Công an Điện Bàn đình chỉ công tác một cán bộ công an phường Vĩnh Điện

V.T 04/10/2021 16:14

(QNO) - Sáng nay 4.10, Đại tá Lê Trung Hai - trưởng Công an thị xã Điện Bàn cho biết sau khi nhận được thông tin về việc một cán bộ công an phương xuất hiện trong clip, công an thị xã đã khẩn trương xác minh và xác định người mặc sắc phục công an trong clip nói trên là Đại úy Trần Đình Định, cán bộ công an phường Vĩnh Điện.

Công an thị xã đã ban hành quyết định đình chỉ công tác đối với Đại úy Định, đồng thời chỉ đạo công an phường này, các cá nhân, tập thể phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng để cung cấp thông tin, làm rõ vụ việc trên tinh thần tuyệt đối không bao che, sai đến đâu xử lý đến đó.

Theo Đại tá Lê Trung Hai, khoảng 15h ngày 8.9, D.V.H. (21 tuổi, trú thôn Thái Sơn, xã Điện Tiến, thị xã Điện Bàn) có đem theo một con dao tự chế, đi cùng 2 người bạn đến nhà gặp T.H. (18 tuổi, trú xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn) để đánh nhau do có xích mích từ trước nhưng không gặp người này.

Khi nhóm H. đi về, trên đường gặp gặp T.H. cùng 20 người bạn chặn đường, ba người nhóm D.V.H. bỏ xe máy rồi chạy về phường Vĩnh Điện, chuẩn bị dao tự chế để vào gặp lại nhóm kia đánh nhau, lấy lại xe máy.

Khoảng 21h cùng ngày, khi chuẩn bị đi thì gặp tổ tuần tra công an phường Vĩnh Điện đang tuần tra trên địa bàn (lúc này tình hình dịch COVID-19 ở đây diễn biến phức tạp).

Thấy nhóm D.V.H. có dấu hiệu nghi vấn nên truy đuổi, bắt giữ được H., hai người kia bỏ chạy. Tại đây tổ tuần tra thu giữ được 5 dao tự chế và một chiếc xe máy, H. được đưa về công an phường làm việc.

Quá trình làm việc H. rất ngoan cố, không chịu hợp tác, chỉ khai nhận quen biết hai người kia trên mạng xã hội, không rõ lai lịch, trong khi đó lực lượng công an muốn khai thác rõ thông tin để kịp thời ngăn chặn những hành vi đáng tiếc, hậu quả xảy ra.

Xác định tính chất nghiêm trọng của sự việc, hành vi côn đồ của các đối tượng cần tập trung làm rõ, đồng chí Trần Đình Định và Đại úy Nguyễn Hồng Phong tiến hành làm việc, khai thác thông tin về 2 người đi cùng với H.

Trong quá trình làm việc, đại úy Định có sử dụng roi điện như trong clip đăng tải, sau đó H. đã khai nhận hai người bạn còn lại, lực lượng công an tiếp tục truy bắt hai người này để củng cố hồ sơ, xử lý. 

"Mấy chú công an chỉ hù dọa"

Theo lời H. kể, thời điểm đó có gây gỗ với nhóm bên kia, bị họ giữ xe nên nhóm H. rủ nhau đến đó lấy lại xe máy, khi đi có cầm theo hung khí nên bị mấy anh công an phát hiện, đưa về trụ sở. 

“Đoạn clip này không có chi hết, mấy anh bảo em khai những người đi cùng nhưng em không khai nên cầm roi điện hù dọa em lấy lời khai vậy thôi. Có cầm roi điện bật lên, nhưng không chích vào người em, chỉ quơ quơ ở ngoài, em thấy sợ quá nên nhảy lên, né, la hét chứ không đụng vào người em” – H. kể lại. H. cũng cho hay mình không bị thương tích gì, cũng không biết rằng có người quay clip đăng lên mạng xã hội.

Bà P.T.T. (45 tuổi, mẹ của H.) nói thêm: "Hôm đó nghe tin con bị bắt nên lo, nghe thông tin thì đến công an phường, thấy con mình ngồi đó, cũng không có thương tích gì. Nếu mấy anh công an không can thiệp kịp, ngăn chặn, xảy ra chuyện đáng tiếc hơn, có khi con mình bị thương, chết hay phải đi tù. Thấy con còn ngồi đó tôi cũng mừng. Việc này con mình cũng sai, đi đánh nhau còn cầm hung khí theo. Nó về nhà cũng thấy bình thường, không có trầu xước gì hết...” – bà T. nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công an Điện Bàn đình chỉ công tác một cán bộ công an phường Vĩnh Điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO