Bắt giữ đối tượng chuyên lừa đảo người mất giấy tờ

P.V 17/11/2021 16:50

(QNO) - Đối tượng chuyên lừa đảo những người bị mất giấy tờ để chiếm đoạt tiền của nạn nhân vừa bị Công an huyện Thăng Bình bắt giữ, điều tra.

Công an đọc lệnh bắt giữ Nguyễn Văn Hậu. Ảnh: Công an cung cấp
Công an đọc lệnh bắt giữ Nguyễn Văn Hậu. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 17.11, Công an huyện Thăng Bình cho hay vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Hậu (SN 1996, trú xã Bình An, huyện Thăng Bình) để điều tra về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vào tháng 5.2021, Nguyễn Văn Hậu dùng điện thoại để vào mạng xã hội Facebook tìm kiếm giấy tờ. Khi thấy có nhiều người đăng tin bị mất giấy tờ và có để lại số điện thoại nên Hậu sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người này.

Sau đó Hậu gọi vào số điện thoại của những người đăng tin tìm giấy tờ bị mất, rồi đưa thông tin gian dối rằng mình đã nhặt được giấy tờ và hiện đang giữ, yêu cầu nạn nhân chuyển tiền hậu tạ và tiền chuyển phát để Hậu trả lại giấy tờ. Tuy nhiên, thực chất Hậu không hề nhặt được và giữ giấy tờ của các bị hại. Sau khi bị hại chuyển tiền cho Hậu vào tài khoản ngân hàng thì Hậu chặn các cuộc gọi của những người này hoặc từ chối không nghe máy, rồi lấy tiền tiêu xài cá nhân. Với thủ đoạn này, Hậu đã thực hiện hành vi lừa đảo của nhiều người với số tiền chiếm đoạt hơn 18 triệu đồng.

Vụ việc đang được Công an huyện Thăng Bình điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắt giữ đối tượng chuyên lừa đảo người mất giấy tờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO