Ngư dân Tam Thanh khởi động đầu năm

THANH XUÂN - MINH TẤN 17/02/2021 10:38

Từ sáng mùng 2 tết, ngư dân Tam Thanh đã ra khơi đánh bắt. Thời tiết khá thuận lợi, giá hải sản đầu năm cũng khá cao nên ngư dân rất phấn khởi.

Thời tiết khá thuận lợi, giá hải sản đầu năm cũng khá cao nên ngư dân Tam Thanh rất phấn khởi. Ảnh: T.X
Thời tiết khá thuận lợi, giá hải sản đầu năm cũng khá cao nên ngư dân Tam Thanh rất phấn khởi. Ảnh: T.X

Sáng mùng 4 tết, ngày thứ ba liên tiếp anh em ông Nguyễn Bảo Quốc (ở thôn Hòa Trung, xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ) ra khơi đánh cá đầu năm. Dù đánh bắt gần bờ với ghe nhỏ nhưng đây là mùa cá trích, cá hố nên sáng nào ghe của họ cũng bội thu. Ông Quốc cùng em trai khởi hành từ 3 giờ sáng và cập bờ lúc 7 giờ, sau chuyến biển, cả hai vui vẻ chuyện trò trong lúc gỡ lưới. Ông Quốc cho biết, ra khơi đầu năm, chuyến nào anh em ông đánh bắt cũng khá, ít nhất là 50kg, ngày nhiều thì đến 2 - 3 tạ cá. Trung bình kiếm được 1,5 - 2 triệu đồng mỗi ngày.

Hòa Trung là thôn có số lượng ngư dân đánh bắt gần bờ nhiều nhất xã Tam Thanh, thời điểm này tất cả ngư dân đều ra khơi. Một phần để lấy lộc đầu năm, một phần là để mưu sinh vì  những ngày này cũng bắt đầu vào vụ cá nam. Số lượng cá đánh được tuy chưa nhiều nhưng giá cả khá cao, 40 - 50 nghìn đồng/kg cá trích, 250 nghìn đồng/kg cá hố, trong khi nếu vào mùa cao điểm cá trích chỉ có giá 7 - 10 nghìn đồng/kg.

Bà Trần Thị Luận - người dân trong thôn cho hay, những ngày này, sáng nào bà cũng phụ chồng mang cá lên bờ, không cần ra chợ mà chỉ bán trước nhà bà cũng kiếm được hơn 2 triệu đồng mỗi sáng. “Không chỉ bán cá do chồng đánh bắt, tôi còn mua cá của ngư dân khác để bán. Do người dân ở đây có sở thích ăn gỏi cá đầu năm nên bán rất chạy” - bà Luận vui vẻ nói.

Theo kế hoạch, năm 2021 xã Tam Thanh phấn đấu sản lượng đánh bắt đạt 5.000 tấn. Hiện nay, trên địa bàn xã có 64 tàu đánh bắt trung và xa bờ, 180 ghe đánh bắt gần bờ. Dù vui xuân đón tết, nhưng hưởng ứng đợt phát động ra quân đánh bắt đầu năm của chính quyền địa phương, hầu hết ngư dân đánh bắt gần bờ đã ra khơi, các chủ tàu đánh bắt xa bờ cũng sẽ khởi hành trước mùng 10 tháng Giêng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngư dân Tam Thanh khởi động đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO