Ngư dân xã Tam Quang vươn khơi chuyến biển cuối năm

TRÚC TRẦN 02/02/2021 15:37

(QNO) - Do ảnh hưởng của nhiều cơn bão và không khí lạnh nên thời gian qua việc vươn khơi của ngư dân xã Tam Quang (Núi Thành) gặp không ít khó khăn. Cuối năm âm lịch, tranh thủ thời tiết thuận lợi, ngư dân quyết tâm vươn khơi với mong ước có chuyến biển bội thu.

Con tàu hướng thẳng ra biển cho chuyến đánh bắt cuối năm. Ảnh: TRÚC TRẦN
Một tàu cá ở xã Tam Quang vươn khơi chuyến biển cuối năm. Ảnh: TRÚC TRẦN

Anh Huỳnh Xuân Phú (36 tuổi, thôn Sâm Linh Đông, xã Tam Quang) - chủ tàu QNa-91944 cho biết tàu anh có 17 ngư dân, dự kiến xuất bến vào giữa cuối tháng Chạp ra ngư trường Hoàng Sa để đánh bắt trong vòng 20 ngày. “Năm 2020 thời tiết bất lợi, làm ăn khó khăn. Chúng tôi hy vọng chuyến biển này vớt vát được ít nhiều” - anh Phú nói.

Ngư dân Dương Văn Cư (56 tuổi) - thành viên tàu QNa-91944 cho biết đây là đầu tiên ông đi biển vào dịp cuối năm. Chuyến biển này rất đặc biệt vì đón tết trên biển. “Hiện đá lạnh, dầu, nước sạch, ngư lưới cụ, lương thực đã được chúng tôi đưa lên tàu. Chủ tàu cũng đã kiểm tra các trang thiết bị nhằm đảm bảo tốt nhất cho chuyến đi” - ông Cư nói.

Ngư dân chuẩn bị đá lạnh trước khi vươn khơi
Một tàu cá khác chuẩn bị đá lạnh trước khi vươn khơi. Ảnh: TRÚC TRẦN

Ông Nguyễn Quốc Dũng - cán bộ nông nghiệp xã Tam Quang cho biết trên địa bàn xã có 197 tàu cá công suất 250 - 1.000CV; trong đó khoảng 6 tàu sẽ vươn khơi đánh bắt dịp cuối năm âm lịch này. “Chúng tôi thông báo các chủ tàu phải luôn giữ liên lạc; đồng thời động viên ngư dân vì họ phải đánh bắt xuyên tết, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo” - ông Dũng nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ngư dân xã Tam Quang vươn khơi chuyến biển cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO