Sôi động thị trường giỏ quà tết

VIỆT QUANG 05/01/2021 06:51

Độc đáo, lạ, bắt mắt là ưu điểm của những giỏ quà tết năm nay, qua đó cho thấy xu hướng tiêu dùng ngày càng mới mẻ, tiện nghi.

Giỏ quà tết rất đa dạng trên thị trường Quảng Nam. Ảnh: VIỆT QUANG
Giỏ quà tết rất đa dạng trên thị trường Quảng Nam. Ảnh: VIỆT QUANG

Thu hút khách hàng

Ở siêu thị Co.opMart Tam Kỳ, những giỏ quà tết rất đa dạng mẫu mã, phong phú chủng loại, phù hợp với khách hàng trung lưu, bình dân hay cao cấp. Có thể kể đến các giỏ quà tết là sản phẩm thuộc ngành hàng rau củ quả xanh tươi với những thiết kế ấn tượng, trông rất hài hòa, dễ thu hút khách hàng. Các giỏ quà tết là trái cây cũng rất ấn tượng khi có cả trái cây ngoại nhập như kiwi, táo, nho, lê và trái cây trong nước như quýt, thanh long, nhãn, bưởi... Tính truyền thống trong những giỏ quà tết thể hiện ở chỗ có đầy đủ hạt dưa, trà, cà phê, bánh kẹo, sữa...

Chị Phan Thị Phú - nhân viên marketing của Co.opMart Tam Kỳ cho biết, giá các giỏ quà tết dao động từ 129 nghìn đồng đến hơn 1 triệu đồng. Bên cạnh giỏ quà tết, Co.opMart Tam Kỳ còn bán các loại phiếu mua hàng, thẻ mua hàng Co.opmart - Vietcombank (Gift card) để thuận lợi cho khách hàng mua làm quà tặng cho người thân, bàn bè, đồng nghiệp...

Một số cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP.Hội An lại bày bán các giỏ quà tết đi kèm với sách. Chị Ngô Phan Thư - chủ cửa hàng tiện lợi trên đường Lý Thường Kiệt (TP.Hội An) cho rằng, Tết Nguyên đán Tân Sửu năm nay, rất có thể nhiều gia đình sẽ ở nhà thay vì đi tham quan, du lịch nên sách sẽ là người bạn hữu ích, đồng hành với họ đến thăm nhiều thành phố, địa điểm hấp dẫn của nước ta cũng như thế giới.

“Mặc dù năm nay bão lũ, dịch bệnh hoành hành nhưng người dân vẫn đến đặt mua giỏ quà tết rất đông. Có lẽ vì tặng quà tết đã trở thành văn hóa, tập quán nên người dân dù có thu nhập không cao cũng vẫn dành dụm mua giỏ quà tết tặng người thân” - chị Thư nói.

Ngoài siêu thị Co.opMart Tam Kỳ có những giỏ quà tết với giá hơn 1 triệu đồng, hầu hết chợ, quầy hàng ở các địa phương trên địa bàn tỉnh đều bán giỏ quà tết với giá dưới 500 nghìn đồng. Giá các sản phẩm giỏ quà tết rất đa dạng, tùy theo chủng loại sản phẩm, mẫu mã và số lượng đơn hàng. Tuy nhiên, nhìn chung trên thị trường đang ưu chuộng những sản phẩm giỏ quà tết có chủ yếu hàng hóa nội địa với giá dao động từ 250 - 300.000 đồng/sản phẩm.

Khuyến mãi khách hàng

Hầu như tất cả giỏ quà tết ở các địa điểm mua sắm đều được bán với giá ưu đãi. Ở hệ thống siêu thị, khách hàng có thể được đáp ứng nhanh đơn hàng số lượng lớn, có dịch vụ giao hàng tận nơi và tỷ lệ chiết khấu cao lên đến 15%. Ưu điểm sản phẩm giỏ quà tết ở siêu thị hay trung tâm thương mại là chất lượng và xuất xứ đảm bảo, giá cả và số lượng hợp lý theo từng nhu cầu, không bị trộn hàng nhái. Từ đầu năm nay, hệ thống Co.opMart tung ra thị trường dịch vụ giao sản phẩm giỏ quà tết xuyên Việt độc đáo, độc quyền với tên “Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần”. Với dịch vụ này, khách hàng chỉ cần đến siêu thị gần nhất, hoặc truy cập trang web, ứng dụng di động có liên kết với Co.opMart để đặt hàng và giỏ quà tết sẽ được siêu thị giao đến nhanh chóng.

Kênh mua sắm giỏ quà tết trực tuyến là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng định cư ở khu vực thành thị. Thuận tiện của kênh này là có thể mua sắm ở mọi nơi, mọi lúc với những hình thức khuyến mãi sâu, nhất là các giờ vàng mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần cân nhắc chọn lựa những kênh mua sắm uy tín và có thương hiệu để tránh hàng giả, kém chất lượng trong sản phẩm giỏ quà tết. Một số người tiêu dùng cho biết, nên mua sắm giỏ quà tết ở những thương hiệu, địa điểm bán lẻ uy tín vì người tiêu dùng không chỉ có thể truy xuất nguồn gốc hàng hóa, mà còn được hỗ trợ đổi trả nếu phát sinh vấn đề không như ý.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sôi động thị trường giỏ quà tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO