Cần quản lý chặt chẽ nghề cá

Q.VIỆT 23/04/2020 21:33

Chiều 23.4, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì buổi làm việc của UBND tỉnh với Sở NN&PTNT, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các sở, ngành liên quan và các địa phương ven biển về quản lý hoạt động đánh bắt hải sản của ngư dân trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo, Quảng Nam hiện có 3.041 tàu thuyền tham gia khai thác hải sản nhưng mới chỉ có 781 phương tiện được cấp giấy phép khai thác hải sản (553 giấy phép cho các tàu cá sản xuất xa bờ, 207 tàu cá hoạt động tuyến lộng và 21 phương tiện sản xuất ven bờ).

Quảng Nam hiện có 572 tàu cá có chiều dài 15m trở lên đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, được cập nhật vào hệ thống giám sát tàu cá quốc gia. Từ ngày 1.4 đến nay, có 20 tàu câu mực khơi vi phạm ranh giới cho phép khai thác hải sản trên biển. Nhiều tàu cá hoạt động ở tuyến bờ và tuyến lộng tự ngắt kết nối với trạm bờ khi đang khai thác hải sản.

Toàn tỉnh mới chỉ có 1 cảng cá loại II là cảng cá An Hòa (xã Tam Giang, Núi Thành) đủ điều kiện xác nhận nguồn gốc hải sản sau khai thác, không đáp ứng được nhu cầu truy xuất nguồn gốc hải sản theo quy định.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đề nghị Sở NN&PTNT phối hợp chặt chẽ với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các sở, ngành liên quan, các địa phương ven biển để quản lý, kiểm soát chặt chẽ hoạt động nghề cá theo hướng chuyển từ nghề cá nhân dân sang nghề cá có trách nhiệm.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các trạm biên phòng tuyến biển kiểm soát chặt chẽ tàu cá khi xuất bến ra biển đánh bắt hải sản cũng như cập bờ sau mỗi chuyến biển. Các địa phương ven biển đẩy mạnh tuyên truyền, vận động ngư dân tuân thủ các quy định của pháp luật về nghề cá, thực hiện tốt Luật Thủy sản...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cần quản lý chặt chẽ nghề cá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO