Bác thông tin bắt cóc trẻ em ở xã Điện Thọ

PHAN THANH HỒNG 06/06/2021 15:15

(QNO) - Ngày 6.6, Đại tá Lê Trung Hai - Trưởng Công an thị xã Điện Bàn cho biết, thông tin bắt cóc trẻ em xảy ra ở xã Điện Thọ lan truyền trên mạng xã hội là không chính xác.

Chiều 5.6, rất nhiều tài khoản facebook và fanpage chia sẻ vụ việc “bắt cóc trẻ em” ở xã Điện Thọ, kèm theo hình ảnh một nam thanh niên cùng chiếc xe máy. Hàng trăm tài khoản facebook khác cũng chia sẻ lại thông tin mà không kiểm chứng.

Công an xã Điện Thọ xác định nam thanh niên trong vụ việc tên là T.Q.T. (SN 1988, xã Gio An, huyện Gio Linh, Quảng Trị). Ngoài làm công nhân xây dựng cho một công trình ở quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), anh T. còn làm thêm công việc bảo vệ cho một chủ thầu ở huyện Đại Lộc.

Ngày 5.6, nhà chủ thầu này có đám giỗ nên mời anh T. vào dự. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày thì nhậu xong, vì anh T. đã say nên chủ thầu giữ anh lại nhưng anh T. nhất quyết đòi về.

Lúc về, anh T. chạy xe máy trên đường ĐT609 đoạn qua xã Điện Thọ thì thấy một bé gái tầm 3 - 4 tuổi đứng khóc bên lề đường. Chạy qua khỏi bé gái khoảng 15m, anh T. quay xe lại giúp bé gái đi tìm người thân.

Bồng bé gái vào ngôi nhà bên đường, anh T. gặp 2 người phụ nữ lớn tuổi cùng người đàn ông chính là chú của bé gái này. Thấy anh T. có biểu hiện say rượu và đang bồng cháu mình, người đàn ông cho rằng anh T. “bắc cóc trẻ em” nên gọi công an.

Lúc này, anh T. có mở cốp xe và lấy ra một chai nước hoa. Tuy nhiên do đã quá say nên anh không xịt lên người mà xịt ngược về phía người dân. Cho rằng anh T. xịt “hơi cay” nên người dân đã bắt giữ anh lại.

Qua xác minh, Công an xã Điện Thọ xác định anh T. có vợ và 2 con. Anh T. chưa có tiền án, tiền sự và làm ăn lương thiện. Công an cũng đã làm việc với chủ thầu của anh T. và chủ thầu xác nhận anh T. làm thuê cho mình từ tháng 11.2020 đến nay.

Sau khi làm việc và xác minh thông tin bắt cóc trẻ em là không đúng sự thật, Công an xã Điện Thọ đã cho anh T. về nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bác thông tin bắt cóc trẻ em ở xã Điện Thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO