Nhân lên niềm tự hào hàng Việt

VIỆT NGUYỄN 21/07/2020 11:39

Các doanh nghiệp và ngành công thương đang triển khai hiệu quả chương trình “Tự hào hàng Việt” năm 2020, khẳng định thương hiệu, vị thế hàng hóa xứ Quảng.

Người tiêu dùng mua sắm hàng may mặc của DN Quảng Nam tại Co.opMart Tam Kỳ. Ảnh: VIỆT NGUYỄN
Người tiêu dùng mua sắm hàng may mặc của DN Quảng Nam tại Co.opMart Tam Kỳ. Ảnh: VIỆT NGUYỄN

Chất lượng, thu hút

Nói về sản phẩm gạo Phong Thử của Công ty CP Giống nông nghiệp Điện Bàn vừa được đưa vào bán ở siêu thị Co.opMart Tam Kỳ, bà Trần Thị Như Lai - Giám đốc Co.opMart Tam Kỳ cho biết rất đảm bảo chất lượng. Sản phẩm gạo này được sản xuất sạch, không dùng thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu, không có chất bảo quản, không sử dụng giống lúa biến đổi gen.

Co.opMart Tam Kỳ là một trong những nhà bán lẻ lớn của Quảng Nam in đậm dấu ấn trong các chương trình “Tự hào hàng Việt” bởi đã tạo điều kiện thuận lợi để hàng hóa xứ Quảng được bày bán, vừa đem lại lựa chọn tốt cho khách hàng vừa giúp doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) khơi thông thị trường.

“Co.opMart Tam Kỳ chú trọng tổ chức nhiều chương trình kích cầu thiết thực nhằm đẩy mạnh hơn nữa hàng hóa xứ Quảng đến với người tiêu dùng. Chúng tôi tăng thêm các hỗ trợ dành cho DN sản xuất hàng tại Quảng Nam như ưu tiên trong chính sách mua hàng, diện tích, vị trí trưng bày, truyền thông, khuyến mãi. Rất tự hào khi hàng loạt thương hiệu xứ Quảng đã ra đời, tồn tại và phát triển cùng siêu thị” - bà Trần Thị Như Lai nói.

Dĩ nhiên, để được người tiêu dùng ưa chuộng, hàng hóa phải chất lượng, có sức cạnh tranh cao so với các sản phẩm cùng loại. Ông Đỗ Hoàng Hưng - Giám đốc Công ty TNHH Trầm hương Hoàng Hưng (thôn Trung Phước 2, xã Quế Trung, Nông Sơn) cho biết, các loại trầm hương do DN sản xuất đang có mặt ở các thị trường Quảng Nam, Hà Nội, Quảng Ninh. Mỗi ngày đơn vị bán được 800 hộp trầm hương. Công ty ngày càng mở rộng quy mô sản xuất, xúc tiến thương mại để có các đơn hàng từ khắp cả nước, hướng đến xuất khẩu. Các loại trầm hương hoàn toàn tự nhiên, được chế biến từ nguyên liệu dó bầu, không hóa chất, độc hại.

Ngoài ưu thế về chất lượng sản phẩm, vị thế trầm hương của DN Hoàng Hưng còn được khẳng định ở mẫu mã rất bắt mắt, thu hút người tiêu dùng. Ngoài ra, DN này luôn tận dụng cơ hội để tham gia các chương trình kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, giới thiệu, quảng bá sản phẩm.

Nhiều hỗ trợ  

Ông Nguyễn Quang Lâm - Trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công Thương) cho biết, đang thực hiện nhiều nội dung về triển khai chương trình “Tự hào hàng Việt” theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và UBND tỉnh. Trong đó, đáng chú ý là phối hợp với Sở NN&PTNT mời các nhà bán lẻ, các siêu thị trong và ngoài tỉnh đến tham quan, tìm hiểu các sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) ở khắp 18 huyện, thị xã, thành phố, qua đó trực tiếp trải nghiệm, khám phá đặc sắc của các sản phẩm, hàng hóa OCOP. Khi đó, các nhà bán lẻ, DN biết đến chất lượng, mẫu mã hàng hóa, sẽ trao đổi trực tiếp với các chủ thể OCOP, thương thảo, thỏa thuận, ký kết hợp đồng và đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

“Hiểu rõ quy luật khi lòng tin được củng cố, sẽ tất yếu dẫn đến hành động hưởng ứng, mua sắm, bán hàng nên chúng tôi tạo mọi điều kiện thuận lợi để DN, HTX tiếp cận các cơ chế, chính sách, đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại, sản xuất các sản phẩm độc đáo, mới lạ, hấp dẫn người dùng. Đồng thời, làm cầu nối để các DN, nhà bán lẻ đến với Quảng Nam, tiếp cận hàng hóa chất lượng, kết nối cung cầu” - ông Nguyễn Quang Lâm nói.

Theo ông Thiều Việt Dũng - Phó Giám đốc Sở Công Thương, thực chất của chương trình “Tự hào hàng Việt” là kích thích, khuyến khích DN, HTX sản xuất hàng hóa chất lượng và tạo thuận lợi để hàng hóa đến với đông đảo người dùng trong và ngoài nước. Thời gian qua, Sở Công Thương đã tổ chức nhiều phiên chợ, hội chợ trên địa bàn tỉnh để xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng hàng nội địa. Ngành công thương cũng tuyên truyền các trung tâm thương mại, siêu thị trưng bày, bán nhiều hơn các sản phẩm, hàng hóa xứ Quảng chất lượng, đảm bảo các tiêu chí an toàn thực phẩm.

Triển khai chương trình “Tự hào hàng Việt” năm 2020, trong tháng 7 này, sở phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tạo điều kiện để các DN, HTX bán hàng lưu động, phục vụ đông đảo nhân dân, nhất là ở các khu vực vùng sâu, vùng xa, hải đảo và biên giới. Sở động viên các DN, HTX cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng bằng chất lượng sản phẩm, giá cả hàng hóa phải chăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhân lên niềm tự hào hàng Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO