Hội An vận động người nuôi cá lồng bè tránh bão an toàn

MỸ LỆ 27/10/2020 17:19

(QNO) - Trước ảnh hưởng của cơn bão số 9, UBND thành phố Hội An đã chỉ đạo các địa phương hướng dẫn các hộ nuôi cá lồng bè khẩn trương chèn chống, neo cột cố định các lồng bè để kịp tránh bão, đảm bảo không người nào ở lại trên lồng bè khi bão đổ bộ.

Các hộ nuôi cá lồng bè tại khối Phước Trạch (P. Cửa Đại-TP. Hội An) gia cố lồng bè trước cơn bão số 9. Ảnh: MỸ LỆ
Các hộ nuôi cá lồng bè tại khối Phước Trạch (phường Cửa Đại, TP.Hội An) gia cố lồng bè trước bão số 9. Ảnh: MỸ LỆ

Tuân thủ chỉ đạo của UBND thành phố, chính quyền các xã, phường nơi có nuôi cá lồng bè đã gấp rút vận động người dân di dời các lồng bè, yêu cầu người dân không ở trên lồng bè trong mưa bão để đảm bảo an toàn.

“Địa phương đã cử cán bộ các khối phố, đoàn thể đến từng hộ nuôi cá lồng bè để vận động họ gia cố các lồng bè và nhất là phải đảm bảo an toàn. Trước 17 giờ chiều nay (ngày 27.10), địa phương quyết tâm vận động không còn người trên lồng bè” - ông Lê Công Sỹ, Chủ tịch UBND phường Cửa Đại cho hay.

Hộ ông Huỳnh Viết Hùng - khối Phước Trạch (phường Cửa Đại) hiện đang có 30 ô lồng bè, khi nghe tin bão, ông đã cùng các hộ nuôi cá lồng bè chấp hành yêu cầu phòng, chống bão số 9, neo cột cố định lồng bè từ 2 ngày trước và lần lượt lên bờ để đảm bảo an toàn.

Chủ động di dời các nhà chồ trên các lồng bè nuôi thủy sản vào nơi an toàn để tránh bão. Ảnh: MỸ LỆ
Di dời các nhà canh trên các lồng bè nuôi thủy sản vào nơi an toàn để tránh bão. Ảnh: MỸ LỆ

“Từ ngày 25.10, các hộ nuôi cá lồng bè của chúng tôi đã chèn hết các ô lồng bè, gia cố mái trại và tranh thủ thu hoạch sớm một số loại cá để chạy bão; một số hộ đã chủ động di dời các nhà chồ trên các lồng bè nuôi thủy sản vào nơi an toàn để tránh bão” - ông Hùng nói.

Để ứng phó với cơn bão số 9 này, hộ ông Lê Văn Tĩnh - khối Phước Trạch (phường Cửa Đại) cũng đã chủ động các biện pháp phòng chống: “Chúng tôi cố gắng hỗ trợ cùng nhau hết sức chằng chống để giảm rủi ro thiệt hại cho các hộ nuôi lồng bè trong cơn bão số 9 này”.

Tranh thủ thu hoạch sớm một số loại cá để chạy bão. Ảnh: MỸ LỆ
Tranh thủ thu hoạch sớm một số loại cá để chạy bão. Ảnh: MỸ LỆ

Hiện nay, TP.Hội An có khoảng 260 hộ với gần 2.800 ô bè tự phát nuôi cá trên sông Cổ Cò. Việc nuôi cá lồng bè đem lại hiệu quả kinh tế cao, giải quyết được nhiều lao động cho các địa phương chuyển nghề sau khi bị thu hồi đất sản xuất và một phần nghề biển thiếu hiệu quả.

Vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 6 cùng với đợt mưa lũ kéo dài, nhiều hộ nuôi cá lồng bè tại các địa phương dọc theo sông Cổ Cò đã bị thiệt hại nặng nề, hàng tấn cá các loại chết hàng loạt, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An vận động người nuôi cá lồng bè tránh bão an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO