Chiếm đoạt của khách hơn 4 tỷ đồng, cộng tác viên ngân hàng lãnh 9 năm tù

PHƯƠNG LOAN 15/12/2021 15:32

(QNO) - Ngày 14.12, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Nam mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Ngọc Tuyến (SN 1995, xã Bình Đào, Thăng Bình) 9 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Thị Ngọc Tuyến.
Phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Thị Ngọc Tuyến. Ảnh: P.L

Theo cáo trạng, tháng 9.2019 đến tháng 6.2020, Phạm Thị Ngọc Tuyến làm cộng tác viên khối tín dụng Fico Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) chi nhánh Quảng Nam. Nhiệm vụ của Tuyến là thay mặt ngân hàng giới thiệu, chào bán các sản phẩm tài chính và nhiều dịch vụ khác.

Tuy nhiên, lợi dụng uy tín trong công việc, Tuyến đưa ra thông tin gian dối cần tiền để làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng và đầu tư mua đất để vay mượn của 6 khách hàng trên địa bàn TP.Tam Kỳ với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Ban đầu, Tuyến trả tiền gốc và lãi đầy đủ, đúng hẹn để các bị hại tin tưởng tiếp tục cho vay số tiền lớn. Giữa Tuyến và 6 bị hại thỏa thuận lãi suất vay cứ 100 triệu đồng thì trả lãi 500 nghìn đồng/ngày (tương ứng 15%/tháng, 180%/năm).

Đến khi số nợ ngày càng lớn, Tuyến không có khả năng trả lãi nên rời khỏi địa phương, cắt đứt liên lạc với 6 bị hại. Tuyến khai vay mượn tiền mục đích tiêu xài cá nhân, tiền lãi đã trả là 377 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chiếm đoạt của khách hơn 4 tỷ đồng, cộng tác viên ngân hàng lãnh 9 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO