Lãnh 9 năm tù vì chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng của khách hàng

PHƯƠNG LOAN 09/11/2021 09:24

(QNO) - Ngày 8.11, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phạm Thanh Quang (SN 1991, xã Tam Ngọc, TP.Tam Kỳ) 9 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Phạm Thanh Quang tại phiên tòa. Ảnh P.L.
Bị cáo Phạm Thanh Quang tại phiên tòa. Ảnh: P.L

Theo cáo trạng, Phạm Thanh Quang là nhân viên Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) chi nhánh Quảng Nam, được giao nhiệm vụ làm thủ tục hồ sơ vay vốn cho khách hàng. Đầu năm 2018, Quang lâm vào nợ nần nên vay mượn tiền của nhiều khách hàng với lãi suất 6 - 9% hằng tháng và trả đúng hẹn nên được nhiều người tin tưởng.

Tháng 9.2018, do mất khả năng chi trả nên Quang nói dối với nhiều người rằng mình đang cần tiền để làm thủ tục đáo hạn ngân hàng cho khách hàng, thỏa thuận vay với lãi suất cao và hứa trả đúng hẹn. Nhưng thực chất dùng tiền để trả nợ, tiêu xài cá nhân và trả lãi để các khách hàng tin tưởng, tiếp tục cho Quang vay tiền.

Đến cuối năm 2018, do bị nhiều khách hàng gây áp lực đòi nợ, Quang tự ý nghỉ việc tại ABBank chi nhánh Quảng Nam và rời khỏi địa phương. Tiếp nhận đơn tố giác của nhiều bị hại, cơ quan điều tra triệu tập làm việc đối với Quang.

Quá trình điều tra xác định, trong khoảng thời gian từ ngày 27.9.2018 đến 14.12.2018, Quang có hành vi gian dối vay mượn tiền của 15 người, sau đó chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lãnh 9 năm tù vì chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng của khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO