Đăng ký làm căn cước công dân qua Zalo

THÀNH CÔNG 05/05/2021 07:55

Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc làm căn cước công dân (CCCD), Công an TP.Tam Kỳ đã phát triển tính năng đăng ký số thứ tự làm CCCD qua ứng dụng Zalo. Phương thức này càng phù hợp trong điều kiện yêu cầu an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay.

Việc dễ dàng đăng ký trực tuyến giúp người dân chủ động thời gian, hạn chế tập trung đông người. Ảnh: T.C
Việc dễ dàng đăng ký trực tuyến giúp người dân chủ động thời gian, hạn chế tập trung đông người. Ảnh: T.C

Từ đầu năm 2021, địa chỉ Zalo “Công an thành phố Tam Kỳ” chính thức đi vào hoạt động, thu hút hơn 6.000 lượt người theo dõi. Với ứng dụng Zalo, người dân có thể dễ dàng tương tác với Công an thành phố về đăng ký quản lý cư trú, khiếu nại tố cáo, tư vấn thủ tục liên quan. Đây là cách làm mới, sáng tạo, nhận được sự ủng hộ rất cao của người dân trên địa bàn.

Đặc biệt, từ đầu tháng 4 vừa qua, đơn vị triển khai chức năng lấy số thứ tự cho người dân có nhu cầu làm CCCD. Người dân chỉ cần truy cập địa chỉ Zalo, nhập thông tin đăng ký cho mình và người thân nếu có nhu cầu.

Sau khi đăng ký thành công, công dân sẽ nhận số thứ tự vào buổi chiều trước ngày làm CCCD; trong đó có cụ thể địa điểm làm thủ tục, giờ hẹn. Việc này giúp công dân chủ động thời gian, sắp xếp công việc, không phải chờ đợi lâu, không cần trực tiếp đến địa điểm làm thủ tục để lấy số thứ tự.

Anh Trương Thanh Sơn, người dân phường Tân Thạnh cho hay, anh đăng ký làm thủ tục cấp CCCD vào đầu tháng 4 vừa qua. Thông qua địa chỉ Zalo của Công an thành phố, anh nhận được tin nhắn báo lịch hẹn làm thủ tục tại trụ sở Công an phường Hòa Hương.

Mặc dù rất đông người đến làm thủ tục, song chỉ cần có mặt trước giờ hẹn 5 phút để kiểm tra y tế, xuất trình tin nhắn báo lịch hẹn, cán bộ phụ trách nhanh chóng kiểm tra và tiến hành làm thủ tục.

“Việc đăng ký số thứ tự qua Zalo quá tiện lợi, vừa đỡ được thời gian đi bốc số, vừa không phải chờ đợi lâu, tiện cho mình sắp xếp công việc để đi làm thủ tục” - anh Sơn chia sẻ.

Trung tá Trương Hoàng Anh - Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an TP.Tam Kỳ) thông tin, thời gian đầu đơn vị tiếp nhận trung bình khoảng 150 công dân đăng ký mỗi ngày, hiện nay đã tăng lên vài trăm lượt.

“Sẽ có một cán bộ phụ trách làm thủ tục cho công dân đăng ký trực tuyến, kết hợp cùng đội lưu động tại công an các xã, phường. Đội lưu động vừa hoàn thành việc làm thủ tục cấp CCCD tại xã Tam Thăng, sắp tới sẽ triển khai tại phường Hòa Thuận, địa điểm cuối cùng trong số 13 xã phường.

Sau đợt này, đơn vị sẽ tiến hành làm vét, tổ chức đợt 2. Công an TP.Tam Kỳ cũng là một trong những đơn vị đi đầu khi lượng hồ sơ thủ tục được giải quyết mỗi ngày có thể lên đến 820 hồ sơ so với chỉ tiêu đề ra là 600 hồ sơ” - Trung tá Trương Hoàng Anh cho hay.

Cũng theo Trung tá Trương Hoàng Anh, hiện nay nhu cầu làm CCCD của người dân còn rất lớn. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, bằng việc đăng ký lịch làm thủ tục qua Zalo sẽ hạn chế được việc tập trung đông người, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Đồng thời tại các điểm làm thủ tục cấp CCCD, cơ quan chức năng luôn nhắc nhở người dân sát khuẩn tay, tổ chức kiểm tra y tế; cố gắng sắp xếp, đảm bảo khoảng cách an toàn.

Tuy nhiên, lượng người đến rất đông mỗi buổi làm thủ tục đang là áp lực lớn cho lực lượng, Công an thành phố rất mong người dân hợp tác, cùng nâng cao ý thức trong phòng chống dịch khi đến làm thủ tục cấp CCCD.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đăng ký làm căn cước công dân qua Zalo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO