Thơm ngon bột ngũ cốc Hồng An

TRIÊU NHAN 25/06/2021 07:52

Từ loại bột ngũ cốc hương vị đồng quê, chị Trần Thị Thúy Kiều (chủ Cơ sở bột ngũ cốc Hồng An, Đại Hồng, Đại Lộc) không ngừng hoàn thiện quy trình sản xuất, chế biến các dòng bột dinh dưỡng.

Cơ sở sản xuất sản phẩm bột ngũ cốc Hồng An. Ảnh: H.L
Cơ sở sản xuất sản phẩm bột ngũ cốc Hồng An. Ảnh: H.L

Năm 2017, chị Kiều học hỏi, nghiên cứu tài liệu, công dụng của các loại hạt dinh dưỡng và loại đậu khi phối trộn theo công thức, nhu cầu người dùng. Chị chọn lọc 11 loại đậu vốn có ở vùng ven sông Đại Lộc  và mua thêm gạo lứt được trồng nhiều ở vùng Trà My, Hiệp Đức tạo nguyên liệu sản xuất.

Để tăng giá trị dinh dưỡng bột ngũ cốc, chị nhập khẩu 7 loại hạt dinh dưỡng từ các công ty nhập khẩu uy tín trong nước. Mày mò, nghiên cứu, đánh giá các công thức phối trộn, chị đã chọn được công thức tối ưu cho từng dòng bột và bắt tay vào sản xuất với đơn hàng ngày càng tăng. 

Các dòng bột ngũ cốc Hồng An ra đời có đầy đủ tem, nhãn, logo, mã vạch giúp nhận diện thương hiệu, truy xuất nguồn gốc nên được người tiêu dùng tin tưởng. Sản phẩm đã có 29 đại lý tiêu thụ trên toàn quốc và thị trường tiêu thụ song thị trường ổn định là tại Quảng Nam và Đà Nẵng.

Chị Kiều đã mạnh dạn đầu tư nhà xưởng kiên cố, xây dựng gian trưng bày sản phẩm OCOP Hồng An và các sản phẩm OCOP của vùng quê Đại Lộc và một số sản phẩm rau củ quả sấy khô của vùng Đại Lộc và Quảng Nam.

Chị còn đứng ra thu mua sản phẩm nhà nông để sấy khô, đóng gói, dán nhãn mác như mít Thái da xanh, bí đao, chuối tiêu, chuối mốc, hạt bí đỏ, tiêu. Rồi thu mua trái thơm Đại Sơn, dâu tây, bông atisô để làm si rô, liên kết sản xuất nhiều loại trà đậu, trà sả chanh, nước giải khát hạt chia, trà sả chanh... để giúp đa dạng sản phẩm cho gian hàng. Cơ sở Hồng An thường xuyên đưa sản phẩm đi các hội chợ trong và ngoài tỉnh, song lượng khách hàng lớn vẫn là khách đặt hàng online. 

Từ chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), cơ sở bột ngũ cốc Hồng An được huyện Đại Lộc hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu, nhãn mác, hỗ trợ chi phí mua sắm một số loại máy móc phục vụ sản xuất với tổng giá trị hỗ trợ gần 200 triệu đồng. Ví như, máy phơi nông sản, máy sấy, máy rang, máy hút chân không.

Năm 2020, Hội LHPN huyện Đại Lộc giới thiệu chị Trần Thị Thúy Kiều tham gia “Dự dự án khởi nghiệp sáng tạo của phụ nữ tỉnh Quảng Nam” với sản phẩm “Bột ngũ cốc Hồng An”. Cũng năm 2020, sản phẩm “Bột ngũ cốc Hồng An” được UBND tỉnh công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và đang hoàn thiện để nâng hạng OCOP 4 sao.

Mỗi năm, cơ sở Hồng An thu mua 7 tấn nguyên liệu sản xuất bột. Chị Kiều đang tính đến việc xây dựng vùng sản xuất nguyên liệu đậu, hạt sạch, đạt chuẩn VietGap trên cơ sở liên kết, bao tiêu đầu ra cho nông dân tại Đại Hồng và vùng lân cận.

“Đây là hướng đi, là con đường khởi nghiệp đem lại cho tôi nhiều niềm vui và hứng khởi. Tôi muốn đem tới cho khách hàng, những người đã tin tưởng, đồng hành với mình những sản phẩm bổ ích, giàu dinh dưỡng, an toàn; gắn kết, giúp nông dân tiêu thụ nông sản ổn định, bền vững. Việc thí điểm khoanh vùng sản xuất, liên kết với nông dân trên một số diện tích nhất định tạo vùng nguyên liệu an toàn, bền vững được chúng tôi hướng tới” - chị Kiều chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thơm ngon bột ngũ cốc Hồng An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO