Giữ bình yên đợt cao điểm

THÀNH CÔNG - VINH ANH 24/02/2020 12:59

Bám sát chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh và chính quyền địa phương, Công an huyện Núi Thành đã tập trung đồng bộ nhiều giải pháp, đấu tranh mạnh mẽ với tội phạm trong đợt cao điểm tấn công trấn áp trước, trong và sau Tết Nguyên đán vừa qua.

Nhiều chiến công

Trước Tết Nguyên đán, Công an huyện Núi Thành đã chủ động lập kế hoạch, triển khai thực hiện đến từng cán bộ, chiến sĩ và phát động ra quân tấn công trấn áp. Đồng thời, đơn vị cũng đã tham mưu Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo tăng cường các mặt công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT).

Trên cơ sở đó, các đội, đồn Công an khu Kinh tế mở Chu Lai và công an các xã, thị trấn đã có kế hoạch cụ thể, góp phần đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn. Nhiều chiến công đã được lập trong đợt cao điểm, trong đó, phải kể đến việc phát hiện, lập và phá chuyên án về kinh tế liên quan đến hai đối tượng có hành vi mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước.

Cụ thể, hai đối tượng gồm Nguyễn Thị Thắm (43 tuổi, thị trấn Núi Thành) - Giám đốc Công ty TNHH TM&DV Hưng Đức Vinh và Lê Quốc Thịnh (40 tuổi, phường An Khê, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) - Giám đốc Công ty TNHH MTV Nguyên Chấn Hưng bị cơ quan điều tra Công an huyện khởi tố để điều tra hành vi “mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước”.

Kết quả điều tra của cơ quan chức năng cho thấy, vào năm 2017 và quý I-2018, Nguyễn Thị Thắm mua trái phép 33 tờ hóa đơn giá trị gia tăng của Lê Quốc Thịnh với tổng giá trị hàng hóa trong hóa đơn hơn 37 tỷ đồng về kê khai để khấu trừ, hưởng lợi tiền giá trị gia tăng của Nhà nước hơn 3,3 tỷ đồng.

Ngoài ra, Thắm còn bán lại hóa đơn giá trị gia tăng cho nhiều công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Cơ quan công an thu giữ được 69 tờ hóa đơn có mặt hàng liên quan đến 33 tờ hóa đơn mà Thắm đã mua của Thịnh với tổng giá trị hơn 24 tỷ đồng, hưởng lợi số tiền thuế suất giá trị gia tăng hơn 2,2 tỷ đồng.

Đầu tháng 2 vừa qua, đơn vị này cũng đã phát hiện, bắt quả tang 9 đối tượng tổ chức đánh bạc bằng hình thức cào tố, thu giữ trên chiếu bạc hơn 5 triệu đồng, thu giữ trên người các đối tượng gần 40 triệu đồng cùng nhiều tang vật khác. Vụ việc đang được củng cố hồ sơ, xử lý.

Theo Thượng tá Phạm Viết Tiến - Trưởng Công an huyện Núi Thành, với những kết quả đạt được trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm Tết Canh Tý, đơn vị đã được lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện khen thưởng đột xuất cho hai tập thể; Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất 10 triệu đồng cho đơn vị, đồng thời tặng giấy khen cho đơn vị và hai cá nhân có thành tích xuất sắc trong toàn đợt.

Duy trì tuần tra

Tuần tra đêm là một trong những hoạt động được Công an huyện thường xuyên duy trì, qua đó phát hiện và làm rõ nhiều vụ việc phức tạp, có dấu hiệu hình sự về trộm cắp, đánh bạc, sử dụng pháo nổ, vi phạm an toàn giao thông.

“Trong đợt cao điểm, hoạt động này được duy trì và tăng cường đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động, có sự kết hợp tốt giữa các lực lượng, đặc biệt là lực lượng ở cơ sở, kịp thời phát hiện các vụ việc vi phạm, đấu tranh với tội phạm. Ngoài ra, Công an huyện cũng chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông và trật tự cơ động triển khai các đợt cao điểm ra quân tuần tra, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm, đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện khi lưu thông trên các tuyến đường bộ, đường thủy” - Thượng tá Phạm Viết Tiến nhấn mạnh.

Ngoài ra, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền tập trung cho nhân dân các xã, thị trấn với gần 800 lượt người tham dự, cùng với hàng chục buổi tuyên truyền lưu động tại các chợ, khu dân cư. Nhiều bản tin về tình hình ANTT giúp người dân đề cao cảnh giác, chung tay cùng chính quyền giữ an ninh, đấu tranh phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Nhiều vụ mua bán trái phép chất ma túy được phát hiện, xử phạt...

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán, Công an huyện tổ chức cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, trường học ký cam đoan, cam kết không quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, pháo nổ và đồ chơi nguy hiểm. Nỗ lực của đơn vị đã góp phần mang đến một cái tết bình yên, tạo khí thế phấn khởi đầu năm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giữ bình yên đợt cao điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO