kinh tế, nên ưu tiên, tạo điều kiện để họ được vay vốn chính sách trước.

Để đồng vốn đi đúng hướng, được sử dụng hiệu quả, bà Hưng liên hệ với các ngành chức năng cử cán bộ về chuyển giao kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi và vận động người dân tham gia đầy đủ các buổi tập huấn.

Nhờ đó kinh tế các hộ phát triển ngày càng ổn định. Ngoài tuyên truyền các hộ vay vốn trả nợ đúng hạn, bà Hưng còn vận động họ gửi tiết kiệm, vừa tạo thói quen tích lũy tiền vừa làm giàu thêm nguồn vốn chính sách để giúp các hộ khác được tiếp cận.

Trong 20 năm qua, đã có hơn 400 hộ dân ở thôn Mỹ Cang được vay vốn chính sách với số tiền hơn 4 tỷ đồng. Hiện nay, số thành viên do bà Phạm Thị Hưng quản lý là 30 hộ với dư nợ gần 1 tỷ đồng.

Đối với các hộ vay vốn bước đầu làm ăn có lãi, bà Hưng khuyên họ vay thêm vốn để đầu tư các công trình nước sạch và vệ sinh môi trường. Nhờ đó, diện mạo làng quê ngày càng khang trang hơn.

Nhiều hộ khác được khuyên vay vốn học sinh, sinh viên giúp con cái bước vào giảng đường đại học, tu dưỡng, thành đạt. Nhờ quản lý tốt nguồn vốn vay, đã 20 năm qua, Tổ TK&VV do bà Hưng quản lý chưa xảy ra nợ tồn đọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người tận tâm với tín dụng chính sách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO