Bắt đối tượng dựng chuyện mai mối chiếm đoạt 1,2 tỷ đồng

XUÂN MAI 05/01/2021 17:23

(QNO) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lê Thị Thanh Thùy (SN 1984, xã Quế Xuân 2, Quế Sơn) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đọc lệnh bắt đối tượng Thùy
Công an đọc lệnh bắt Lê Thị Thanh Thùy. Ảnh: XUÂN MAI

Năm 2014, chị T. (SN 1984, cùng thôn với Thùy) được Thùy mai mối cho một người đàn ông tên L.H.V. (quê huyện Đại Lộc). Thùy đưa số điện thoại nói là của anh V. để 2 người tìm hiểu nhưng thực chất đó là số điện thoại của Thùy. Thùy giả danh anh V. nhắn tin muốn tìm hiểu chị T. để bắt đầu mối quan hệ nghiêm túc.

Ngày 20.10.2014, Thùy giả danh anh V. nhắn tin cho chị T. là đã sang công tác tại Nhật Bản 3 tháng. Cuối năm 2014, Thùy dựng màn kịch bằng cách giả danh anh V. nhắn tin bị tai nạn lao động tại Nhật Bản, đã được chuyển về TP.Hồ Chí Minh và tỏ ra bi quan không muốn sống khi bị thương tật nặng.

Qua nhắn tin, chị T. tỏ ra thương cảm, động viên “anh V.” vượt qua bệnh tật để tiếp tục sống. Biết chị T. đã tin tưởng và có tình cảm sâu đậm, Thùy giả danh anh V. nói cần một số tiền lớn để sang Pháp phẫu thuật và được chị đồng ý gửi tiền.

Thấy việc lừa chiếm đoạt tiền của chị T. quá dễ nên Thùy tiếp tục kịch bản lừa tiền. Trong thời gian dài từ năm 2014 đến 2019, chị T. đã chuyển cho người đàn ông tên V. do Thùy giả danh số tiền 1,2 tỷ đồng. Đến khi chị T. biết anh V. đã có vợ con và không liên quan đến tin nhắn chị trao đổi trong 5 năm qua nên trình báo cơ quan công an.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắt đối tượng dựng chuyện mai mối chiếm đoạt 1,2 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO