Sức hút từ nông sản

XUÂN HIỀN 22/08/2019 10:56

Với lượng nông sản phong phú, chất lượng, Hội chợ giới thiệu sản phẩm nông nghiệp lần thứ I (đang diễn ra tại Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh) thật sự thu hút người tiêu dùng.

Hội chợ thu hút người tiêu dùng vì sản phẩm phong phú, chất lượng.Ảnh: X.H
Hội chợ thu hút người tiêu dùng vì sản phẩm phong phú, chất lượng.Ảnh: X.H
Lần đầu tiên quy tụ số lượng gian hàng khá lớn từ các doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh cũng như kết nối cùng một số HTX tại các tỉnh thành miền Trung - Tây Nguyên, Hội chợ giới thiệu sản phẩm nông nghiệp lần thứ I này mở ra nhiều cơ hội cho cả người sản xuất lẫn tiêu dùng. Ông Nguyễn Út - Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết, hội chợ lần này chọn lọc nhiều sản phẩm để mang đến giới thiệu với người dân. Theo đó, hơn 400 sản phẩm về nông nghiệp như thủ công mỹ nghệ, cây, con giống, nông nghiệp sạch... đều được người tiêu dùng đón nhận nhiệt tình. Đặc biệt, nhiều sản phẩm trưng bày đã được công nhận đạt chuẩn OCOP với các xếp hạng từ 3 sao trở lên. Chị Hồ Thị Mười - chủ cơ sở sản xuất kinh doanh Mười Cường với sản phẩm trà giảo cổ lam đạt xếp hạng 3 sao OCOP cấp tỉnh, lần này mang đến hội chợ rất nhiều đặc sản từ vùng núi Nam Trà My. “Ngoài giảo cổ lam, chúng tôi mang đến các loại trà từ nhiều loại thảo dược như rau má rừng, khổ qua rừng hay các sản phẩm khá quý hiếm như sâm Ngọc Linh... Hy vọng thông qua hội chợ, tôi sẽ kết nối được nhiều doanh nghiệp thương mại hay được người tiêu dùng tại Tam Kỳ biết đến” - chị Mười nói. Còn theo ông Nguyễn Văn Nhật - Giám đốc HTX Nhật Linh, sức mua của hội chợ lần này khá tốt khi các sản phẩm từ trầm hương của ông mang đến ngay trong tối khai mạc đã bán gần hết. 

Không dàn trải nhiều mặt hàng như các hội chợ khác, Hội chợ giới thiệu sản phẩm nông nghiệp lần này tập trung vào thế mạnh ở lĩnh vực nông - lâm nghiệp, chăn nuôi của Quảng Nam với các sản phẩm được đảm bảo về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Sở dĩ hội chợ thu hút người tiêu dùng vì đây là lần đầu tiên có sự quy tụ về sản phẩm của những gương điển hình nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi từ nhiều địa phương. Ông Nguyễn Văn Thừa - Chủ tịch Hội Nông dân thị xã Điện Bàn cho biết, hơn 10 sản phẩm đặc trưng của nông dân địa phương được chọn lựa từ các mô hình sản xuất của những gương điển hình nông dân trên địa bàn. Bài trí bắt mắt, sản phẩm phong phú nên các gian hàng của nông dân Điện Bàn tại hội chợ luôn có đông người tìm đến. 

 Hội chợ diễn ra đến hết ngày 23.8. Đây chính là cơ hội quảng bá cho các đặc sản nông nghiệp của Quảng Nam cũng như kích thích tiêu dùng hàng nông sản bản địa từ người dân địa phương. “Chúng tôi mong sẽ kết nối, giới thiệu các sản phẩm từ nông nghiệp của nông dân Quảng Nam, tạo điều kiện xúc tiến, liên kết đầu tư các sản phẩm có tiềm năng và thế mạnh, đồng thời tìm kiếm cơ hội để hợp tác tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp” - ông Nguyễn Út nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sức hút từ nông sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO