Điều tra, xử lý vụ khai thác vàng có sử dụng vật liệu nổ

HOÀI AN 19/08/2019 13:47

(QNO) - Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh cho biết đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ khai thác vàng trái phép có sử dụng vật liệu nổ tại bãi vàng Bồng Miêu (xã Tam Lãnh, Phú Ninh).

Trước đó, ngày 22.6.2019, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh đột kích tại khu vực mỏ vàng Bồng Miêu và phát hiện có 5 lán trại, khoảng 20 công nhân đang thực hiện các hoạt động khai thác vàng trái phép.

Qua đấu tranh, 2 công nhân Hồ Xuân B. (SN 1992) và Nguyễn Văn T. (SN 1998, cùng xã Trà Giáp, Bắc Trà My) khai nhận được đối tượng Nguyễn Văn Nho (tên thường gọi là Phu, SN 1979, thôn Bồng Miêu, xã Tam Lãnh) thuê vào khu vực mỏ vàng Bồng Miêu để khai thác vàng từ giữa tháng 6.2019. Các công nhân này còn khai nhận được đối tượng Nguyễn Văn Nho chỉ đạo và cung cấp thuốc nổ, kíp nổ, dây cháy chậm để thực hiện việc khoan đá nổ mìn phục vụ khai thác vàng.

Kiểm tra hầm vàng tại Ngách Chụm, khu AD, lực lượng chức năng phát hiện đường hầm khoảng 1km, bên trong có nhiều công cụ, phương tiện phục vụ cho việc khai thác vàng trái phép như: 16 máy nổ và máy xay các loại, 4 máy nén khí, 3 củ điện, 300 lít dầu diesel, 1 can nhựa màu xanh bên trong có chứa 6 thỏi hình trụ tròn có gắn kíp và dây cháy chậm (nghi là thuốc nổ và kíp nổ)...

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính và củng cố hồ sơ đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật. Đối với các tang vật nghi là thuốc nổ và kíp nổ, có dấu hiệu của tội phạm hình sự, Phòng Cảnh sát môi trường tiếp tục chuyển hồ sơ, tang vật đến Phòng An ninh điều tra để thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Điều tra, xử lý vụ khai thác vàng có sử dụng vật liệu nổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO