Công an Tam Kỳ bắt 3 đối tượng đánh bạc, lừa đảo chiếm đoạt tài sản

XUÂN MAI 21/01/2021 12:16

(QNO) - Công an TP.Tam Kỳ vừa thi hành các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Giáp (SN 1997), Nguyễn Tiến Sang (SN 1997) và Trần Như Thế (SN 2001, cùng xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ) để điều tra hành vi đánh bạc, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

hành vi đánh bạc, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Công an TP.Tam Kỳ khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi đánh bạc, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ảnh: X.M

Theo kết quả điều tra của Công an TP.Tam Kỳ, Nguyễn Thanh Giáp biết Huỳnh Ngọc Trường Giang (xã Tam Phú) có chơi đánh bạc và thắng một số tiền nên nảy sinh ý định rủ Giang đi đánh bạc dưới hình thức xóc dĩa để chiếm đoạt tiền của Giang.

Để thực hiện ý đồ, Giáp rủ thêm Nguyễn Tiến Sang và Trần Như Thế cùng tham gia. Ba đối tượng bàn cách đánh bạc xóc dĩa gian lận bằng việc dùng một bộ chén dĩa có gắn camera kết nối với điện thoại. Các đối tượng chuẩn bị 12 triệu đồng để làm vốn đánh bạc.

Ngày 27.12.2020, Giáp rủ Giang đi đánh bạc. Khi Giang đến, Giáp giả vờ chung tiền với Giang để cầm cái xóc dĩa. Để tạo lòng tin của Giang, những ván đầu các đối tượng để cho Giang thắng với số tiền nhỏ. Khi Thế, Sang bắt đầu cược số tiền lớn khoảng 500 nghìn đồng mỗi ván, các đối tượng mới thực hiện ý đồ đã thỏa thuận trước và Giang liên tiếp bị thua.

Khi Giang thua hết số tiền 7 triệu đồng, Giáp đứng ra vay giúp để Giang tiếp tục cầm cái và tất cả ván tiếp theo Giang đều bị thua. Để có tiền chơi tiếp, Giang tiếp tục cầm điện thoại, xe máy, dây chuyền, tài sản mang theo cho đến khi thua và nợ Thế, Sang 100 triệu đồng.

Hai đối tượng Thế, Sang bắt Giang viết giấy nợ 80 triệu đồng; 20 triệu đồng Giang chuyển vào tài khoản cho Sang và được Sang chuyển cho Giáp. Với số tiền có được, Giáp chia cho Thế, Sang mỗi đối tượng 500 nghìn đồng, còn lại tiêu xài cá nhân.

Do bị các đối tượng liên tục đòi tiền nên Giang bỏ trốn vào TP.Hồ Chí Minh. Đến ngày 7.1.2021, nghe tin Giang về Quảng Nam, các đối tượng tiếp tục tìm để đòi 80 triệu đồng còn nợ. Ngày 13.1, khi Giang gặp các đối tượng Giáp, Thế để trả tiền thì bị lực lượng Công an TP.Tam Kỳ mời về làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công an Tam Kỳ bắt 3 đối tượng đánh bạc, lừa đảo chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO