Sản phẩm dinh dưỡng, sát khuẩn có nguồn gốc thiên nhiên bán chạy

CHÂU NỮ 05/02/2020 10:29

(QNO) - Bên cạnh khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay, những ngày này, các sản phẩm dinh dưỡng tăng sức đề kháng, các loại thức uống, thuốc ngậm sát khuẩn… có nguồn gốc từ cây thuốc, bài thuốc cổ truyền dân tộc bán khá chạy.

Khách hàng mua sả tại chợ An Mỹ (sau siêu thị Tam Kỳ). Ảnh: C.N
Khách hàng mua sả tại chợ An Mỹ (sau siêu thị Tam Kỳ). Ảnh: C.N

Nhiều cơ sở sản xuất sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP của tỉnh thuộc ngành hàng dược, mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, có công dụng tăng sức đề kháng, sát khuẩn cũng gia tăng năng lực sản xuất trong thời gian này.

Trà đậu rang mộc (gồm 5 loại đậu và gừng) - sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP quen thuộc của cơ sở Hương Bột (phường Vĩnh Điện, Điện Bàn) được khách hàng ưa chuộng lâu nay. Đặc biệt giữa thời dịch bệnh corona, khách hàng thêm ưa chuộng loại trà này.

Trà đậu của Hương Bột được cho là thức uống giúp thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố. Ngày 3.2 vừa qua, chị Lê Thị Hương - chủ cơ sở Hương Bột tiếp tục đưa ra thị trường loại trà gừng sả.

Gừng, sả được chị Hương làm sạch, xắt lát, sấy khô và cho vào túi zip. Mỗi túi tương đương 1kg sả tươi và 150g gừng, được bán với giá 70 nghìn đồng. Mới làm thử nghiệm 5 túi nhưng chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ, khách hàng đã đặt mua gấp 10 lần số sản phẩm chị làm được nên thời gian tới, chị Hương tiếp tục sản xuất thêm để đưa ra thị trường.

Một khách hàng chia sẻ: “Mình đã dùng thử và thấy trà có vị thơm, the, dễ uống. Nói chung cũng tiện lợi, nhất là trong thời điểm này, khi mọi người cần tăng sức đề kháng”.

Sản phẩm trà gừng sả của cơ sở Hương Bột bán khá chạy. Ảnh: FBNV
Sản phẩm trà gừng sả của cơ sở Hương Bột bán khá chạy. Ảnh: FBNV

Chị Hồ Kha Dạ Thảo - Phó Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Dược - mỹ phẩm Thanh Mộc Hương khu vực Quảng Nam cũng cho biết, những ngày qua, sản phẩm nước súc miệng với thành phần từ các loại thảo dược của công ty bán chạy hơn ngày thường. Bên cạnh tác dụng vệ sinh, sản phẩm này còn giúp sát khuẩn răng miệng.

Chị Dạ Thảo cho biết, để chia sẻ với khách hàng trong thời điểm dịch bệnh này, chị áp dụng chính sách giảm giá và miễn phí giao hàng đối với lọ ngậm răng miệng Thanh Mộc Hương.

Dạo quanh các chợ ở khu vực nông thôn và thành phố trong những ngày này, nhận thấy các loại chanh, gừng, sả… bán khá chạy và cũng tăng giá hơn so với trước tết. Tại chợ Vĩnh Điện, gừng sẻ (gừng ta) 35 nghìn đồng/kg, sả 12 nghìn đồng/kg, chanh 40 nghìn đồng/kg. Các chợ ở Tam Kỳ cũng có giá tương đương. Nhiều khách hàng cho biết mua các loại này về nấu nước uống hằng ngày để tăng sức đề kháng cho cả gia đình.

Các loại tinh dầu xông phòng, nước lau sàn, nước rửa tay… có thành phần quế, chanh, sả… hay các loại nước chưng cất từ thảo dược như tỏi, sả…, tinh dầu sả, bưởi, quế của HTX Nông dược xanh Tiên Phước cũng được nhiều khách hàng tìm mua.

Giữa thời dịch bệnh corona, nhìn chung mọi người, mọi nhà tìm cách tự bảo vệ gia đình trong khả năng có thể, bằng những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên hay bài thuốc dân gian dễ mua, dễ làm.

- Gừng có vị cay, tính ấm, vào 3 kinh phế, tỳ, vị, có tác dụng phát biểu, tán hàn, ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc. Ngoài ra, tùy theo hình thức sử dụng, gừng có nhiều công dụng khác nhau.

- Cây sả có những tác dụng chính như sau: giải độc cơ thể, sát trùng, chống viêm, ngăn ngừa ung thư.

- Ngoài công dụng như được dùng để làm gia vị, giải rượu bia, làm nước giải khát, chất tẩy rửa, quả chanh còn có nhiều dược tính. Dịch quả có tác dụng thông tiểu, chữa bệnh tê thấp và bệnh thiếu hụt vitamin C, tẩy tế bào chết; lá chữa cảm khi xông hơi hoặc chữa chướng bụng khi đắp lên rốn; rễ và vỏ chữa ho và tốt cho tiêu hóa.

(Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sản phẩm dinh dưỡng, sát khuẩn có nguồn gốc thiên nhiên bán chạy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO