Công an Hội An xử phạt nhiều đối tượng đăng tin sai sự thật về Covid-19

T.C 19/03/2020 16:06

(QNO) - Công an TP.Hội An vừa triệu tập, xử lý hàng loạt đối tượng liên quan đến việc đăng tải, chia sẻ tin sai sự thật trên mạng internet về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Công an TP.Hội An làm việc với một chủ tài khoản mạng xã hội về việc thông tin sai sự thật về dịch Covid-19. Ảnh: T.T
Công an TP.Hội An làm việc với một chủ tài khoản mạng xã hội về việc thông tin sai sự thật về dịch Covid-19. Ảnh: T.T

Theo thống kê, đến nay đơn vị này đã rà soát, triệu tập 14 đối tượng để làm rõ hành vi. Qua đó xử lý hành chính 4 đối tượng, phạt tiền 45 triệu đồng; răn đe, cảnh cáo nhắc nhở 10 đối tượng. Cơ quan công an đã yêu cầu các đối tượng này chấp hành đúng quy định, không tái phạm.

Trong các trường hợp trên, kể đến như vào tháng 2.2020, Công an TP.Hội An mời đối tượng T.T.C. (SN 1994, trú huyện Phú Ninh) đến làm việc, lập biên bản về hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật về việc có một du khách nước ngoài chết vì dịch bệnh Covid-19 tại một khách sạn trên địa bàn Hội An, gây tâm lý hoang mang cho người dân và nhân viên đang làm việc tại đây.

Tiếp đến, ngày 8.3, Công an TP.Hội An xác minh thông tin trên mạng xã hội của một đối tượng đăng tải có nội dung: “Hội An cách ly 214 trường hợp, hơn 40 hành khách đi cùng chuyến bay đã có 30 trường hợp dương tính, 8 trường hợp âm tính, 3 trường hợp chưa có kết quả. Hội An mới họp khẩn, đưa Cẩm Châu lên mức báo động đỏ là vùng có nguy cơ dịch bùng phát”. Thông tin được lan truyền gây tâm lý hoang mang cho nhiều người dân. Sau khi xác minh, chủ tài khoản mạng xã hội nói trên đã thừa nhận hành vi vi phạm và cam kết không tái phạm.

Ngày 10.3, Công an TP.Hội An triệu tập X.H. (SN 1988, xã Cẩm Hà, Hội An) cũng về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật. Cơ quan công an đã lập biên bản xử lý yêu cầu gỡ bỏ, đính chính thông tin và cam kết không tái phạm.

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh cũng xảy ra nhiều vụ việc tương tự. Công an khuyến cáo người dân cần chấp hành nghiêm các quy định, không đăng tải, chia sẻ những thông tin không chính thống, thông tin chưa được kiểm chứng, chưa được xác thực để tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công an Hội An xử phạt nhiều đối tượng đăng tin sai sự thật về Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO